Alyssa.

It is 30 mins before midnight and Alyssa is driving on her way to her condo. She's all alone. Tho, sanay na siyang mag isa sa kotse niya pero this time, she feels alone....lonely and broken.

As she drives along the highway, dinidibdib niya ang kantang naririnig niya sa kotse niya.

I'll give you one more time
We'll give you one more fight
Said one more line
Will I know you?

Actually, she's crying and bcos of that her eyes were a bit blurry. She's also on full speed because of the mixed emotions she feels.

Di na niya alam ang gagawin niya. One thing happened her car crashed on a Truck. There, she felt peace, calmness and darkness wherein reality she's already one step to death.

3 hours earlier. . .

Alyssa is driving her way to her girlfriend's condo to fetch her and proceed to the bar where they will celebrate their other friend's success on its business.

Alyssa put her earpiece and called her girlfriend.

"Hi Ms. Janelle Ruth, I'm currently driving my way to your condo."

"Hahaha. You know I really like the way you call me in my full name. Anyways, I'm ready, okay. Take care! I will wait for you. Love you."

"Why? It makes you turn on? Hahaha kidding. Yah, love you too."

the call ended and after 30 mins, Alyssa arrived at Janelle's condo.

"Hi, Miss. Flowers for you." sabi ni Alyssa at inalok ang bouquet na dala niya.

"Luh, nag abala ka pa. Hindi ako yung magcecelebrate haha" sabi naman ni Janelle rito.

"I know. Joke lang kasi kaya amin na yung bouquet. Para talaga yun dun." sabi ni Alyssa at tila nagtampo yung mukha ni Janelle pero niloloko niya lang talaga si Aly kaya nagtawanan sila.

After that, they kissed passionately almost forgot that they have to go to the bar before 8pm.

Naalala nalang nila na kailangan na nilang umalis nang matabig nila ang bouquet ng flowers at mahulog ito sa lapag.

"Oh shit. We have to go now. Fix yourself! Hahahaha." sabi ni Alyssa at inayos ang sarili.

"How do I look?" tanong ni Janelle.

"You're gorgeous af. I love you." Alyssa replied.

They rushed thru the bar and as usual. Filipino time, yeah? The party hasn't started yet and it is already 8pm.

"Haha, i'll see you later, okay?" Janelle said to Alyssa as they parted ways.

Nakikipagdaldalan nalang ang ibang mga bisita. Ganun din ang gf niya kaya iniwan siya sa table. Tho, okay lang naman kay Alyssa, sanay na siya.

It was a party of their friend, Ella. Nakapagbukas na kasi ito ng pangalawang branch ng Eat All You Can Resto nito. Alyssa and Janelle are both friends of Ella kaya sila invited. Isa rin kasi sa event coordinator si Janelle.

"Hey bruh, lookin' fresh there, man." pambungad ni Ara kay Alyssa nang makita ito sa counter.

"So are you, bruh." balik naman ni Aly at nakipaghandshake rito. "Where's Kim?" tanong ni Aly.

"She's with Mela as usual. And Bang is with Janelle managing the event. Muntikan din kami ma-late or should I say late nga hahaha." sabi naman ni Ara dito habang tumawa ng bahagya at binigyan ng red wine si Alyssa.

"Na-late pala mga event coordinators, kaya late din yung celebration!" sabi naman ni Alyssa at humagalpak sila ng tawa. Nalaman pa nila na parehas sila ng dahilan kung bakit sila na-late. (Nope, not bcos of the traffic but bcos of the kissing haha)