Kapitel 6: Tẩu Thoát

97 0 0
                                    

Shafen tọa lạc ở bờ biển phía Tây. Dân số vượt hơn bốn trăm ngàn. Cuộc sống nhộn nhịp đầy sắc màu đã trở thành nét đặc trưng hình thành nên bản sắc riêng cho Shafen. Ngoài ra, Shafen còn là một trong số ít các đô thị thuộc bán đảo Halbinsel có được sự đa dạng sắc tộc, nhiều nhất dĩ nhiên là người Ozean, thứ nhì là người Luxus, rồi đến Weltreich, thậm chí có cả những người sống ở lục địa phía Nam xa xôi huyền bí. Song, tuyệt nhiên không có một người Quelle nào.

-Nghe tin gì chưa? – Một gã thương nhân trẻ háo hức nói với kẻ đồng hành đang ngồi đối diện mình. – Thị trưởng Delphin vừa treo thưởng hai triệu geld cho ai tìm thấy được thiên kim tiểu thư của ông ta.

-Gì? Hai triệu geld?! – Kẻ đồng hành nuốt vội ngụm rượu chát. – Đùa sao? Món tiền lớn thế chỉ để tìm con gái lão à?

Gã thương nhân cười khùng khục, chìa tờ cáo thị gã vừa mới lấy được từ bảng thông cáo ở quảng trường. Trên tờ cáo thị là ảnh phác họa chân dung của vị tiểu thư thị trưởng. Đã đến Shafen này vài ba lần, ai mà chẳng biết thị trưởng Delphin thương yêu cưng chiều đứa con gái độc nhất này đến mức nào. Đồn rằng, dung mạo của vị tiểu thư này lộng lẫy như hoa phong lan, sở hữu mái tóc dài vàng óng ả hiếm có. Nhiều kẻ cố tình cầu cạnh vợ chồng thị trưởng, thậm chí bỏ cả gia tài chỉ vì muốn được kết duyên cùng cô gái này.

-Trong tranh mà đã đẹp nhường này, thật là… muốn được một lần mục kiến nàng ấy ghê. – Gã thương nhân cười cợt, gấp tờ cáo thị cất vào chiếc túi da thuộc. Đôi mắt tinh ranh như mắt sói phóng tia nhìn giảo hoạt bao trùm lấy con phố tấp nập dòng người ngược xuôi.

..

Chuyện tiểu thư thị trưởng bỏ trốn nay đã lan truyền đi khắp thương cảng Shafen. Sở dĩ mọi người đều quan tâm, một phần là vì món tiền thưởng khổng lồ, phần nhì là vì dung mạo bí ẩn trong lời đồn đại của nàng ấy. Ai ai cũng tò mò muốn tận mắt nhìn thấy Perle.

-Ngay từ đầu em đã bảo đây là ý tưởng ngu ngốc mà. Với cái đầu rỗng tuếch của cô thì làm sao có thể nghĩ ra kế hoạch nào khả thi được.

-Này, ngươi nói thế là ý gì chứ? – Perle bĩu môi chống trả. – Đầu rỗng thì sao suy nghĩ ra được kế hoạch chỉnh chu như thế này.

-Phải phải. – Geranie thở dài. Cô phóng tầm mắt chán chường lên những người ngược xuôi hai bên con kênh, đẩy mái chèo khua làn nước xanh thẫm. – Hết mười người đi đường thì có đến mười một người đang truy lùng cô. Kế hoạch chỉnh chu thật.

-Thôi, cả hai người. – Fill nhận thấy mình cần phải can thiệp vào trước khi cả hai cô nàng nóng tính này làm lộ cả đám.

Perle giận dỗi hất mặt không thèm nhìn Geranie. Cả Geranie cũng vậy, không chịu nhường nhịn.

Thật ra thì ngay từ đầu Fill cũng nghĩ kế hoạch này rất là mạo hiểm. Nhất là sau khi biết được về thân thế thật của Perle cũng như sự đáng sợ của ngài thị trưởng Delphin. Lí do duy nhất để cậu chấp nhận Perle đi theo là vì món nợ ân nghĩa với nàng ấy, thứ hai, dù đã biết rằng đây chính là thế giới trong truyện Ross viết và cậu cũng từng đọc qua nó, nhưng làm sao Fill có thể biết rõ nơi này hơn những người tồn-tại-trong-truyện được. Chi bằng, để cho Perle dẫn đường thì tốt hơn hết.

Trường Ca HalbinselWhere stories live. Discover now