Chapter 16

837 40 3
                                    

Cơn gió heo may cuối thu trở lạnh hơn bình thường. Lá phong chuyển sang màu đỏ, rụng lả tả trước gió.

Thanh Duy đi giữa hai hàng phong, dịu dàng đưa tay đón lấy một chiếc lá. Lá nhỏ run rẩy nằm nép mình trên đôi tay búp măng, rồi lại bị cơn gió khác cuốn đi xa mất.

Tháng 11 về rồi.

Tháng 11 với 2 ngày kỉ niệm.

Đại Nhân sinh ngày 11, Thanh Duy sinh ngày 30. Anh cung Thần Nông, còn cậu là Nhân Mã.

Tình yêu của một Thần Nông và một Nhân Mã được gọi là "một tình yêu thú vị và thử thách".

Thần Nông, cùng với những nguyên lý đạo đức của mình có thể là nơi nương tựa của một Nhân Mã dễ xúc động bất cứ lúc nào, và Nhân Mã có thể giúp một Thần Nông vượt qua nỗi lo sợ mình bị giam giữ bởi tình yêu tuyệt vời không giới hạn tựa như bầu trời của anh, hay cô ấy.

Thanh Duy vô tình đọc được điều này trong một lần rảnh rỗi lướt web. Cậu khúc khích cười. Ừ, có vẻ đúng đấy.

Cho dù hai người rất ít gặp nhau, anh vẫn luôn tỏ ra mình là một chỗ dựa vững chắc cho cậu - một con người bề ngoài mạnh mẽ, ưa đè đầu cưỡi cổ người khác nhưng nội tâm yếu đuối, cũng như tình yêu cậu dành cho anh là sự chờ đợi và niềm tin tuyệt đối, sẵn sàng để anh đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì anh thích.

Tình yêu của hai người là những lần siết tay giữa phố đông trong khi mặt mũi bị che kín, là những nụ hôn khi được gặp lại sau cả tháng trời nhớ nhung, là cái ôm vội khi tiễn anh về lại Sài Gòn. Cậu bất giác cười mơ mộng.

Đôi khi, yêu xa cũng có cái hay đấy chứ.

Vì yêu xa nên hai người luôn nhung nhớ đối phương, có trao bao nhiêu cái ôm đi nữa cũng không thấy đủ. Tình yêu luôn cháy lên sự khao khát, hai người sẽ chẳng bao giờ chán nhau.

Cậu thầm nghĩ, sinh nhật anh nhất định phải làm tặng anh một cái bánh gateaux độc đáo.

Dày công nghiên cứu cả tháng, cậu quyết định chọn mirror glaze. Đó là loại bánh "tráng gương", do nữ nghệ nhân người Nga Olga Noskova sáng tạo. Cô không tiết lộ công thức, chỉ đăng lên facebook những tấm ảnh chụp bánh cô làm. Quả đúng như tên gọi, những chiếc bánh dù mang màu xanh thẳm đại dương hay hồng tím xinh đẹp thì cũng đều có một điểm chung : bóng lộn như những viên đá cẩm thạch. Tuy nhiên cũng có một số người phỏng đoán công thức và làm thử, kết quả cho ra không được mị hoặc như bánh gốc nhưng cũng khá mỹ mãn. Vì vậy Thanh Duy cũng muốn thử chinh phục loại bánh này, lấy nó làm món quà sinh nhật cho bạn trai của cậu.

- Anh sắp ra Hà Nội ạ?

Cậu mỉm cười ngọt ngào nghe giọng nói hào hứng phía bên kia điện thoại.

- Ừ! Đúng ngày 11. Tốt quá rồi, chúng ta sẽ đón sinh nhật cùng nhau.

- Hmm. Em tặng bánh cho người yêu của em được không?

- Anh không cần gì hết, cần em thôi.

Nghe chàng ca sĩ thiếu muối thừa đường nịnh nọt, cậu cười khúc khích.

- Cần em là như thế nào?

- Là... có em bé nha!

Hả?

[Nhân-Duy] Tiểu Mỹ Thụ Muốn Sống Độc ThânWhere stories live. Discover now