Phiên ngoại 1: Cải xào nấm hương

2.6K 116 9
                                    

======== Về lý do Đạm Ngữ là như thế nào được Kỳ Dĩ coi trọng =============

Lần đầu tiên để ý tới sự tồn tại của người kia, là vào tiết văn học đại cương của học kỳ năm 1. Thầy giáo của tiết ấy sẽ phải chọn học sinh đọc diễn cảm thơ ca hoặc là bình luận một quyển tiểu thuyết.

Hôm đó trên bảng đen một tay cầm bút kẹp phấn xinh xắn, người nọ đứng trước bục giảng, giọng đọc trầm bổng du dương.

Làm sao có người con trai nào, lại đẹp thành như vậy.

Con người xinh đẹp luôn luôn có thiên phú dẫn ánh mắt mọi người, nhưng cũng chỉa là lưu luyến về mặt thị giác mà thôi. Đối với Kỳ Dĩ mà nói, cũng chỉ là vài lần nhìn, sau đó bắt đầu tiếp tục bản phác họa trong tay.

Kỳ Dĩ thích phác họa, nhất là vào loại tiết học chọn lựa cả tiết này, một bên nghe thầy giáo kể chuyện xưa ba khoa chích chòe, một bên xuống tay sáng tạo ra tác phẩm, thật sự là lạc thú hiếm có thể tìm thấy trong tiết học chuyên ngành.

Nhưng mà hôm nay, Kỳ Dĩ là ở trong giọng điệu chăm chú tập trung tinh thần lại hơi mang chút đạm mạc mà hoàn thành một tay phác họa.

Lần thứ hai nhìn thấy, là cổng Bắc của căn tin Học Tam, người nọ ngồi xổm trước lùm cây thấp nhỏ đang cho mèo ăn, trong nháy mắt ngẩng đầu ấy, Kỳ Dĩ nhận ra đường nét ấy, rồi mang theo ký ức.

Về sau này giống như gặp nhau càng nhiều lần thêm.

Có lẽ không nên gọi là gặp nhau, chỉ có thể nói là Kỳ Dĩ đơn phương gặp được mà thôi.

Ngoại trừ mỗi tuần một lần vào tiết văn học đại cương, còn có một tuần bốn năm ngày đều có thể thấy bóng dáng cậu ở căn tin Học Tam.

Người nọ đi học luôn luôn ngồi sát đằng trước, nghe giảng bài tựa hồ rất chăm chú; giờ giấc người nọ ăn uống rất chuẩn xác, tựa hồ đúng giờ sau khi ăn xong thì cho mèo ăn rồi nhất định tới giờ làm bài tập.

Cứ thế, ngay cả Kỳ Dĩ cũng vô tình giảm thiểu quy tắc trốn tiết của tiết ấy, cũng bắt đầu theo quy luật đi tới căn tin ăn uống.

Không thể nói là dồn hết tâm trí, chỉ là tiềm thức không tự chủ được dần dần sửa chữa theo.

Vào tiết của một hôm nào đó, người nọ lại không có tới.

Con người luôn luôn ngồi ở gần bục giảng nhất ấy, vị trí kia bỗng dưng trống không, tạo nên sự đặc biệt rõ ràng mà đột ngột.

Cậu ấy là có việc nhầm rồi ư? Hay là đã sinh bệnh rồi?

Một hôm ấy Kỳ Dĩ lần đầu tiên suy tư qua hai tiết học, dưới ngòi bút trống rỗng.

Lại một tuần nữa trôi qua, người nọ lại đúng giờ mà tới đi học. Vẫn là vẻ mặt sinh động ấy, vẫn là cái vị trí sát trước ấy.

Tâm tình Kỳ Dĩ bỗng như thời tiết sau mấy ngày liên tiếp u ám thì trở nên khoáng đạt vậy, lúc kết thúc tiết học ấy, bản phác họa của Kỳ Dĩ thêm một tờ nhân vật kí họa: thiếu niên hơi cúi mặt, ngón tay thon dài cầm bút máy, nét bút thoăn thoắt lướt trên trang vở, đường viền nhân vật chỉ còn lại có vẻ mặt nghiêng hơi khom, nhưng vô cùng xinh đẹp.

Chúng ta kịch giả thành thật điWhere stories live. Discover now