#7: Chúng tôi kết thúc rồi

34 3 10
                                    

| vài thứ linh tinh |

Tôi và anh đã từng đi chơi xa, đầu tiên là đến Đà Lạt - Nha Trang, sau đó là chuyến Đà Nẵng - Hội An, hay đến Huế cùng với gia đình anh, lần cuối cùng là đi Vũng Tàu cùng với gia đình tôi. Ba mẹ tôi rất quý anh, cả dì tôi nữa, à không, mọi người trong gia đình tôi, đều xem anh như con cháu trong nhà. Họ nói, anh hiền lành và lễ phép, anh là người có thể kiềm chế tính nóng nảy của tôi, họ yên tâm khi giao tôi cho anh. Nhưng chỉ khi ở bên cạnh tôi, anh mới có thể thoải mái thả lỏng bản thân. Anh chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa những thứ đối nghịch nhau, trẻ con và trưởng thành, một chàng trai trẻ và một thằng đàn ông, đen và trắng, tất cả những thứ đó hòa quyện vào nhau và tạo ra một "anh" mà tôi yêu vô cùng. Một người hoàn hảo như vậy, một người tôi yêu như vậy...

Trên chuyến đi đến Đà Nẵng, người ở chiếc giường đối diện hỏi rằng chúng tôi quen nhau như thế nào, rồi người đó nói, sau khi nghe câu trả lời của tôi, con gái mà chủ động quá thì kết quả sẽ không tốt đâu. Anh nói với tôi rằng, "Đừng tin những lời đó", tôi hỏi anh có tin không?, "Tất nhiên là không rồi", anh đã trả lời tôi như vậy.

Anh không tin.

Vậy thì vì lý do gì tôi phải tin chứ?

***

Cũng trong chuyến đi đó, vào lúc một giờ sáng, tôi đã dựng đầu anh dậy và lải nhải than đói với anh, anh cũng chỉ cau mày rồi nhanh chóng bật dậy dẫn tôi đến toa ăn uống, sẵn tiện xách theo chiếc Canon EOS mà anh vô cùng yêu quý theo.

Anh mua cho tôi hai gói Hảo Hảo và chai Dasani. Trong lúc tôi cắm cúi ăn, tiếng máy ảnh nháy cứ vang lên liên tục. Anh chụp tôi. Chụp từng khoảnh khắc, lúc tôi gắp một đũa đầy mì còn to hơn miệng, lúc tôi tu chai nước lên uống, hay lúc tôi thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa sổ trong lúc đợi mì. Anh đưa hình cho tôi xem. Trong các bức hình luôn có mặt một cô gái, chụp lén cũng có, hình tôi nhìn thẳng vào camera cũng có. Từng bức, từng bức một, cứ thế len lỏi vào tim tôi.

Tôi yêu cái cách tôi có mặt trong các bức hình của anh.
Tôi yêu cái cách tôi xuất hiện trong máy ảnh mà anh rất yêu quý.

Bây giờ tôi không còn giữ những tấm hình đó nữa, thậm chí cũng không cần, vì chúng đã in sâu vào đầu tôi rồi.

***

Gia đình, chụp ảnh, giày, và chó.

Đó chính là bốn thứ anh yêu nhất, anh đã từng nói với tôi như vậy. Thật ra không cần anh nói, tôi vẫn có thể nhận ra điều đó. Và tôi hy vọng rằng, mình có thể trở thành thứ thứ năm trong danh sách đó. Anh luôn có những quy tắc riêng nhất định đối với những thứ mà anh yêu.

Thứ nhất, anh sẽ không nghe theo mọi lời sắp đặt của gia đình, anh không phải là đứa con ngoan chỉ biết vâng lời.

Thứ hai, anh không thích chụp người, chỉ thích chụp cảnh. Chị ấy là người đầu tiên xuất hiện trong những tấm hình của anh, còn tôi là người thứ hai.

Thứ ba, anh sẽ không bao giờ mua giày fake, cũng giống như cái cách, tôi sẽ không bao giờ mua son fake hay không bao giờ giữ lại một tình yêu fake.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 22, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Free, Young & WildsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ