4 - ĐÃ BẮT ĐẦU

5.2K 597 63
                                    

Cự Giải tỉnh giấc trong tiếng chim rít chói tai. Con sáo luôn ré giọng như trẻ sơ sinh khóc thét. Cự Giải đã ở cùng và trông nom nó đã không biết bao nhiêu tháng ngày nhưng vẫn không tìm ra được điểm đáng yêu của nó như maica đã từng nói. Chim sáo lại rít lên dường như không muốn ngừng, Cự Giải thấy phiền, bàn tay xương xẩu phất lên, đụn khói xanh thình lình xuất hiện và bao bọc thân chim như thể nó đang cháy trong họng lửa dữ. Tiếng ré khóc của con chim sáo chợt ngưng bặt, nó cũng biến mất.

Cự Giải chẳng thể đi vào giấc được nữa. Đối với anh, mộng mị luôn là cánh cửa khó vào dễ ra. Trừ khi năng lượng cạn kiệt khiến anh không thể không nghỉ ngơi để hồi sức trong những cơn mơ mê ảo. Trong mơ, anh luôn mong được mơ thấy maica, người đã cứu rỗi và cho anh biết được yêu thương, bảo vệ ai đó không chỉ dưới danh nghĩa là bầy tôi. Nhưng bao lần mơ ngủ, anh vùng vẫy trong bóng đêm muốn kiệt quệ mà nàng thì không như mọi lần gọi tỉnh.

Maica không còn ở đây nữa.

Sự thật trừng trừng trước mắt khiến anh phát điên.

Cự Giải khiến lý trí của mình tĩnh lặng bằng công việc làm vườn với những lần cắt cành tỉa lá từ nhiều loại cây cối trong khu nhà kính. Sở thích làm vườn được bồi đắp nhờ sự quý mến của maica với thiên nhiên xanh. Chỉ cần là điều maica muốn, dẫu là việc anh cay ghét thế nào cũng sẽ không có một lời kêu ca nào được phép thốt lên. Anh muốn cho maica thấy một khu vườn tuyệt đẹp được khởi sinh bởi bàn tay của mình.

Chậu violet được nâng niu nhất trong những loài cây loài hoa ở khu nhà kính được Cự Giải chăm chút phân bón, tưới nước, bắt sâu. Săn sóc cẩn thận như thể đây là đứa con duy nhất của mình. Chậu hoa được nâng lên giữa không trung bởi lực vô hình, Cự Giải cầm kéo cẩn thận tỉa từng chiếc lá một. Chợt, một chiếc lông vũ rơi xuống, buông mình sắp chạm vào lá non thì thì đứng khựng đột ngột. Từng sợi xám chuyển đen run rẩy dù không có gió trêu đùa, dưới cái nhìn lạnh buốt tận xương của anh, chiếc lông vũ của nàng thiên sứ chết liền tan vỡ thành vô vàn hạt sáng.

- Chết rồi mới được sống, sống rồi lại chết. - Giọng Cự Giải vẫn không nhóm được một tia cảm xúc. - Đó là cái giá mà cô đã chấp nhận chịu lấy, không phải sao thiên thần?

Cự Giải hoàn toàn bỏ mặc lời cầu xin vừa được gửi tới, đồng thời cũng mang cho anh một tin tức quý giá. Có lẽ là một sự trao đổi. Không nguyện ước cho mình được giải thoát cái chết tuần hoàn, lại đi cầu xin cho kẻ khác điều tốt nhất. Cự Giải không muốn quản đến những chuyện đó nữa, anh không có lòng nhân từ như maica mà có thể cảm thông những lời nguyện cầu được gửi gắm.

Quan trọng là...

Maica đã về.

Cự Giải tạm dừng công việc, anh đặt chậu violet ở nơi được mặt trời tưới xuống ánh nắng màu vàng kim. Môi nhếch lên tạo ra một nụ cười không trọn vẹn. Cự Giải chợt khựng, rồi tự mình dập tắt nụ cười đã khó khăn luyện tập bấy lâu. Anh thở dài, trĩu nặng. Vừa ngay lúc Bảo Bình xuất hiện từ hư vô, không gian xung quanh hắn méo mó quái dị rồi lập tức phẳng lì vẹn nguyên như không có gì dưới cái nhíu mày không hài lòng của Cự Giải.

[12 Chòm Sao] Quái Trường「Editing」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ