12:24 PM (Lunch)
Nagmamahal Jade,
(dinaramdam ang ginagawang excuse letter, may pa lagnag2 pa namukha habang sumusulat ng excuse letter)
Habang nagliligpit ako ng notebook at the same time naglalakad para makabalik sa room, Bigla akong may nakabangga. Ay hala nahulog! sigaw ko. Ay sorry, the random guy with a face mask just said and helped me. Ay salamat pala, sorry di ko sinasadyang makabangga. sabi ko,
It's okay, lahat naman kasi tayo dito right this time nagmamadali nang makabalik sa room, AJ pala! he said. Jade pala! sige mauna na ako, i said while i continue walking.
I seat and waited for our teacher to continue the class.
( Crriiiiiing Criiiiing) (Finished Class) (While i am walking with my Bh0szxc Uv Bff KayceE)
Jaaaaaaade gwapo alert, bulong ni kaycee. Kaycee sabi ko na sayo noon, kahit 101% na gwapo pa yan, kung di yan marunong rumespeto, di uubra yan, sabi ko. Wag ka'ng feeling bhe, di ka nililigwan. Che! while we walked para lumabas na sa campus.
Jaaade, di ko na makaya, sira na ovary ko. Andyan siya oh, ang famous ng campus, sirang salita ni kaycee. Hay! nasan ba yan ah? kainis yan, sabi ko.
GWAPONG NAKA JACKEEEEEEEEEEEET! malakas na sigaw ni kaycee. hoy putangina ka kaycee. (lumingon ang lalake) Yes? tanong nya.
crush ka neto'ng alaga ko! sigaw ni kaycee, Hoooy! ano, yung hindi, oy sabi lang nitong ano oy, hoy hindi. nangangamba ko'g salita. Pero sa sinabi ni Kaycee sa Lalake'ng yun, bigla nalang siyang nagsabi ng, Okay rebound lang ako. "may pa ngiti ngiti pa"
(while some students are looking at the two of us while he also continued to walk after)
Bestieee! ayee, haha. patawa ni kaycee, Hali ka nga dito, mamakaya ka, mamaya ka talaga. Hoooy bestie, joke lang, joke lang oy. (while i hold her hand palabas para patayin)
Ikaw'ng haliparut ka, kapag nagjojoke ka, galingan mo ha, yung lagpas office yung boses mo ha, galit kong salita while kinurut ko hawak niya, Hah! ano bes? gwapo no?
haha maygaaaash, Kaycee said. Ewan ko sayo para kang tanga! nakakainis kana kaycee. Tara na nga, sumakay na tayo.
(So we waited for few minutes para makasakay ng Taxi pauwi sa Bahay nila at Bahay ko)
9:32 PM
(Nakahiga sa kwarto while nag fa-facebook)
Wag mo na'ng gagawin ulit yon kaykay, baka masuntok na talaga kita sa susunod. Yes bh0szxc, kaycee said.
(While in our Conversation) (A Guy just chatted)
"Hi", sent from AJ Gomez. Yes di ko siya kilala, but ako kasi curious ako sa isang bagay, kapag may gusto ako'ng malaman sa isang bagay, hahanap talaga ako ng paraan para masolba ang
ikakatahim ng espiritu ko, so i replied naman ng "Hello".
"Nakalimutan mo palang kunin yung pinulut ko'ng Excuse Letter mo kanina na nahulog, nasa akin, kukunin mo ba bukas?". Hala, oo sige! kukunin ko, I reply.
(Seen ✓) (Conversation End)
NEXT DAY
Kaycee samahan mo muna ako, pupunta muna tayo sa Hall, yung malapit sa canteen. kukunin ko muna yung naiwan ko'ng excuse letter. I said, sure bh0szxc, kaycee replied.
(While we're walking papunta sa Hall Way)
wait muna bes ha, may naamoy ako, mahinhin na bulong ni kaycee.
(Biglang sumigaw ang Haliparut)
GWAPONG NAKAJACKEEEEEEEEEEEEEEEET! sigaw ni kaycee,
Hoy ano'ng ginagawa mo! I said, Siya yun bestie! siya yun kahapon, she says.
(He suddenly look at the both of us, And unexpectedly walk to us)
Jade Umawitan? Right? he asked.
Yes yes yes! alaga ko yan, kaycee directly answered. Hoy kaycee! Ah yes, ako nga yun. I said Ito na nga pala yu'ng nakalimutan mo'ng letter, no problem. Ingat, he directly said and walked out.
YOU ARE READING
Excuse Letter
Teen FictionIt is a Story of a 16 Years Old Student or known as Jade Umawitan a student from San Mathew High University. Living with her normal life, she met a Guy that she call as Jacket Guy. she never really knew the answer of who that Guy really is. she tal...
