chap 7: phần thi thứ hai

4.5K 226 17
                                    


Buổi sáng  ở đại sảnh trong cung...

Hôm nay, là ngày thứ 9 từ lúc các nữ tử vào cung. Ngày thứ 2 họ học các nghi lễ trong cung. Sau đó nghỉ ngơi chuẩn bị cho cuộc thi thứ 2 này. Ai cũng háo hức vì họ sắp gặp được vị hoàng thượng trong truyền thuyết.

Giữa đại sãnh ,có 3 chiếc ghế điêu khắc hình rồng bay phượng múa, 1 cái đặt ở vị trí cao nhất nằm ở giữa vẫn còn trống. Hai chiếc ghế còn lại đặc thấp hơn một chút, đang có người ngồi, ở tay trái là một vị đại nương khoảng hơn 50 tuổi. Ăn mặc cao quí, gương mặc hiền hậu.  Còn tay phải là một vị nữ nhân khoảng 30, ăn mặc quí phái, xinh đẹp. Mọi người đều đoán ra được họ là thái hậu cùng thái phi. Còn chiếc ghế ở giữa đó tất nhiên là của hoàng thượng.

Giọng vị thái giám cất lên e é.

-" các vị tiểu thư, hôm nay là phần thi thứ hai, tức phần thi cầm, kì, thi, họa. Ở phần thi này người chấm điểm sẽ là thái hậu, Bạch Thái phi và hoàng thượng".

Vị công công vừa dứt lời, ngoài cửa bỗng vang lên tiếng nói .

-" HOÀNG THƯỢNG GIÁ ĐÁO".

Tất cả đều đồng loạt xoay ra cửa. Hồi hộp chờ đợi.

Bên ngoài bước vào 2 nam nhân, một nam nhân mặc trường bào màu vàng thêu hình rồng, còn người còn lại mặc y phục màu đen bình thường trên vai mang 1 thanh kiếm. Và dĩ nhiên người mặc trường bào màu vàng là hoàng thượng.

Nữ tử ở đó, ai cũng bộc lộ vẻ mặt thất vọng. Họ đều nghe nói hoàng thượng là người tuấn mỹ phi thường.

Nhưng người trước mặt họ đây thì trông giống thái giám hơn, tướng đi lả lướt, gương mặt hình như không được tự nhiên mấy, không phải quá xấu nhưng nhìn sao cũng không vừa mắt là đại nam nhân.

Họ bây giờ chỉ tập trung vào nam nhân mặc y phục màu đen bênh cạnh hoàng thượng kia. Hắn đúng là một người có nhan sắc hại nước hại dân a. Gương mặt trắng trẻo, sống mũi cao, đôi mắt có vẻ lạnh lùng nhưng chói lóa, bạc môi mỏng hồng nhẹ.

Ai cũng đều ngây người, e thẹn.

Lạc Hy hóa đá, là hắn. Cái tên chết bầm cướp sợi dây chuyền của cô, cái tên dám đánh lén cô, và cũng là cái tên bị cô đá vào hạ bộ vào tối mấy ngày trước. Lưu Phùng, xem ra hắn thật sự là cận vệ của hoàng thượng.

Hai người bước vào sảnh, người được gọi là hoàng thượng đi trước, còn nam nhân mặc y phục màu đen kia theo phía sao.

Khi đi ngang qua Lạc Hy. Tên nam nhân Lưu Phùng đó khẽ liếc qua cô, khóe mắt lộ rõ ý cười, lén nhét vào tay cô một tờ giấy nhỏ. Sau đó hắn lướt qua cô như không quen biết.

Lạc Hy vội mở tờ giấy ra xem hắn có ý gì. Kết quả ,vừa đọc xong cô nhìn hắn mặt nổi đầy hắc tuyến.

Tuyết Dung thấy vẻ mặt Lạc Hy có vẻ không ổn bước tới hỏi thăm.

-" tỷ, có chuyện gì sao. Trong người không khỏe à".

Cô nói nhỏ với Tuyết Dung.

-" hắn là cái tên đã lấy sợi dây chuyền của ta".

Tuyết Dung ngạc nhiên.

-" ai".

Hoàng Hậu Đa Mưu (Xuyên Không+ Sủng+ Hài+he)Where stories live. Discover now