6

134 15 3
                                    

Khi Mabel kéo gã ra khỏi Mystery Shack thì trời đã dừng mưa từ khá lâu rồi. Vẫn còn vài vũng nước đọng trên con đường ẩm ướt, tuy nhiên, trên bầu trời xanh cao kia, nắng đã tràn đầy, ấm áp và vàng tươi như được đan thành một chiếc áo len to tướng bao trùm cả thị trấn. Chim trên cành cây ríu rít hót, và một làn gió nhẹ thoảng qua, quấn quít bên từng tán lá, khiến chúng cứ đu đưa, đu đưa. Gã cảm thấy thật thư thái, bèn hít vào thật sâu thứ không khí trong lành dường như chỉ có sau cơn mưa ấy, rồi lập tức kết luận rằng nơi này thật đẹp. Phải, quả thật là như thế, gã tự nhủ, và rằng, những gì gã đã trải nghiệm hai ngày trước đó, chẳng qua chỉ là một góc khuất đen tối của một nơi cực kỳ xinh đẹp.

"Để xem nào... Chúng ta đi đâu đây?" Cô bé tóc nâu ấy lưỡng lự cắn môi. "Anh thích đi đâu? À, em quên mất, anh làm gì biết chỗ nào ở đây đâu... Em nghĩ là chúng ta cứ vừa đi vừa nghĩ vậy."

Con bé nói xong thì im lặng, nó nhìn xung quanh một lúc; điều đó khiến gã khá tò mò nên cũng làm theo con bé. Trên các vỉa hè, có nhiều người đi lại giống gã, và gã để ý rằng họ đều đang trò chuyện với nhau rất vui vẻ. Phải, sống ở một nơi tuyệt vời thế này mà cứ nằm lỳ trong nhà thì thật là phí phạm, nên chả trách sao họ lại vui khi được ra ngoài đến vậy. Hay là vì được nói chuyện với nhau nên nét mặt họ mới tươi tắn đến thế kia chăng? Gã không biết nữa, nhưng có vẻ như trò chuyện với cô bé tóc nâu này là một ý hay. Chỉ là gã chẳng biết phải nói cái gì cả.

Đúng lúc đó, hai người đi ngang qua một quầy bán hotdog. Evan vô thức hỏi cô bé đang đi cạnh mình như thế này"

"Em có thích bánh mì không?"

Nói xong, gã mới nhận ra rằng mình vừa hỏi một câu thật kỳ cục. Bánh mì là sao chứ? Con bé đâu có bị ám ảnh bởi bánh mì, mà nếu có, thì câu hỏi của gã cũng không phù hợp tí nào. Gã đột nhiên mong rằng mình chưa nói câu đó, hay ít ra là con bé chưa hề nghe thấy gì cả. Nhưng không, con bé đã chú ý đến câu hỏi đấy rồi, và nó lên tiếng:

"Hừm, bánh mì... Cũng ngon đấy, nhưng em không thích nó lắm. Anh thích bánh mì lắm sao?"

"Tôi... không hẳn. Tôi chỉ định hỏi thôi." Gã lúng túng đáp lời. Con bé mỉm cười, nó lại nói; dường như nó hiểu cái không khí ngượng ngập này và cố gắng sửa điều đó bằng chuyện mình định nói vậy:

"Anh biết không, ở thị trấn này, có một anh chàng nọ cũng rất thích bánh mì đấy. Nếu anh muốn thì chúng ta có thể ghé ngang nhà anh ta để cùng ăn bánh." Nói đến đây, con bé ngừng lại một lúc để cười. Gã không hiểu lắm nhưng cũng nhếch môi cười theo. "Hay là anh muốn bàn về bánh mì với anh ta cũng được, vì anh tá thích bánh mì lắm, gần như là cuồng luôn đấy."

"Tôi đâu có lý do gì để nói về bánh mì..." Gã lẩm bẩm như vậy, đồng thời lén đưa mắt nhìn xuống chân của con bé, đôi chân đang bước đi từng bước thong thả và nhịp nhàng như một bản nhạc tươi vui. Nó mang một đôi giày đen, chúng rất vừa vặn với đôi chân nhỏ nhắn ấy. Trông đáng yêu thật, gã nghĩ thế, rồi chợt nhận ra rằng cứ nhìn như vậy thì sẽ thật kỳ cục, nên gã ngước lên nhìn trời, rồi lại nhìn các ngôi nhà xung quanh, cho đến khi gã thấy Mabel chào một người nào đó:

[Gravity Falls fanfic - Mabill] Chiếc ô nhỏ dưới màn mưa trắng xóaWhere stories live. Discover now