Zion

Post and tweet your feels with the hashtag. #IfThisLasts

"Zion!" Levi shouted as soon as he saw me across the corridor. Napatingin sa kanya ang lahat ng estudyante na nakakalat sa hallway dahil sa ginawa niyang pagsigaw. Napangisi ako sa kalokohan ng gago.

Kilala ko si Levi. Kapag ganitong nakatambay siya sa labas ng room ay paniguradong tumiting-tingin na naman ito sa dumadaang mga babae. Typical Leviticus.

"Did you get Wayne's text?" agad na tanong ko nang makalapit ako sa kanya.

"Oh? Nag text siya? Bakit?" gulat na sabi niya.

"Ah. He probably didn't send it to you. Di ka sigurado invited." pang-inis ko sabay tawa.

"Fuck you." nakasimangot na kinuha ni Levi ang phone mula sa kanyang bulsa. Umiling-iling na lang ako at iginala ang mga mata sa paligid.

"Oh. Meron pala akong text!" masayang sambit niya. He's probably thrilled that he's not left out. Di ko mapigilan ang sarili sa pagtawa. What a loser. "A foam party? Of course, I'll come."

Hinayaan ko na lang siyang kausapin ang sarili habang nagta-type ng reply kay Wayne. Ibinalik ko ang mga mata sa paglibot sa hallway.

I stopped from scanning the corridor when my eyes caught a certain face. Umangat ang isang kilay ko. I've seen a lot of beautiful faces but I've never seen this one before. If I did, I will most definitely never forget. I know I would have done everything to take her and make her mine.

I could stare at her every day and never get tired. Her face was a beautiful shape of oval. Her pointed nose was the perfect size for his face. She's got a mix of hooded and almond shaped eyes, a match for her round and slightly thick eyebrows.

My eyes lingered longer at her pale pink lips that looked like Cupid's bow, the lower part slightly plumped. I didn't know I had a favorite shape until I saw hers.

She's got a fair skin that looked like it was softly kissed by the sun. Her hair was a very dark shade of brown. Strands were slightly curled into natural waves.

I next gazed my eyes down her body. She wasn't voluptuous but she's slim and fit─the perfect frame for a model. I could see the slight curved on her body. The size of her breasts weren't the size that usually catches my attention, but I would still love to cop a feel, because I know a taste would be too much to ask.

She's probably over 5'7", maybe an inch shorter─but not tall enough to match mine. My body would easily swallow her frame.

Bumalik muli ang mga mata ko sa mukha niya. Napakagat ako sa labi ko. Habang tumatagal ay mas lalo siyang gumaganda.

Fuck. She's damn beautiful. No, fuck that. She's perfect.

Her lips spread into an enchanting smile until her white perfect teeth appeared. Her rosy cheeks slightly lumped as she laughed. Holy fuck. Even the sound of her laugh is captivating.

Bakit ngayon ko lang siya nakita? Who is she?

She shook her head, her lips moving as she said something I couldn't hear. May kausap siya. Lumipat ang tingin ko sa mga taong nakapaligid sa kanya. I didn't even realize she's with someone.

May katabi siyang isang babae. Mas maliit iyon ng kaonti sa kanya. The girl beside her is very pretty, too. But I already got my eyes on her. Anyone matters to me so little with her around.

Sunod kong nakita ang lalaking kinakausap niya. Nanliit ang mga mata ko. The guy's good looking. Is that her boyfriend?

Bumaba ang mga mata ko sa kamay ng lalaki. Nakapulupot iyon sa bewang nung isang babae. Nakahinga ako nang maluwag sa nakita.