Chap 31

1.2K 123 6
                                    

Cuối cùng thì ngày tụi nó tham gia thi nấu ăn cũng đã tới. Lớp tụi nó không ngờ lớp 1,2,3,4,5,6 đầu tư dữ dội. Thuê cả đầu bếp của các nhà hàng lớn về hướng dẫn tỉ mỉ.Rriêng lớp 8 là có ông chú của Rin là bếp trưởng của nhà hàng nổi tiếng thế giới bên Pháp nên được chú ấy đã dành cho nguyên buổi giáo huấn hết lí thuyết đến thực hành khiến tụi nó uể oải. Quay lại vấn đề chính, lớp 1 tụi nó chọn nướng kiểu Nga, lớp 2 thì chọn lẩu, lớp 3 là phi lê, lớp 4 thì lagu, lớp 5 là nướng xả, lớp 6 là xông khói, lớp 8 là nướng BBQ. Đúng là chẳng ai đụng ai cả, và đương nhiên nguyên liệu chính là thịt của 2 ông bà kia rồi nhưng lớp 8 được Rin chuyển thành thịt bò Kobe hạng sang được nhập chính gốc từ thành phố kobe về. Gakupo hôm qua lúc về nhà có ghé vào tiệm rượu, đưa bọc máu cho chủ tiệm và nhờ đóng thành 6 chai rượu có in chữ Gx8 (Gakupo x 12-8) sau đó phát cho mỗi lớp. Cũng như thịt, bình nước đỏ ấy được Rin giấu đi và thay vào đó là bình rượu từ thế kỷ 19 được nhập từ bên Anh về

*Keng....Keng* tiếng kẻng vang lên là lúc chính thức bắt đầu cuộc thi. Lớp 8 hì hục chế biến đủ thứ nhưng khổ nỗi là ngoài 8 nhân vật chính của chúng ta ra thì đứa nào cũng làm tệ hại. Đứa thì cắt nhỏ quá đứa thì cắt dày quá. Bọc muối mà tưởng bọc bột nêm nên cầm lên nắm lại trong lòng bàn tay, tay kia bốc 1 ít rải xuống thau đang ướp thịt như rải phép, sau đó thì ném cái bụp vào nồi đang làm nước sốt BBQ, thành ra quá mặn phải làm lại nồi khác. 8 nhân vật chính của chúng ta nhìn tụi nó làm mà lắc đầu không thôi rồi cả 8 đứa đuổi mấy đứa đang làm làm phép kia ra canh đồ rồi xắn tay áo lên làm. Đứa nào đứa nấy đều làm mọi thứ thật hoàn hảo và điệu nghệ làm mấy đứa ngồi ngoài nhìn tụi nó mà trong lòng không khỏi khen ngợi và nguyền rủa ông trời tại sao lại ban cho 8 đứa đó nhiều phép lạ mà không phải là tụi nó.

1 tiếng đồng hồ đã trôi qua, 7 lớp của chúng ta đã hoàn thành xuất sắc cuộc thi. Mùi hương bốc lên từ các lớp phảng phất, ngửi mà muốn xiêu lòng.

- Vâng! Vậy là chúng ta đã có những sản phẩm đặc sắc từ chính tay các em học sinh của chúng ta. Mùi hương rất là thơm phải không ạ? Nhưng theo tôi thấy mùi hương chỉ toả ra từ các lớp 1,2,3,4,5,6 thôi, sao lớp 12-8 lại chẳng cảm nhận được gì? - ông MC lên giới thiệu nói tùm lum tùm la và luôn luôn kết thúc câu bằng những lời nói mỉa mai lớp 8. Và đương nhiên dưới hội trường là trận cười của các lớp khác, các câu nói sỉ nhục ngoại trừ lớp 1. Tụi lớp 1 chỉ nhìn tụi lớp khác cười hả hê mà trong lòng lại lo lắng không nguôi cho lớp 8.

- E..hèm.. Được rồi, lớp 1 lên giới thiệu trước đi - Gakupo cũng không cưỡng lại hương thơm toẹt vời đó. Anh cầm mic lên nói mà cứ nuốt nước dãi ừng ực

- Dạ thưa thầy, mặc dù không biết đây là loại thịt gì nhưng nhìn nó thật quí hiếm, chính vì thế chúng em, lớp 12-1 đã chọn kiểu nướng Nga để tôn lên vẻ hấp dẫn của miến thịt này, món này có tên gọi: Thịt nướng hoàng gia - Ia đi lên giới thiệu. Vì sở trường của nó là môn văn nên trong lời nói có phần sến súa. Gakupo cười cười, hết nhìn Ia lại nhìn dĩa thịt. Và khi Ia bắt đầu mời BGK nếm thử thì anh nhanh tay cầm nĩa lên nếm thử. Trong dĩa thịt người ấy có 1 miếng là thịt bò chính gốc được đánh dấu bằng cách có miếng xé nhỏ ở giữa miếng thịt, ông cứ vậy cầm ăn tỉnh bơ. Các thầy cô khác nhịn không được cũng cầm nĩa lên ăn và không cần biết đây là thịt gì. Về phần rượu uống vào ai cũng phải uống mấy ly vì Rin đã bỏ 1 số hóa chất vào để làm máu ngon như rượu thượng hạng. Anh không uống nên nhìn các thầy cô uống mà cười thầm trong bụng. Cả Ia và Io nhìn mấy thầy cô ăn uống ngon lành mà cũng phải nín cười.

- NGON!!! - các thầy cô đều thốt ra cùng 1 chữ ngoại trừ Gakupo. Thầy chỉ đưa nụ cười rất ư là "thân thiện" nhìn thầy cô khác và nhất là thầy Sei dạy Sinh, khổ thân ăn thịt chính cha ruột mình mà cũng thốt lên được câu nói ấy. Anh đặt nĩa xuống và lắc đầu cười "ổn" đây là lời nhận xét của ông khiến các thầy cô khác nhìn ông với ánh mắt "giàu rồi thì ăn nhiều thứ ngon rồi nên đừng ăn nữa"

Rồi lần lượt lớp 2,3,4,5 lên giới thiệu và nhận được chữ "được" từ các thầy cô. Riêng Gakupo không ăn nhiều mà chỉ nói là "các thầy cô cứ ăn, hôm nay dạ dày tôi không tốt". Đến phần trình bày của lớp 6, các thầy cô ăn xong, thằng đó ( là thằng mà bà nội mất tích ) toan bưng xuống thì Gakupo bảo là còn một miếng thịt, nên bảo nó ăn luôn. Thằng đó cũng không chần chừ cầm nĩa lên ăn và anh hỏi khi thấy nó đã ăn xong:

- Em thấy học sinh lớp em nấu ăn như thế nào?

- Ngon lắm luôn thầy ạ - thằng đó vui vẻ nhìn anh

- Haha được, được, về chỗ đi - Ông cười lớn rồi phẩy tay ra hiệu nó đi về

Cuối cùng thời khắc các thầy cô mong chờ để chê bai lớp 8 đã đến, chúng nó bưng lên 1 dĩa thịt nướng có kèm 5,6 cái chén đựng nước chấm nhỏ và số ly đựng rượu đủ cho các thầy cô rồi đề cử Rin lên phát biểu:

- Đây là món thịt nướng BBQ kiểu Anh, vì là dành cho các thầy cô nên chúng em đã xài loại thịt thượng hạng của Nhật. Còn rượu được chúng em chế biến thêm một xíu. Xin mời các thầy cô thưởng thức - Rin nói vài câu cho có rồi đi xuống. Gakupo đắc chí cười rồi cầm nĩa lên mà ăn làm các thầy cô thoáng bất ngờ rồi cũng ghim miếng thịt lên ăn

- NGON QUÁ! - các thầy cô vô tình buông 2 chữ đó ra từ miệng còn Gakupo thì trả lời: "TUYỆT VỜI" khiến cả trường như chấn động. Đến phần thưởng thức rượu thì các thầy cô lại có suy nghĩ " rượu mà tụi nó chế biến thêm thì chắc là dở tệ rồi" nên cầm ly rượu lên, đưa lên mũi ngửi ngửi một hồi và nhấp 1 ngụm nhỏ. Mắt ai nấy đều giãn ra, nhìn vào ly rượu mà kinh ngạc. Rượu thơm và nồng hết sức tưởng tượng. Gakupo mỉm cười hài lòng khi nhìn thấy kết quả mà lớp 8 đạt được. Kết quả cuối cùng đã có, lớp 1 hạng nhất và lớp 8 hạng nhì. Lớp 1 là lớp chuyên nên các thầy cô có nhân nhượng cho tụi nó hạng 1 . Lớp 1 và lớp 8 quay lại nhìn nhau rồi cả 2 bên cùng mỉm cười toe toét khi kết quả nhận được của tụi nó cũng rất đáng so với công sức tụi nó bỏ ra trong kì thi nấu ăn này.

(Chuyển Ver) (Vocaloid) Lớp học kinh dịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ