TÂM TÍNH KHÓ ĐOÁN

357 29 8
                                    

1 tuần trôi qua...
- Cuối tuần này party đi, ngày mai Nhã Lệ về tới rồi- Nhã Phương hào hứng
Vẫn không thấy lời hồi đáp làm Cô khó chịu mà rời mắt khỏi chương trình trên tivi quay đầu lại. Trước mặt cô, hai thanh niên to lớn đang lăn lộn đùa giỡn trên sô pha, mặc nhiên cười đùa. Cảnh tượng này có mơ cô cũng không bao giờ tưởng tượng được mình với Cảnh Du sẽ được như thế này. Anh băng lãnh đến lạnh người, cái băng lãnh đó thu hút cô ngay từ ngày đầu mới gặp mặt.
Năm ấy anh 18 tuổi, lần đầu đặt chân nơi đất khách, cơ bản không thể thích ứng ngay môi trường mới. Hàng ngày chỉ là đi học và về nhà, hầu như rất hạn chế tiếp xúc với người lạ. Bạn học ngoài giờ học chỉ nói đôi dăm ba câu cho có lệ. Anh tạo lớp vỏ bọc rất chắc chắn đến độ phải mất gần bao nhiêu năm cô mới có thể tiếp cận Anh, phải mất thêm ngần ấy năm để phá vỡ mà bước chân vào nhưng dường như cô vừa mới phá vỡ lớp vỏ bọc nào là Lớp vỏ bọc khác lại được Anh dày công lập nên. Đôi khi Cô cũng tự hỏi bản thân Anh có đáng để Cô phải bỏ công sức mà chạy theo Anh như vậy? Nhưng chỉ có Anh mới xứng tầm bên cạnh Cô, thiết nghĩ ngoài Anh ra thì những kẻ khác đối với Cô đều là tạm bợ.
Nhưng giờ người đàn ông băng lãnh của Cô lại đang cười đùa như một đứa trẻ với người đàn ông khác, tư vị có chút khó chịu. Tình yêu thật sự khiến con người ta trở thành ích kỉ
- 2 người vui quá nhỉ? Nhã Phương nói, đôi ba phần có ý giễu cợt.
Đàn ông vẫn ít khi để ý được tâm tình của phụ nữ, vẫn không bận tâm chú ý.
- Do Anh ấy nhay quá.. Haha đã nói Anh cấm thọt lét em nữa mà.. Cười sắp... Nguỵ Châu trả lời đứt quãng, tay chân giãy dụa
- Ai bảo Em lì... Sau này Anh nói gì là phải nghe. Cấm cãi.. Cho chừa- Cảnh Du hào hứng khi thấy bộ dạng đáng yêu, đầu vẫn không hề  nhìn lại.
- Các Anh có ngừng lại được chưa? Em không phải là cái bóng đèn. Nhã Phương gằn nhẹ từng câu
- Có chuyện gì sau hãy nói. Cảnh Du không buồn quay lại tay chân vẫn đang múa may loạn xạ
Nhã Phương cảm nhận không rõ tư vị lúc này nhưng trong lòng đã khó chịu đôi ba phần, chẵng lẽ cô lại ghen mà ai lại ghen với người đàn ông lại là em trai của Cảnh Du. Nhưng linh tính cô cảm giác không an toàn chút nào. Quen nhau 2 năm nay chưa bao giờ Cô có cảm giác như bất an như lúc này.
Cô mặc nhanh áo khoác bỏ ra ngoài, chắc do ở nhà lâu ngày nên tâm tính có chút đổi khác, ra ngoài đổi gió chắc là cách tốt nhất lúc này, lại đỡ thấy cảnh tượng khó chịu.
Lại nói về 2 tên đàn ông vô tâm kia vẫn đang mặc sức cười đùa mà không quan tâm xung quanh cũng chẳng chú ý đã có ai rời đi. Khi yêu nhau đúng nghĩa cả thế giới chỉ có 2 tên đó tồn tại mà thôi.
Hôm nay, Nhã Phương kiên quyết kéo Cảnh Du ra ngoài, mượn cớ đón em cô Nhã Lệ. Và lẽ tất nhiên Cô tìm mọi cách không để Nguỵ Châu theo cùng.
Thật tình Nguỵ Châu chưa hề có thái độ gì để cô Phải chê trách nhưng nhìn cách Bạn trai mình đối xử với cậu ấy thật tình Nhã Phương không chấp nhận được, ghét Cảnh Du thì không thể, đành đem thái độ khó chịu này mà đặt hết lên Nguỵ Châu.
- Cậu không đi học ah Nguỵ Châu- Nhã Phương hỏi khảy
- Em sắp tốt nghiệp rồi c- Nguỵ Châu đáp
- Hèn gì tôi thấy Cậu ở nhà suốt không tính kiếm gì làm thêm ah. Ngồi không thế này Cậu không thấy mệt ah? Nhã Phương cố tình chọc ngoáy.
- Sao hôm nay em hỏi nhiều vậy? Châu Châu nó mới học xong, nghỉ ngơi thì có làm sao. Cảnh Du tiếp lời.
- Sao lúc nào Anh cũng bênh Cậu ta vậy? Cậu ta chưa nói cần gì Anh gấp gáp vậy? Nhã Phương ấm ức mà trả lời
- Thì Anh chỉ nói vậy chả có gì là bênh cả. Cảnh Du quay mặt đi
Lúc nào cũng Châu Châu, ngay cả cách Anh gọi Cậu ta cũng làm Nhã Phương khó chịu chứ đừng nói nhìn cách Anh quan tâm Cậu ta, trực giác của người phụ nữ đây không còn là sự quan tâm đơn thuần tình anh em, trong lòng Nhã Phương dấy lên sự ghen tuông vô hình, liệu cô ta có phát giác ra được hay không? Nếu phát hiện ra Cô sẽ làm gì? Mọi người vẫn nói người đàn bà khôn ngoan chính là người đàn bà rắn độc trong tình yêu có đúng không? Đương nhiên với tính cách của Nhã Phương thì cô ta sẽ làm gì để phá hoại thứ tình cảm này?
Nhã Phương chính là những gì là của cô ta thì người khác chớ ngu ngốc mà đụng vào. Nếu đã đụng vào thì Cô ta mặc nhiên sẽ phá huỷ để bất kỳ ai cũng không thể nào có được

Sự mê muội YUZHou Where stories live. Discover now