#2: Nếu

88 14 4
                                    

Vào một ngày đẹp trời nào đó của một năm nào đó, trong lúc lướt Facebook, em đã vô tình biết được câu chuyện đẫm nước mắt của một cặp đôi yêu nhau 3 hay 8 tháng gì đó, em không nhớ rõ. Cô bạn gái đã mất trong một vụ tai nạn giao thông, còn cậu người yêu thì cứ liên tục post status nhớ thương, video kỉ niệm này nọ. Em cũng có đọc qua vài status, xem qua vài video của cậu ta, không trăm like cũng là ngàn like. Bên dưới còn có vài comment để lại kiểu " cảm động quá huhu ", " đừng buồn nữa, chúc bạn mau sớm vượt qua " ...

Nhưng nói thật thì em không thích cách thể hiện tình cảm như thế.

Vài ngày sau đó, em đã kể chuyện này với thằng bạn mà em chơi khá thân trên lớp, vì em nghĩ nếu cùng là con trai thì sẽ dễ hiểu và dễ thông cảm với nhau hơn. Nhưng nó lại nói với em, nguyên văn là như này:" Đm, bạn gái tao mà chết thì đến cây bút tao còn chẳng cầm nổi chứ đừng nói là onl Facebook post status đều đặn như thằng đó. Con trai gì mà đàn bà thế ! "

Trước đây em cũng đã không có cảm tình với thể loại con trai suốt ngày post status, selfie, rồi chỉ biết gồng tay lên gõ phím chửi người khác qua mạng, ngoài đời thì chẳng làm được cái tích sự gì (không ám chỉ ai cả), vì nhìn không cảm thấy khí khái đàn ông chút nào, qua việc này em càng cảm thấy không thích hơn.

Mới hôm qua thôi, cách cái ngày bạn gái kia mất cỡ khoảng nửa năm, em lại vô tình click vào trang cá nhân của cậu bạn kia, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt em là status happy annivesary 3 tháng của cậu ta với cô người yêu mới, kéo xuống chút xíu thì em thấy hình ảnh mặn nồng hôn hít ôm nhau này nọ. Anh biết em cảm thấy như thế nào không ? Em đang tự hỏi, đàn ông tại sao lại có thể quên nhanh đến vậy. Chỉ mới nửa năm, có nửa năm thôi mà cậu ta lại có thể tìm kiếm bạn gái mới, mặn nồng bên cô ta mà quên hết những status tình cảm, dài như bài tập làm văn và có cả ngàn like lúc trước. Thậm chí em còn nghĩ đến khả năng cậu ta post mấy status kia chỉ để câu like câu share, nhưng em lại gạt ngay cái suy nghĩ ấy, vì như vậy em có cảm giác là mình đang xúc phạm cô bạn gái đã mất kia và xúc phạm tình yêu của hai người họ, nếu cái đấy được gọi là tình yêu, hơi nực cười nhỉ ?!

NHẠT TOẸT.

Nhảm nhí.

Nhưng nếu, chỉ là nếu thôi. Nếu một ngày, em cũng sẽ biến mất khỏi cuộc đời này theo một cách nào đó, thì anh có giống cậu bạn trai kia - thể hiện tình cảm qua mạng xã hội ?!

Xin anh, hãy nói là không đi.

CeCe.
[Sài Gòn, 12/12/2015]

Free, Young & WildsWhere stories live. Discover now