4. Phản bội

12 0 0
                                    

Hầu hết mọi người sống trên Trái Đất ít nhất từng bị phản bội một lần chính bởi những người thân nhất của mình. Họ có thể là người đầu ấp tay gối, bạn thân thiệt thân, cả người mà mình đặt hết niềm tin.
Câu chuyện 1: "Đó là lúc cuối năm lớp 8, tôi có nhóm bốn người bạn nữ vô cùng thân thiết, đi đâu cũng có nhau, cả trường còn đặt cho các biệt danh như Ngũ quỷ, Ngũ long công chúa,... Chúng tôi cùng học, cùng chơi, cùng ăn,... hơn cả chị em trong nhà. Tôi thích một bạn trong nhóm, nhưng chỉ là thích thầm thôi, tôi đoán chắc bạn ấy biết, và rồi bạn ấy tìm cách thêm vào khoảng cách của tôi, để không gần thêm được chút nào nữa. Tôi hiểu và từ bỏ. Nhưng rồi bạn nữ thứ hai, không biết vì cớ sự gì mà bạn ấy quen được bạn nào đó ở tận Vĩnh Long rồi giới thiệu cho tôi quen biết. Kể từ lúc đó tôi đã không biết rằng mình sắp trở thành nhân vật chính trong vở kịch mà họ làm đạo diễn. Họ điều tiết tôi từ phân vai này sang phân vai khác. Tôi cứ thế mà ngu xuẩn theo lối diễn đầy rẫy những sơ hở. Sau cả gần một tháng chìm vào những mộng ảo và ngu ngốc, tôi mới nhận ra rằng mình đang làm gì trong thế giới trò chơi của họ. Tôi quyết định phá vỡ trò chơi cùng màn kịch đó, phá vỡ luôn cả tình bạn 5,6 năm giữa chúng tôi. Đến giờ khi gặp lại, người bạn ấy vẫn không dám nhìn thẳng vào mắt tôi. Đó là cái giá nhỏ nhất phải trả mà thôi. Còn tôi cũng thầm cảm ơn hai người đồng đạo diễn đã tạo nên vở kịch mở màn cho tôi vào đời. "
Câu chuyện 2: "Tôi có một người bạn, biết nhau khi vào cấp ba và bắt đầu trở nên rất thân thiết. Chúng tôi cùng hai người nữa lập thành đội mà chưa từng thân như vậy. Rút kinh nghiệm ở câu chuyện trước, không chơi thân với những bạn nữ, tôi quyết định kết thân với vài cậu bạn nam. Mà chẳng hiểu cuộc đời tôi thế nào, tôi lại dấn thân vào câu chuyện phản bội khác, để giờ đây tôi cũng mất đi thêm một người bạn. Tôi cứ ngỡ đó là giấc mơ vì không tin được điều vừa xảy ra với người bạn đó. Chuyện là tôi thích một người cùng khoa, sau đó giới thiệu cho người gọi là bạn thân biết. Thế là bạn thân ấy của tôi quen luôn người tôi thích. Như vậy thì chả có chuyện gì to tát nếu người bạn thân ấy một mặt khuyên tôi tiến tới với bạn kia đi, còn một mặt thì tay trong tay với người ấy rồi. Ồ, tôi đã trưởng thành hơn rồi đấy nhé, lần này tôi quyết định cho họ vào vở kịch của chính mình. Và rồi họ thấy tội lỗi ư? Tôi mặc xác. Không lâu sau thì đã chia tay nhau. Tôi cũng chẳng buồn để ý. Vì tôi căm ghét nhất trên cuộc đời này đó là sự phản bội mà. "
Cuối cùng, phản bội là điều ai cũng sẽ nhận được, nhiều nhất là trong tình yêu. Nên hãy học cách chấp nhận và trả lại không thương tiếc những cái giá thật đắt mà những người phản bội đã làm với mình. Vì nếu có suy nghĩ và lòng tự trọng, họ sẽ chẳng bao giờ làm như thế, để rồi trả giá cho việc mất đi sự tin tưởng. Và cũng tốt nhất là bản thân cũng đừng phản bội ai, để phải nhận cái giá đắt đó. Nhé..."

Viết cho những ngày không tên ...Where stories live. Discover now