Mình đã yêu nhau như thế...(Phần 2)

4.2K 200 147
                                    

Sáng hôm sau, Khuê tỉnh dậy thì đã hơn 8h, cũng may chiều cô mới có lịch chụp hình. Cô ngó nghiêng tìm Phạm Hương, chợt nhớ ra sáng nay Hương bay sớm sang New York, lòng bỗng thoáng chút hụt hẫng..."Ơ, thế chả lẽ nhà cửa để cho mình trông chắc, cái con người này!!!! Làm như mình là ôsin không bằng..."- Khuê thắc mắc không hiểu sao Hương không gọi cô dậy để còn khóa cửa nhà trước khi ra sân bay, chắc chỉ còn lý do nhờ Khuê giữ nhà luôn cho.
Ngáp ngắn ngáp dài đi xuống bếp, lần nữa cô lại thấy mấy tờ giấy dán trên cánh tủ lạnh:
- Trông nhà hộ chị nha J Chìa khóa để trong chậu cây! Hihi
-Bữa sáng để trên bàn, nhớ hấp lại cho nóng ^^
- Trong tủ lạnh có sữa tươi đấy!
- Chị gọi thợ sửa xe rồi! Đi đứng cẩn thận nhé!
- Chị đi 3 hôm rồi về nà J)
Mấy tờ giấy nhớ khiến Khuê bật cười, kể ra người này cũng đáng yêu phết đấy chứ! Nhưng cô vẫn không hiểu sao Hương có thể tin tưởng cô nhanh đến vậy, thậm chí giao cả nhà cho cô trông. Tự dưng Khuê lại nghĩ Hương dễ dãi, "Chung quy lại thì ác cảm vẫn còn..."- Khuê thầm nghĩ rồi đi ăn sáng. Hương đã chuẩn bị cho cô bánh pizza cỡ lớn "Rõ xấu xa! Biết mình phải giữ dáng mà lại còn gọi cái thứ béo ngậy này, size to nữa chứ! Phải gọi mắng cho một trận!"- Khuê tức tối cầm điện thoại lên gọi nhưng không được, mà cũng đúng, giờ này Hương đang trên máy bay, sao mà nghe được. Chợt Khuê nhìn thấy một tờ giấy nữa bên cạnh chiếc bánh "Em gầy quá mà, ăn hết cái này cũng không béo mấy đâu ^^", vô thức Khuê tủm tỉm cười, mang bánh đi hấp lại cho nóng.

Bộ ảnh Khuê thực hiện chiều nay theo yêu cầu của một tạp chí thời trang mới ra mắt. Sau khi chụp xong, Khuê đang dọn đồ ra về thì thấy một người đàn ông mặc vest đen lịch lãm đứng trước cửa phòng trang điểm, nhìn mình say sưa...Trông anh ta có nét gì đó rất quen nhưng Khuê chưa thể nhớ ra ngay.
- Em rất đẹp Khuê ạ! Càng ngày anh càng khâm phục con mắt chọn người của mình!- Người đàn ông đó vừa đi vừa vỗ tay, tiến về phía Khuê để có thể nhìn cô rõ hơn
- Anh là...- Khuê vẫn chưa thể nhớ nổi
- Anh là Trung, hồi xưa học chung cấp 3 với em nhưng trên 1 khóa. Nhớ cái người chiều nào cũng đợi em ở lán xe học sinh không?
Khuê rồi cũng nhớ ra: anh ta theo đuổi cô suốt 2 năm chung trường nhưng cô không thích dù anh ta học rất giỏi, cũng khá đẹp trai, nói chung là hotboy của trường. Hồi đó Khuê cũng đã tự đặt ra cho mình một câu hỏi là tại sao chưa bao giờ cô có cảm xúc yêu đương gì với một anh chàng nào đó, và ngay cả bây giờ cũng vậy. Cô chỉ nghĩ chắc do mình chỉ muốn tập trung cho công việc nên tình yêu chưa cần thiết lắm nhưng không sớm thì muộn cô cũng sẽ yêu thôi...Khuê quan niệm như vậy, chính thế nên giờ đây cô vẫn đi đi về về chỉ có một mình.
- Nhớ ra anh chưa? – Anh ta cười niềm nở, vẫn đẹp trai như ngày nào- Bây giờ anh là tổng biên tập tờ báo em chụp hình chiều nay đấy! Mà thực ra chính anh đã chọn em để thực hiện bộ ảnh này!
Khuê cười xã giao:
- Ồ thế ạ? Vâng! Cảm ơn anh nhiều! Mong mai sau chúng ta còn nhiều dịp hợp tác! Mà muộn rồi, em phải về đây...- Khuê viện cớ để chuồn thật nhanh vì cô khá khó chịu cái kiểu "trồng cây si" của anh ta. Hồi xưa cô đã nói rõ bao lần mà anh ta vẫn ngoan cố theo đuổi cô mãi tới tận khi ra trường.
- Sao em đi vội thế?- Trung giữ tay Khuê lại- Anh mời em đi ăn tối được không?
Khuê khéo léo gỡ tay ra, cô nói dối:
- Trùng hợp quá, tối nay em đã có hẹn mất rồi! Hẹn anh khi khác được không?
- Em có hẹn với bạn trai hả?- Trung nhíu mày
- À...Vâng! Thôi trễ giờ mất, chào anh nhé! – Khuê nói rồi cuống cuồng cầm đó chạy ngay. Lần nay may mắn nên cô thoát dễ nhưng nhỡ mai sau còn gặp lại thì không biết phải thế nào nữa.
Chỉ còn Trung đứng một mình trong phòng, trông anh ta không được vui: "Khuê à, anh đã cố gắng học để có một cuộc sống hoàn mỹ và thành đạt, chỉ để một ngày em chấp nhận yêu anh. Nhưng sao em vẫn ngoan cố đến thế cơ chứ?". Và dù Khuê nói đã có người yêu đi chăng nữa, Trung cũng không phải kiểu người dễ từ bỏ đến thế, trừ khi anh ta thấy mình thật sự thua kém người cô yêu.

[Oneshot] Khi ta yêu nhau...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ