CHƯƠNG 6: NGƯỜI CHẾT

6.9K 355 10
                                    


  Giai đoạn đi làm cũng coi như yên ổn, Miên Miên và tất cả mọi người dần dần quen thuộc. Mọi người phát hiện cô thật lòng chỉ muốn an an ổn ổn đi làm, không có một ý đồ nào khác. Tuy nhiên, cô quá xinh đẹp, nên mấy cô gái khác đều xa lánh cô.

Dương Miên Miên cũng không thèm để ý. Cô thật sự không hiểu tại sao họ lại nhàm chán đến mức làm mấy chuyện ngốc nghếch như vậy.

Thí dụ, ở dưới đế giày thể thao của Dương Miên Miên xuất hiện một cây đinh hay là đồng phục của cô bị kéo cắt rách.

Có điều bọn họ không được như ý nguyện.

Giày của Dương Miên Miên sẽ la lớn: "... Miên Miên ơi, có người cắm cây đinh vào em nè, khó chịu quá."

Tủ cá nhân của Dương Miên Miên thà chết chứ không chịu khuất phục, nhất quyết không để cánh cửa mở ra, đồng 5 xu bị kẹt cứng trong ổ khóa, cứ thế khiến Vương Lộ không được như ý nguyện.

Kế này không thành lại bày kế khác, ngày hôm nay Dương Miên Miên cầm tô lấy cơm ăn, liền phát hiện trong nồi chỉ còn mấy miếng thịt mỏng dính, ngay cả một chén canh cũng không còn.

Cô nhìn nhìn một lúc, liền bưng cơm đến nhà bếp.

Trong bếp khói lửa mịt mù, mùi hương xông vào mũi, một đám đàn ông mồ hôi đầm đìa, bận rộn nấu nướng. Thấy cô bước vào, bọn họ nở nụ cười: "Miên Miên sao vào đây?"

"Còn gì ăn không?" Cô giơ tô cơm, cũng không xấu hổ nói, "Cho em xin ít thức ăn."

Cô bé nhỏ nhất trước mặt bọn họ chẳng cần che giấu, bếp trưởng mập ú vừa nghe thấy liền cười híp mắt nói: "Đến đây Miên Miên, cho em nếm thử món gan ngỗng nhé!"

Dương Miên Miên nhìn nhìn, sau đó lắc đầu: "Không đâu, có thịt không ạ, thịt kho tàu?"

Món ăn đơn giản như vậy đương nhiên không cần bếp trưởng động tay, một thanh niên đứng bên cạnh cười cười: "Nào qua đây Miên Miên", anh múc một muỗng canh thịt kho tàu cho cô, hai mắt Miên Miên sáng rỡ: "Cám ơn!"

"Đừng khách sáo!"

Kết quả từ trong nhà bếp đi ra, trong tô cơm của cô không chỉ có thịt kho tàu, còn có món tôm lột vỏ, gạch cua, cá hú kho. Những niềm hạnh phúc nhỏ nhoi khiến cô không muốn mất công việc này chút nào.

Tuy là ở nhà bếp cũng có chút phức tạp, nhưng có ăn là sướng nhất rồi. Nghĩ xem buôn bán kiếm thật nhiều tiền cũng chỉ để kiếm cái ăn thôi sao? Dương Miên Miên lấy miếng thịt cho vào miệng, tự hỏi mình câu hỏi đó.

Cô ở trong phòng nghỉ của nhân viên ăn trưa.

Trong nhà bếp bận bù đầu cũng không quên buôn chuyện về cô.

"Miên Miên này quả thực rất tội nghiệp," người đầu bếp cho cô thịt kho tàu nói, "Tôi nghe Giám đốc nói cô bé đi làm để kiếm tiền đóng học phí."

"Thành tích học tập của nhóc con đó khá tốt", bếp trưởng xoa xoa tay, chen lời, "Con tôi năm nay học lớp 12, tôi mua cho nó mấy quyển sách bài tập. Hôm đó, Miên Miên nhìn thấy, hỏi tôi có thể xem qua được không. Tôi liền nhìn thấy nó đang giải đề trên khăn giấy, hơn nữa đáp án đều chính xác."

[Hiện đại] TÔI CÓ KHẢ NĂNG GIAO TIẾP ĐẶC BIỆTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ