Chương 40 - 53 + PN

12.6K 242 103
                                    

Hạo hạo đãng đãng* hái nấm

*chỉ quy mô lớn

Một đám người chậm rãi hướng về mục tiêu xuất phát, mặc dù cách bộ lạc không xa, nhưng trên một đường này các thú nhân cùng đi phi thường cảnh giác, có một vài thú nhân trẻ tuổi mang thương tích chủ động đi tuốt đàng trước hoặc rơi ở sau cùng. Trời sáng sớm, trong rừng rậm không khí mát mẻ, cây cối cao lớn, ánh mặt trời rất ít lọt qua rơi xuống mặt đất, trên mặt đất lá rụng tụ lại cũng rất nhiều, Lâm Thông Bảo thỉnh thoảng có thấy một lượng mảng nấm sinh trưởng ở một góc.

Tới nơi, Lâm Thông Bảo tập trung nhìn xuống, Wow —– rừng nấm từng tảng từng tảng lớn hiện ra trước mắt, có lẽ là do không có ai hái, cho nên cây nấm phát triển tốt vô cùng, so với lần trước vẫn còn là từng mảng 'tiểu nấm', nhưng hiện tại mỗi cây nấm cơ hồ to bằng trái bóng, đầu nấm dạng xòe ô che bóng những vật ở gần đó, làm cho người ta nhìn liền thích.

"Này, thật xinh đẹp a, thứ này có thể ăn sao?" Bố Luân cầm một cái nấm màu phấn hồng đưa đến trước mặt Lâm Thông Bảo tán thưởng.

"Oa! Mau ném xuống!" Lâm Thông Bảo một tay chụp qua, đem cái cây nấm kia gạt bỏ, vội la lên. "Muốn chết à, cái đó có độc."

"Hả? Cái gì! Có độc?!" Giống cái bên cạnh kêu lên sợ hãi! Ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, cũng bắt đầu nghị luận sôi nổi.

"Có độc? Nhưng mà trước kia không phải có ăn qua sao?" Khải Đạt nghi hoặc khó hiểu.

Biết mình phản ứng quá khích, Lâm Thông Bảo vội vàng giải thích "Chúng ta ăn là nấm không có độc, có thể ăn, nhưng nấm Bố Luân vừa mới cầm là có độc."

Lâm Thông Bảo chỉ vào cái nấm màu hồng kia nói: "Loại nấm có màu sắc tiên diễm này, bề ngoài xinh đẹp phần lớn là có độc." Lại chỉ chỉ vào nấm ở bên cạnh màu nâu, đạm tử hoặc màu cà phê nói: "Loại nấm có màu sắc tối sạm này, có màu khá giống như bùn đất là nấm không có độc. Mọi người đến nhìn này, loại nấm không có độc nếu đem khuẩn can (nấm + rễ) kéo ra, sẽ tiết ra một chất lỏng trong suốt như nước, nhưng nó lại không có biến sắc (đổi màu), nhưng còn cái này, loại nấm màu xanh biếc có độc này khi kéo ra thì chất lỏng chảy ra có màu, có mùi vị nồng nặc, thậm chí, nhìn kỹ, còn thấy khuẩn can có thể biến sắc."

Các giống cái gật gật đầu, tỏ vẻ hiểu được, Cao nhìn nhìn mảnh rừng nấm kia, có chút bất an nói: "Nơi này có nhiều chủng loại nấm như vậy, chúng ta gần như không có nhận thức về nó, nếu một chút không cẩn thận.... Còn có phương pháp gì có thể phân rõ không?"

Lâm Thông Bảo nghĩ nghĩ lại nói: "Như vậy đi, chỗ này của ta có một chút hành, lúc các ngươi hái nấm thì có thể dùng hành này đấp lên rồi chà sát lên xuống, nếu màu sắc hành biến thành màu nâu, thì chứng minh cây nấm đó có độc, không thể ăn, ngược lại nếu không có biến sắc, vậy nói lên nấm kia không có độc, tất cả mọi người có thể hái."

Nói xong từ trong không gian lấy ra một ít hành để ở trên một tảng đá để cho mọi người tiện lấy, lại nói: "Mọi người nếu gặp loại nấm nào không xác định được thì có thể đem tới hỏi ta, để ta phân rõ rồi hái."

THÚ NHÂN CHI ĐÁI THƯỢNG KHÔNG GIAN G XUYÊN DỊ GIỚIWhere stories live. Discover now