Chương 52: Không hợp lẽ thường

215 1 0
                                    

Nghe xong báo cáo của Thôi Liệt, Mạc Sở Hàn trầm mặc thật lâu. Thần sắc hắn có chút cổ quái, không rõ là vui hay buồn, đôi mắt lạnh lẽo ngưng đọng phức tạp rối rắm.

". . . Sự tình căn bản là như vậy, lúc trước đúng là Lâm Tuyết vì giúp anh nên mới đồng ý cùng Vân Thư Hoa đính hôn. Cô ấy đã dùng bản thân mình đổi lấy cơ hội giúp anh xuất ngoại, nếu không với tính cách chém tận giết tuyệt lãnh khốc vô tình của cha con Lâm gia, bọn họ không thể nào buông tay cho anh trốn ra nước ngoài được, Vì việc này mà Vân Thư Hoa cũng bị cha anh ta đánh cho một trận tơi bời nhưng để có thể kết đôi gắn bó suốt đời với Lâm Tuyết, anh ta không ngại bí quá hoá liều!"

Gương mặt xinh đẹp của Thư Khả trắng bệch ra đến mức không còn chút huyết sắc nào, miệng cô ta không ngừng run rẩy, sợ rằng sắp có đại họa giáng xuống đầu mình. Hóa ra bất cứ chuyện gì cũng không qua được tai mắt của Mạc Sở Hàn, cái tay Thôi Liệt này thật quá lợi hại, nội tình nhiều năm trước mà hắn vẫn đào ra được hết thảy.

Chuyện của Vân Thư Hoa đã bại lộ, vậy cô ta thì sao? Cô ta đã làm những việc hèn hạ gì đây? Nghĩ lại mà mồ hôi lạnh chảy ròng ròng , lòng can đảm cũng đang run rẩy.

"Tôi biết rồi." phản ứng của Mạc Sở Hàn hết sức bình thản, giống như đây không phải là sự phát hiện ngoài ý muốn, hắn giơ tay phất phất ý bảo Thôi Liệt lui ra: "Tiếp tục điều tra, có tình hình gì mới lập tức báo cáo cho tôi!"

"Dạ!" Thôi Liệt tích tự như kim(1), không nói một câu dư thừa vô nghĩa. Nhưng khi xoay người, không biết do hữu ý hay vô tình, hắn đã liếc Thư Khả một cái, ánh mắt hắn có chút kỳ quái.

Thư Khả bị dọa sợ không dám thở lớn, cô ta giống như một kẻ đeo mặt nạ đang đứng trước kính chiếu yêu, không dám ngẩng đầu nhìn lên.

Đợi Thôi Liệt rời khỏi, sau khi trầm mặc một hồi, Mạc Sở Hàn mới lên tiếng phá vỡ sự yên tĩnh trong phòng: "Xem ra chuyện với Vân Thư Hoa anh đã nghĩ oan cho Lâm Tuyết rồi."

Thư Khả trấn định tâm tư, miễn cưỡng cười nói: "Hiện tại anh có thể đền bù cho cô ấy thật tốt mà. Em biết anh đối với Lâm Tuyết là tình cũ khó quên, giờ vừa đúng lúc, anh nên mượn cái bàn đạp này mà tha thứ cho cô ấy."

"Tha thứ cho cô ta sao?" Mạc Sở Hàn ngấm ngầm cười lạnh xót xa: "Con tiện nhân kia đã muốn gả cho Lương Tuấn Đào còn tự cho rằng đấy là lương duyên trời ban. Cô ta trước giờ đã lẳng lơ bất trị ! Nếu thật tình yêu anh, biết anh hiểu lầm mình, vì sao cô ta không chủ động tìm anh giải thích rõ ràng? Xoay người một cái đã quăng mình vào vòng tay của tên đàn ông khác, đúng là đê tiện. . ."

Lặng lẽ thở dài ra một hơi, Thư Khả có cảm giác mình như vừa dạo qua Quỷ môn quan, kinh tâm động phách. Cô ta cẩn thận đánh giá Mạc Sở Hàn, nhỏ giọng hỏi hắn: "Chẳng lẽ anh không tính đến chuyện đón Lâm Tuyết trở về sao?"

Mạc Sở Hàn định hút điếu thuốc, Thư Khả thấy thế vội vàng lấy chiếc bật lửa bạch kim quẹt lửa cho hắn, từ miệng Mạc Sở Hàn chậm rãi phun ra một vòng khói, hắn âm mị giương môi: "Anh cần phải coi trọng cô ta sao? Muốn được anh tha thứ trừ phi Lâm Tuyết tự mình đến trước mặt anh nhận lỗi!"

Khê ước quân hônWhere stories live. Discover now