5. Venice

2.4K 177 21
                                    

Niên từ nhỏ đã nổi tiếng là một con bé nghiện kế hoạch đến điên cuồng. Từ những việc nhỏ nhặt như chăm sóc móng tay, cho đến chuyện lớn như định hướng nghề nghiệp, cô luôn vẽ ra đường lối tỉ mỉ.

Chẳng trách Jess đã từng ví cô là "Bánh bèo nghiện kế hoạch." Lớn, nhỏ, vừa vừa, không có việc gì là không thể sắp xếp theo một hướng đi nhất định. Niên luôn tin như thế.

Chẳng phải những gì cô sở hữu ngày hôm nay, cũng là thành quả từ chuỗi chuỗi hàng hàng kế hoạch đó sao?

Vì thế, giây phút nghe được chữ "Venice" thoát ra từ miệng Luân, Thiên Sứ của chúng ta đã từ từ lên men trong đầu một mầm mống kế hoạch.

À không, là một đống.

Sau buổi đầu của tuần trăng mật đầy trắc trở, Niên thểu não theo sau chồng mình quay về khách sạn. Lạc nhau cả ngày không nói, chỉ nhắc đến chuyện mất iphone đã khiến cô sầu não vô cùng. Kế hoạch của cô, định hướng của cô, tất cả đều lưu vào trong! Hy vọng Icloud còn lưu lại đầy đủ những thứ đó, bởi cô không muốn mất đi phương hướng chút nào.

Đoạn đường từ kênh đào Grand về đến phòng khách sạn, bạn chồng hờ của cô chẳng nói được một từ. Mặt mày cứ đơ ra như ăn phải mơ chua nên tê liệt cơ bắp. Anh mà không chớp mắt, cô đã sớm nghĩ anh đang thăng thiên. Có cái gì đó làm anh khó nghĩ thông sao? Hy vọng không phải là câu nói cuối cùng của cô tại kênh đào về chiếc nhẫn đính hôn nọ. Cô dù rất muốn anh hiểu nỗi khổ của mình, cũng không muốn anh biết cô đã từng hèn mọn thế nào, bi lụy ra sao.

Cửa phòng mở ra một nửa, anh quay đầu nhìn bóng dáng lẽo đẽo theo sau mình, nhíu mày. "Em theo đến đây làm gì?"

"Vào phòng," cô suỵt, đoạn sấn luôn vào bên trong, lôi anh vào và sập cửa lại.

"Tôi không hiểu," anh chậm rãi gỡ đôi tay đang nắm chặt áo mình ra. "Buổi sáng tôi đã đưa chìa khóa phòng kia cho em rồi."

Buông tay ra, cô không thèm đếm xỉa đến anh, áp mặt vào nhìn xuyên qua lỗ nhỏ trên cửa, đều đều lên giọng.

"a) Em mất túi xách, nên chìa khóa bay rồi. b) Em không thích mang tiếng hưởng tuần trăng mật mà cũng phải ngủ riêng như con hủi bị chồng rẻ rúng. c) Có người theo dõi chúng ta."

Nói đoạn, cô nhích người, ra dấu cho anh nhìn xuyên qua lỗ.

Luân nheo mắt ngó cô đầy nghi ngờ, song cũng không nói gì, cúi người ghé mắt vào cửa.

Phía đối diện, quả nhiên có một gã đàn ông đội mũ sụp, đeo kính đen lầm lũi bước vào căn phòng, trên vai có khoác theo một máy ảnh cỡ lớn.

"Có lẽ chỉ là khách du lịch."

"Không dám đâu. Cho dẫu có hóa trang kín mít, em vẫn nhận ra anh ta. Chính là cây bút Xuân Thanh của tờ báo Travel, lần này chắc hẳn đến đây là một công đôi việc, vừa viết bài về lễ hội Carnival cho Travel, vừa săn tin để bán cho các báo mạng khác."

"Có gì để tôi tin đó chính là Xuân Thanh?"

Gritti Palace là một khách sạn cổ điển nổi tiếng đắt đỏ bậc nhất ở Venice, một phóng viên cho một tờ báo có tầm cỡ đến đâu, theo anh cũng không thể vung tay quá trán đến vậy. Huống hồ, Travel chỉ là một tạp chí nội địa ở Việt Nam.

Kế Hoạch của Thiên Sứ (nữ phụ, showbiz, hường phấn sến súa, teenfic?)Where stories live. Discover now