chương 18

1.6K 114 11
                                    

Vương Lăng ngồi trong nha môn ti bộ, ngơ ngơ ngác ngác.

Các loại kế hoạch từ hôn của hắn cứ lần lượt tan biến, hắn bắt đầu có suy nghĩ, đây có lẽ là số mệnh.

Nếu vận mệnh đã như vậy, vận mệnh bắt hắn phải thành thân, vận mệnh bắt hắn rốt cục cũng phải trở thành quân cờ trong tay người khác, tránh không thoát được, Vương Lăng rất thất vọng.

Hắn nhìn chằm chằm thư án, suy nghĩ đến xuất thần, Ứng Cảnh Lan đứng một bên giúp hắn sắp xếp công văn, cầm bút đưa qua hắn cũng chỉ ngơ ngẩn, các đốc an lang khác đã quen nhìn Vương Lăng thất thần, đều là thấy chuyện quái dị không kinh sợ, chỉ cố ý lượn qua lượn lại nhìn nhìn cho vui, thỉnh thoảng còn chớp mắt nói nhỏ với Ứng Cảnh Lan: “Lại thả hồn đi đâu rồi sao?”

Ứng Cảnh Lan thở dài, thấp giọng trả lời: “Ta với ngươi nói chuyện huynh ấy không nghe lọt, tất nhiên là thả hồn đi mất rồi.”

Lời này cuối cùng lọt vào tai Vương Lăng, hắn hồi thần hỏi: “Ừm? Có chuyện gì?”. Các đốc an lang đang túm tụm trước bàn hắn lập tức cười nói: “Không có gì, không có gì”, Ứng Cảnh Lan cũng đáp: “Không có gì không có gì.”

Vương Lăng chậm rãi cầm hồ sơ lên đọc.

Tạ Lạc Bạch ở nội sảnh nghiêng mình liếc nhìn ra ngoài một cái, quay lại nói: “Đan Chu huynh gần đây lo lắng hôn sự, cả ngày đều như người mất hồn, ngẫm cũng đúng, quốc cữu chỉ là cữu cữu của hắn, dù sao cũng chẳng cùng họ, chẳng giúp đỡ hắn được gì, hôn sự chỉ có mình hắn lo liệu, trước đây lo cho hai muội muội xuất giá, giờ tới lượt hắn cũng chỉ có thể tự xoay, Đan Chu huynh a… ai…”, lắc đầu thở dài rồi nói tiếp, “Dung Quân, hay là chúng ta hỏi Đan Chu huynh xem có cần chúng ta giúp gì không, đỡ được chút nào hay chút đó, ngươi nói có phải không? Dung Quân? Dung Quân?”

Cơ Dung Quân ánh mắt mơ hồ, cũng giống như ở đi vào cõi thần tiên, loạn xạ lên tiếng: “Được, ngươi cứ hỏi trước xem.”

Tạ Lạc Bạch nhìn y, không nói gì.

Chiều tối, Ứng Cảnh Lan mặt mày ủ ê cáo từ trước vì phải về nhà tiếp đón trưởng bối trong gia tộc đến, phỏng chừng là vì chuyện tiến cử sắp tới trong triều đình. Vương Lăng nhìn theo bóng lưng Ứng Cảnh Lan, không khỏi thầm nghĩ Ứng Cảnh Lan tâm tâm niệm niệm muốn vào một tư bộ nhàn hạ, nhưng thân là tử đệ Ứng thị, chỉ sợ ước nguyện sẽ không dễ dàng thành sự thực, rồi hắn lại nghĩ đến chuyện của mình, số mệnh đúng là khó mà chống lại.

Ra khỏi nha môn, Vương Lăng chậm rãi đi ra cổng thành, bỗng nhiên có người sải bước từ phía sau đi đến trước mặt hắn, Cơ Dung Quân thần tình trịnh trọng nói: “Vương Lăng, ngươi, có chuyện gì không? Có thể… đến chỗ yên tĩnh nói chuyện chút không?”

Cơ Dung Quân nói muốn đi tìm chỗ yên tĩnh, quả nhiên là đi thật, cũng quả nhiên là chỗ yên tĩnh, Vương Lăng cưỡi ngựa theo y ra khỏi cổng thành, đến bên bờ một con sông nhỏ, thanh vắng mát mẻ.

Nơi này toàn là cỏ mọc thành bụi, chỉ có vài cái cây thấp thấp là có thể cột ngựa được. Mới đầu Vương Lăng cột ngựa của mình và ngựa của Cơ Dung Quân chung một chỗ, nhưng ngựa của Cơ Dung Quân ước chừng là danh câu, rất ngạo kiều, không thích bị cột chung với ngựa tầm thường. Ngựa của Vương Lăng vừa mới nhích lại gần muốn làm quen thì Ngọc Hoa Câu nhà Cơ Dung Quân lập tức phun ra một hơi, nhấc chân đạp cho ngựa của Vương Lăng một cái, ngựa của Vương Lăng bị đau hí lên hai tiếng, Vương Lăng lúc ấy đang đứng cùng Cơ Dung Quân ở bờ sông, Cơ Dung Quân nhìn hắn chăm chú như muốn nói gì thì bị tiếng ngựa hí cắt ngang, Vương Lăng vội vàng chạy qua tháo dây, dắt ngựa của mình đi cột ở một cây khác. Con ngựa của Vương Lăng vẫn còn non, nó đạp đạp chân, chớp mắt mấy cái rồi ủy khuất cọ đầu vào tay hắn. Cơ Dung Quân có chút áy náy, lạnh lùng liếc mắt nhìn Ngọc Hoa Câu, Ngọc Hoa Câu lại thở phì một hơi, nghiêng đầu qua chỗ khác.

Lục Thủy Thanh Sơn - Đại Phong Quát Quá (Hoàn)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt