Chương 23: Uống rượu, không nghiêm túc trong giờ làm việc, phải phạt

2.6K 123 1
                                    

Khoan nói tới chuyện hắn yêu tôi nhiều như thế nào, lúc tôi quay người bước đi hắn đau đớn ra sao. Nhưng riêng chuyện bố hắn mất đi, mà đến nhìn mặt bố lần cuối mà hắn cũng không thể, tôi cũng đủ biết lúc đó hắn suy sụp và bất lực như thế nào.

Tôi không còn mẹ, lúc mẹ tôi ra đi thì tôi cũng vô cùng đau đớn và buồn. Chỉ biết khóc lóc rồi trách ông trời tại sao lại lỡ cướp đi người thân yêu nhất của mình. Vừa bàng hoàng vừa bất ngờ, sinh ly tử biệt là một điều vô cùng đáng sợ, cũng giống như việc bạn hùn hết cả gia tài của mình để đánh một con đề, tất cả tiền bạc và niềm tin đều trông mong hết vào lần may mắn đó, nhưng không thành, mất cả vốn lẫn lãi, thua tất cả mất tất cả. Lúc đó trước mắt bạn chỉ còn lại một khoảng trống mù mịt tắm tối không lối thoát mà thôi.

Tuy ví dụ này không sát với vấn đề tôi nói cho lắm. Nhưng cả hai đều đáng sợ như nhau. Đến con thú cưng của bạn mất đi bạn còn buồn khổ, chứ đừng nói là người đã sinh ra, nuối nấng ở bên chăm sóc bảo vệ bạn từ lúc còn bé thơ đến tận khi trưởng thành.

Tôi đã từng trải qua cảm giác đó nên cũng hiểu được một phần nào sự mất mát mà Y Thần phải mang. Lúc đó hắn đã cố gắng đi thật nhanh chỉ để đến gặp bố mình lần cuối nhưng lại không thể, không những vậy mà còn bị tai nạn giao thông, không biết nặng nhẹ ra làm sao, nhưng chắc hắn ăn năn và hối hận vì không thể đến kịp lắm. Nỗi đau thể xác cộng với nỗi đau tinh thần. Sau cùng lại phải gánh vác điều hành cả một tập đoàn lớn, điều đó là vô cùng khó khắn đối với một người còn trẻ và kinh nghiệm không có như Y Thần.

Tôi lúc này, vừa cảm thấy ngưỡng mộ hắn, lại vừa cảm thấy xót xa.

Đầu óc tôi choáng váng, mấy lần suýt cắm đầu xuống đất bởi đôi giày cao gót dưới chân. Mọi người đi qua đi lại lại càng làm tôi trở nên hoa mắt chóng mặt.

Tôi định sẽ nói chuyện với Y Thần khi hết giờ làm nên định quay trở lại phòng làm việc của mình, nhưng vừa bước chân ra khỏi thang máy thì chị Cẩm Đào đã đứng chắn trước mặt tôi.

- A, Tiểu Phong, em mang hộ chị cái này nên cho thư ký Huyền, chị có việc gấp phải làm ngay, nhớ là phải đưa tận tay đấy nhé- chị ấy dúi tập tài liệu vào tay tôi, cười cầu tài rồi chạy biến, có vẻ vô cùng gấp gáp.

Thư kí Huyền nào tôi làm gì biết, đừng nói đến việc tôi có biết người đó hay không, bây giờ ngay cả phòng phòng làm việc của tôi đi hướng nào tôi cũng rất mơ hồ. Vì công ty này vừa rộng lại vừa lớn vô cùng, lúc mới được nhận vào làm việc tôi cũng bị lạc mấy bận. Tôi chỉ sợ không những không đưa được tập tài liệu quan trọng trong tay tôi đến tay người nhận, mà tôi còn bị lạc đường cũng nên. Nghĩ vậy, tôi định từ chối, nhưng thấy chị Đào đã đi xa, khước từ cũng không kịp nên đành gọi với theo nói:

- Người đó ở tầng mấy hả chị?- hỏi tầng rồi, nên trên đó rồi hỏi địa điểm cụ thể sau cũng được.

- Tầng ba mươi hai, tài liệu quan trọng đó, nhớ phải đưa tận tay đấy nhé!- nói rồi biến mất tiêu.

Tôi xụ mặt xuống, lầm lũi bước vào thang máy, đang yên đang lành bỗng trở thành quân sai vặt. Nhưng biết làm sao bây giờ, tôi chỉ là một nhân viên quèn đang trong quá trình thử việc mà thôi, còn chị Cẩm Đào lại là trưởng phòng của tôi, vai vế có khác, cá bé chẳng thể nhuốt nổi cá lớn.

Em đã vui chưa, Anh gục ngã rồi đó (FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ