CNLHT - 1

15K 440 805
                                    

Note: Một thời gian khá lâu sau khi hoàn thì mình đang quay lại beta bộ này để lời văn chau chuốt hơn. Tuy nhiên mình sẽ không đăng bản beta lên wattpad, nếu có nhu cầu các bạn qua wordpress đọc nhé, tks!

Chương 1. Khởi đầu

Edit: Koliz

Cái tên Quý Trần Ai vẫn luôn khiến người khác cảm thấy kỳ quái.

Thời điểm hài tử ra đời, cái tên do gia trưởng đặt thường sẽ ký thác điều gì đó, Trần Ai Trần Ai, nào có cha mẹ nào lại đặt cho hài tử cái tên có ngụ ý chẳng tốt đẹp như vậy.

Quý Trần Ai cũng đã từng hỏi mẹ anh về vấn đề này, mẹ anh trả lời là, lúc ấy quyết định tên đăng ký thật ra là Tăng Am, mà lúc đi đăng ký, không biết vì sao lại đăng ký sai, rồi bởi vì khá phiền toái, cho nên vẫn không đổi lại.

(Trần Ai (尘埃) nghĩa là bụi trần, bụi bẩn. Tăng Am (曾谙) nghĩa là am hiểu (?). Hai từ này phát âm khá giống nhau.)

Quý Trần Ai là đứa trẻ tốt, cho nên đối với loại giải thích hoang đường của mẫu thân này, cư nhiên cũng nhịn xuống.

Mẫu thân của Quý Trần Ai tên là Trầm Thư Nhã, lấy đạo đức hiện tại mà xét đến, chính là cái được gọi là tiểu tam. Bất quá bà tương đối thảm, làm tiểu tam, vẫn bị dồn ép.

Phụ thân của Quý Trần Ai, Quý Minh Trung, là một nam nhân phi thường hoa tâm. Thời điểm ông cùng Trầm Thư Nhã chung một chỗ, cho tới cuối cũng không đề cập đến việc ông đã có gia đình. Chờ Trầm Thư Nhã mang thai đứa con của ông đã gần tám tháng, mới nói chân tướng cho Trầm Thư Nhã — Ông chẳng những đã có vợ, nhi tử lớn nhất thậm chí cũng đã học tiểu học.

Trầm Thư Nhã lúc ấy liền khóc tới trời đất đen kịt, nhưng dù khóc thế nào đi nữa, thời gian cũng đã đi qua. Tính tình Trầm Thư Nhã thực mềm, nói tốt chính là nhu hòa, còn nếu nói khó nghe chính là yếu đuối.

Bà vì sinh hạ Quý Trần Ai đã cãi nhau với người nhà một phen, lúc này đối với Quý Minh Trung thề son sắt hứa hẹn, cũng chỉ có thể xuống nước thỏa hiệp.

Điều duy nhất đáng được ăn mừng chính là, vợ cả của Quý Minh Trung không lâu sau ngoài ý muốn qua đời, vậy nên Trầm Thư Nhã vẫn luôn khúm núm mới ôm Quý Trần Ai gần một tuổi đăng đường nhập thất.

Vì vậy từ khi Quý Trần Ai còn rất nhỏ, đã bắt đầu từng ngày sinh sống trong Quý gia này.

Thời điểm Trầm Thư Nhã vào phòng, Quý Trần Ai đang ngồi trên xe lăn đọc sách, ánh mặt trời xuyên qua tấm rèm tạo thành những vết lốm đốm loang lổ, chiếu vào bên cạnh người Quý Trần Ai tô điểm thêm cho anh, thoạt nhìn phá lệ yên bình.

Trầm Thư Nhã tạm đứng lại một chút, trên mặt xuất hiện một chút biểu tình do dự.

Quý Trần Ai nghe được tiếng bước chân của Trầm Thư Nhã, anh bỏ sách sang một bên, ngẩng đầu hỏi: "Mẹ, có chuyện gì sao?"

Trần Thư Nhã định nở nụ cười, nhưng thời điểm dư quang quét đến trên đùi Quý Trần Ai, nụ cười kia lại biến mất không dấu tích, bà nói: "Tiểu Ai, cha con bảo ta tới hỏi con một chút... Con có muốn suy nghĩ một chút không, xuất ngoại trị liệu?"

Chính Năng Lượng Hệ Thống - Tây Tử TựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ