Chap 2

457 27 0
                                    

Khanh vội vã chạy vào đài truyền hình để tìm Tường "Mong rằng mình vẫn còn kịp". Khanh vui sướng khi thấy Tường đang ngồi chờ để được gặp đạo diễn Hoài Anh "Mình vẫn còn cơ hội để thay đổi ý kiến của Tường". Khanh hít 1 hơi thật sâu rồi tiến lại chỗ Tường đang ngồi

- Khanh – Tường ngạc nhiên khi thấy Khanh đang đứng trước mặt – Mày làm gì ở đây vậy?

Không nói 1 câu nào cả. Khanh đã kéo Tường xuống tầng 3 để nói chuyện

- Mày làm gì vậy, tao đang chờ để gặp đạo diễn Hoài Anh.

- ....

- Tao biết mày muốn tốt cho tao, nhưng....mày hãy hiểu cho tao là tao không thể. Tao không thể tham gia chương trình này được.

- ....

- Mày nói chuyện với tao đi chứ, đừng im lặng như vậy, nó rất là đáng sợ

"Cuối cùng, tao cũng cho mày biết cảm giác im lặng đến đáng sợ là thế nào hoho, nhưng phải quay lại chủ đề chính thôi. Phải dùng khổ nhục kế để cho con nhỏ này tham gia chương trình"

- Mày cho tao biết lý do – giọng nói lạnh lùng của Khanh làm Tường đau lòng

- NOO PHƯỚC THỊNH

Khanh bất ngờ trước câu trả lời của Tường. Lý do mà Tường không chịu tham gia chỉ vì người cùng Tường hẹn hò là Noo Phước Thịnh – chàng ca sĩ hot nhất hiện nay. Khanh như muốn đập đầu vào tường vì cô bạn Tường của mình.

- Tao biết đó là nam ca sĩ hot nhất hiện nay, nhưng mày cũng biết tính tao rồi đó, tao là một người tẻ nhạt, chỉ muốn sống một cuộc sống bình yên. Nếu tao tham gia chương trình, thì cuộc sống của tao sẽ không còn như trước nữa. Đối với Noo Phước Thịnh sau 2 tuần hẹn hò thì anh ta vẫn là anh ta, vẫn đi show, vẫn ca hát, vẫn có người đẹp vây quanh. Nhưng tao thì khác, cho dù lúc đầu người ta ghen tỵ với tao đó, nhưng sau tất cả, người chịu nhiều tổn thương nhất lại là tao.

Nghe Tường nói đến đây, Khanh cảm thấy những gì mình làm quá bồng bột. Lúc đầu, Khanh chỉ nghĩ đơn giản là muốn cho Tường có 02 tuần vui vẻ hẹn hò với trai đẹp sau những ngày thi căng thẳng.

Tường là vậy đó, lúc nào cũng sâu sắc. Còn Khanh thì lúc nào cũng bồng bột. Hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng có hiểu vì sao 2 cô gái này lại trở thành bạn thân của nhau.

Vì câu nói của Tường mà ý định trước khi tới đây của Khanh đã bị dập tắt đi phân nửa. Khanh đã phải đấu tranh quyết liệt để đưa ra kết quả cuối cùng cho bản thân mình "Mình vẫn muốn Tường hẹn hò với Noo Phước Thịnh". Khanh nhìn Tường, hai mắt của cô bắt đầu ướt "Khổ nhục kế bắt đầu"

- Nếu mày không tham gia thì từ đây về sau tao với mày không còn bạn bè gì nữa.

Nói rồi Khanh bỏ đi. Tường hoàn toàn sụp đổ khi nghe Khanh nói. Đối với Tường, Khanh không chỉ là bạn mà còn là người thân, trong khi Tường cô đơn giữa Sài Gòn xô bồ này, thì Khanh, người bạn duy nhất đã dang rộng đôi tay với cô.

Trái tim Tường rất đau, nhưng buồn thay, nước mắt cô lại không rơi. Nhiều lúc cô ước rằng mình có thể khóc như bao cô gái khác, nhưng lúc nào cô cũng tự nói với bản thân mình là cô phải mạnh mẽ, vì cô phải lo cho mẹ và 2 đứa em trai của mình.

Cô hít một hơi thật sâu, cố gắng nở 1 nụ cười thật tươi, chậm rãi bước từng bước. Noo không muốn Tường nhìn thấy nên anh đã nhanh chóng trốn đi.

Tường quay lại chỗ chị thư ký

- Em đi đâu vậy, chị tìm em nãy giờ

- Xin lỗi vì đã làm chị lo lắng – Tường cố gắng nở nụ cười

- Em vào đi, đạo diễn Hoài An đang chờ em đó

- Dạ

"Mình biết nói gì khi gặp đạo diễn Hoài An đây. Nếu mình từ chối, thì tình bạn giữa mình và Khanh sẽ chấm dứt. Nếu mình đồng ý...."

- Thưa đạo diễn, đây là cô Vũ Cát Tường

Đạo diễn Hoài An rất bất ngời khi thấy Tường, nhưng anh vẫn giữ được vẻ điềm tĩnh.

- Chào em, anh là đạo diễn Hoài An. Rất vui được gặp em

- Chào anh, em là Vũ Cát Tường. Rất vui được gặp anh

- Mời em ngồi

Trước mắt đạo diễn Hoài An là một cô gái nhỏ nhắn, xinh đẹp. Tường không khác nhiều so với cô gái trong ảnh, có chăng điểm khác biệt lớn nhất chính là mái tóc của Tường.

Đạo diễn Hoài An bắt đầu lo lắng, khi cô gái được chọn hẹn hò với Noo Phước Thịnh lại theo phong cách tomboy. Chương trình của anh chắc chắn sẽ nhận rất nhiều gạch đá từ fan hâm mộ của Noo.

Hai người bắt đầu cuộc nói chuyện. Tường vẫn chưa đưa ra được quyết định, trong khi đạo diễn Hoài Anh muốn tìm cô gái khác để thay thế Tường vì rating của chương trình. Đạo diễn Hoài Anh bắt đầu với những câu hỏi xã giao, nhưng bên cạnh đó cũng để dò xét Tường. Nhưng càng nói chuyện với Tường thì suy nghĩ của đạo diễn Hoài Anh đã từ từ thay đổi, anh cảm nhận Tường là cô gái rất hợp với Noo Phước Thịnh.

Đạo diễn Hoài Anh cũng rất tinh ý khi thấy Tường có một chút bối rối – "Cô bé này có điều muốn nói với mình nhưng lại không biết mở lời như thế nào. Với tính cách của cô bé, mình có thể đoán cô bé muốn nói gì. Nhưng có điều gì đó làm cho cô bé lưỡng lự. Mình phải giúp cô bé đưa ra quyết định."

- Em đến đây vì không muốn tham gia chương trình?

Tường bất ngờ trước câu nói của đạo diễn Hoài Anh

- Nếu em không muốn tham gia thì anh và cả ekip chương trình cũng sẽ tôn trọng quyết định của em.

Tường ngập ngừng không biết phải trả lời thế nào với câu hỏi của đạo diễn Hoài Anh. Cô không muốn cuộc sống của mình thay đổi, cô lại càng không muốn mất đi tình bạn với Khanh.

Tường nhớ lần đầu tiên Tường gặp Khanh, những lúc Tường gặp khó khăn, Khanh là người luôn bên cạnh an ủi, động viên. Những lúc Tường có ý nghĩ buông bỏ tất cả, Khanh luôn đưa tay kéo Tường ra khỏi ý nghĩ đó.

"Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, cho dù mình mất tất cả thì mình không thể để mất tình bạn với Khanh"

Tường nhìn đạo diễn Hoài Anh và nói rất rõ từng chữ

- Em sẽ tham gia chương trình.

[Fanfic] Định mệnh | Noo Phước Thịnh, Vũ Cát TườngWhere stories live. Discover now