Chap 96: Ba ở đây, mẹ vắng mặt !

2.7K 40 1
                                    

Vũ Nghê hướng dẫn Diêu Hân học thuộc những câu chữ không tốt xong , bèn quay sang nói :"Bây giờ chị có việc phải đi , em tự mình tham khảo thêm nhé !" Dứt lời Vũ Nghê liền cùng tiểu Cao ra khỏi phòng làm việc !


Vũ Nghê mới vừa ra khỏi thang máy thì thấy Tưởng Vũ Hàng từ cửa chính đi tới "Tưởng tổng , chào buổi sáng !" Bởi vì những nhân viên khác đang lui tới ở đại sảnh cho nên Vũ Nghê phải giả vờ xưng hô thế


"Vũ Nghê , lát nữa anh có chuyện cần gặp em , giờ thì em cứ tham gia phỏng vấn đi !" sau đó Tưởng Vũ Hàng hướng nhìn tiểu Cao gật đầu một cái !


Vũ Nghê đưa mắt nhìn Tưởng Vũ Hàng mấy giây , sau đó mới rời đi !


Mất đến 20'; lái xe , cuối cùng Vũ Nghê và tiểu Cao cũng đến được địa điểm tổ chức cuộc thi phát biểu


Trên đài bố trí theo phong cách thời thượng , không hề giống với bục giảng dành cho thiếu nhi , làm người ta liên tưởng đến bài phát biểu diễn văn của tổng thống !


Cuộc thi diễn giải sắp bắt đầu , hầu hết các hàng ghế phía trước ở khán đài đều dành cho những lãnh đạo thành phố , bên cạnh là hình ảnh của các bạn nhỏ và phụ huynh đi cùng (Diễn giải hay còn gọi là cuộc thi diễn thuyết , phát biểu hay nhất của các em nhỏ)


Vũ Nghê cầm theo micro đi về phía đám nhóc ăn mặc trẻ trung . Chiếc máy ảnh vừa xuất hiện thì các bạn nhỏ nãy giờ còn đang làm nũng hoặc đang ăn vặt ngay lập tức sửa sang lại bộ dạng ngay ngắn chỉnh tề , trên mặt hiện lên nụ cười toe toét , nháy mắt nhìn vào ống kính


Nhìn các gương mặt đáng yêu của những người bạn nhỏ , Vũ Nghê có chút kích động . Nếu như con cô còn sống , năm nay chắc cũng lên tiểu học rồi !


Vũ Nghê phỏng vấn một người bạn nhỏ có cha mẹ đi cùng , mẹ của đứa bé chính là nhân viên của cục văn hóa , trong bản thảo phỏng vấn đều ghi rất rõ . Sau đó cô lại ngẫu nhiên phỏng vấn những đứa trẻ khác , trong đó có một cô gái nhỏ đang ngồi một mình , thu hút ánh mắt của Vũ Nghê .


Cô gái nhỏ mặc một bộ váy vải bông màu vàng nhạt , váy nhìn qua rất mới , nhưng kiểu dáng đã quá lỗi thời . Cô bé ngồi lặng yên , đôi mắt thỉnh thoảng hướng về phía phụ huynh của những bạn học khác . Mặc dù ánh mắt của cô bé rất đẹp , nhưng bên trong ẩn chứa một nỗi buồn thắm đượm mùa thu


Ánh mắt của cô bé làm Vũ Nghê nhớ đến khoảnh khắc lúc xưa của mình . Vũ Nghê mỉm cười thân thiện , ngồi vào chỗ trống kế bên cô gái nhỏ "Cô bé này tên gọi là gì , là người đại diện cho trường tiểu học tham gia cuộc thi hay sao ?! Có thể nói cho dì biết hay không ?!"


Cô gái nhỏ ngẩng đầu lên , nhìn dì phỏng vấn một chút , ngay sau đó khẽ cười "Dì à , xin chào , con biết dì . Dì chính là nữ phát thanh viên tin tức buổi chiều đúng không ạ ?!" Cô gái nhỏ không trả lời vấn đề của Vũ Nghê mà tò mò hỏi ngược lại

Tổng Giám Đốc, Anh Thật Là Hư (Full) - Cơ Thuỷ LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ