Chap 35

1K 62 2
                                    


Thiên Yết thay đổi, thật sự thay đổi.

Anh không hề nhìn như ôn hòa kì thực cự tuyệt người ngoài ngàn dặm, cả người anh trở nên có độ ấm, có thể chạm tay đến. Toàn bộ cao thấp V&T đều mẫn cảm phát hiện lão bản nhà mình có biến hóa, nhất là các quản lí cấp cao thường cùng anh giao tiếp trực tiếp.

Trước kia các quản lí cấp cao của V&T đều nhất trí cho rằng, cùng Thiên Yết bàn luận thực sự là một chuyện vô cùng đau đầu. Nên nói cái gì, nên nói như thế nào, một chữ cũng không thể sai. Anh có khuynh hướng chuẩn bị tất cả mọi chiến lược, lại am hiểu tất cả mọi chi tiết trong kinh doanh, nên đương nhiên có thể dễ dàng phát hiện chỗ sai lầm cùng hàm hồ trong báo cáo của mọi người, anh có thể trong thời gian ngắn nhất phán đoán tầm quan trọng của các sai lầm này, sắc bén chỉ ra những điểm trọng yếu nói trúng tim đen của mỗi người.

Mà bây giờ, anh thay đổi, ánh mắt sắc bén như trước, nhưng cách diễn tả từ miệng anh bất giác trở nên mềm nhũn. Anh hiểu được tâm lý làm sao không thương tổn đối phương đồng thời đem vấn đề sai sót nêu ra, có một chút liền ngừng lại nhắc nhở cùng chỉ điểm, tinh tế sắc bén nắm chắc nâng cao một bước.

Trước kia Thiên Yết không thường cười, cho dù ở trường hợp nghênh đón mọi người không thể không đưa ra khuôn mặt tươi cười để tiếp đón, anh cũng chỉ có một chút thản nhiên cười yếu ớt, ba phần đùa cợt, bảy phần đạm mạc, chỉ có lúc anh đang ở cùng người bạn Bạch Dương mới có thể thấy anh lộ ra một chút tươi cười thật lòng.

Mà nay, anh luôn không tự chủ hơi hơi nhếch lên khóe môi, khóe mắt đuôi lông mày, đầy sức sống lấp lánh. Dáng vẻ gần gũi cười nhẹ nhàng trong phút chốc sẽ vạn phần làm say lòng người.

Song Ngư gần đây thường xuyên đến tổng bộ V&T chờ anh tan tầm, Thiên Yết không có giờ giấc cố định tan việc, thường thường một hội nghị chấm dứt cũng đã là lúc muôn nhà đều sáng đèn. Một khi anh làm việc như đang đắm mình trong đó, là không biết mệt mỏi, V&T đã từng là toàn bộ tánh mạng của anh.

Một buổi tối ngày nào đó anh ở phòng bếp nấu cơm, khi lơ đãng cười nói với cô: Có lúc anh vẫn cho là anh chỉ là vì V&T mà tồn tại....

Lúc ấy trong lòng cô căng thẳng, không nói gì, chỉ là đi lên phía trước, từ phía sau lưng ôm anh. Anh tạm ngừng, bàn tay của anh phủ trùm lên tay cô, lòng bàn tay anh vô cùng lạnh lẽo, cái loại cảm giác hầu như không có độ ấm này làm cô đau lòng. Đối với quá khứ của anh, cô không biết, có lẽ trên thế giới này hoàn toàn không người nào biết được. Trong suốt hơn hai mươi năm trong đời anh luôn là tiêu điểm dị thường vĩ đại của mọi người, cái loại 'không thể có nhược điểm' này, trong cuộc sống một mình anh kiên trì lâu như vậy. Lâu đến mức làm cho cô muốn giữ chặt tay anh, nói cho anh biết, anh sẽ không chỉ có một mình.

**** **** ****

Sáu giờ tối, Thiên Yết vẫn còn đang bận rộn trong công việc không thể thoát thân, một phần định giá kế hoạch đầu tư tiền triệu đặt ở trước mặt anh, không đếm được số người trong tay chờ vào sự quết định khởi công của anh mà ăn cơm.

Song Ngư im lặng ngồi ở một bên, từ trong văn phòng anh cầm lấy quyển sách tiếng Đức kinh tế lật xem. Tính cách Song Ngư thiên hướng về yên tĩnh, trầm tĩnh như nước, chỉ cần trong tay có quyển sách, ngồi xuống là có thể ngồi cả một ngày.

Không biết qua bao lâu, thanh âm nam tính trầm thấp bỗng nhiên vang lên: "Song Ngư, đến phòng riêng của anh ngủ một lát đi."

Song Ngư ngẩng đầu, nghi hoặc khó hiểu: "Em không buồn ngủ." Sớm như vậy tới phòng ngủ, cô cũng không phải là heo a...

Thiên Yết vùi đầu ở bên trong một đống văn kiện nước ngoài, đầu cũng không ngẩng, thanh âm không cho cự tuyệt: "Vậy đi qua đọc sách."

Song Ngư không biết dây thần kinh anh lại là suy nghĩ thế nào, mở trừng hai mắt nói: "Em không quấy rầy anh a."

Thiên Yết đóng hạ ánh mắt, thanh tú quay mặt đường cong rõ ràng, nhìn không ra cảm xúc gì dao động.

"Thật không đi sao?"

Song Ngư cúi đầu đọc sách: "Không đi."

"Vậy lại đây!"

Người đàn ông bỗng nhiên nghiêng người về phía trước, ôm lấy eo của cô đem cô mang vào trong lòng. Anh để sát vào môi của cô, gằn từng chữ: "Em quấy rầy đến anh."

Song Ngư nín thở: "Anh không nói đạo lý..." Cô một không nói chuyện, hai không chạy loạn, im lặng giữ khuôn phép ngồi ở một bên xem sách của cô, làm sao quấy rầy đến anh?

Điển hình của Thiên Yết người này đại biểu là không nói đạo lý, ngón tay dọc theo đường cong phần lưng của cô một đường tuột xuống, tựa tiếu phi tiếu nhìn cô nói: "Em ngồi ở bên cạnh anh, anh chỉ nghĩ về em, làm sao còn nhìn văn kiện được a."

Song Ngư không nói, mặt cọ hơi ửng hồng vào ngực anh, ra dáng muốn chạy: "... Em đi phòng nghỉ ngủ thì được rồi."

Đáng tiếc, đã quá muộn....

Anh đã cho cô cơ hội chạy trốn, là chính cô không cần, vậy không thể trách anh không khách khí.

Người đàn ông mặc kệ cô kêu sợ hãi, ôm lấy cô đặt lên bàn làm việc, văn kiện ào ào rớt xuống đất, Thiên Yết hôm nay quyết tâm công việc, hay việc riêng cái nào mới quan trọng hơn chẳng phân biệt được.

Đưa răng cắn nút thắt trước ngực váy liền áo của cô, thân thể mềm mại trắng nõn ẩn hiện sau lớp quần áo hoàn toàn bộc lộ ra ngoài, người đàn ông tinh tế hôn lên. Đây là người anh yêu nhất, là người anh muốn lấy lòng nhất.

Đều nói người đàn ông là động vật dùng nửa thân dưới để suy nghĩ, Song Ngư vốn không tin, nhưng hiện tại, cô tin! Ấn tượng mà Thiên Yết làm cho người ta luôn luôn nhìn thấy đó là lý trí, bình tĩnh, công và tư rõ ràng, nhưng gần đây, chỉ cần cô ở bên cạnh anh, anh tùy thời tùy chỗ cũng có thể nghĩ ra được cách sàm sỡ cô, khí thế bức người, hoàn toàn không cho phép cô cự tuyệt. Song Ngư rốt cuộc cũng thấy rõ bộ mặt thật của anh: Tuy rằng người người đàn ông này là điển hình của sự lạnh lùng, muốn anh động tâm không dễ dàng, nhưng một khi anh đã động tâm, đó chính là thiên lôi động đến địa hỏa, hỏa thiêu liên doanh.

Người đàn ông cắn môi của cô, vừa ngậm vừa mút hôn, nhìn trên đôi môi cô từ hồng chuyển sang đỏ ửng anh mới chịu buông ra.

Song Ngư người này có một ưu điểm, sẽ không giống những người phụ nữ khác luôn luôn õng ẹo giả vờ kêu 'không muốn không muốn', cô hiểu rõ anh, biết anh một khi đã động thủ chính là không đạt mục đích sẽ không bỏ qua, cho nên cô cho dù không muốn cũng sẽ không cự tuyệt, bởi vì cô biết kết quả cuối cùng, nhất định là cô thua ở trên tay anh. Huống chi, cô cũng yêu anh, cô hoàn toàn phản kháng anh không được.

Thiên Yết cười rộ lên, sự thuận theo của cô làm cho anh luyến tiếc dùng sức mạnh đối với cô, cô làm cho anh trở nên mềm mại, không tự giác thả chậm tốc độ.

Một giây sau, anh chôn mặt xuống khiêu khích điểm mẫn cảm trước ngực cô, thanh âm mơ hồ không rõ, gợi cảm nói không nên lời: "Song Ngư...."

Gian phòng này là văn phòng ở cao tầng, dưới đất bên ngoài lớp cửa sổ bằng thủy tinh trong suốt ánh đèn đã sáng rực rỡ hẳn lên. Nhà nhà sáng đèn. Một cái xoay tròn, anh ôm lấy cô áp lên vách cửa kính, từ phía sau lưng cắn cái cổ trắng nõn của cô. Thiên Yết thật sự là cao thủ tình trường, mỗi lần làm tình đều lựa chọn rất kĩ vị trí hữu tình nhất. Từ góc độ của bọn anh hướng ra phía ngoài xem, cả tòa thành thị đều thu hết vào mắt, cửa thủy tinh trải rộng trong suốt tựa như không có, bọn họ giống như đang đứng trên những đám mây.

Anh làm cho thân thể cô lung lay sắp đổ, toàn bộ thế giới ở trước mắt dần dần lay động, anh mang theo cô quên quy tắc trần thế, anh mang cô tiến vào một lĩnh vực thần bí hoàn toàn xa lạ. Anh lấy đi đạo đức cùng lý trí trong đầu cô, mê hoặc cô khuất phục cho dục vọng nguyên thủy nhất.

Song Ngư rốt cuộc vẫn làm không được tự nhiên với anh như thế, cúi đầu hút không khí: "Tắt đèn, còn có... đi khóa cửa...."

Thiên Yết làm như không nghe thấy. Ai dám hiện tại tiến vào? Sẽ chiên hắn như cá mực!

Người cho dù thế nào, cũng không thể tự tin như vậy, nhất là những chuyện yêu đương vụng trộm như thế này. Thí dụ như chuyện 'Nữ chủ nhân trước khi tan sở về sớm muốn cho nam chủ nhân kinh hỉ lại gặp được nam chủ nhân cùng tiểu bảo mẫu ở trên giường quay cuồng', nguyên nhân cũng là bởi vì đương sự tự tin quá đáng.

Anh bạn họ Vương của chúng ta, hiển nhiên tự tin quá đáng một chút. Ngay lúc anh không chỗ nào cố kỵ nghĩ muốn tiến lên, xâm nhập chôn sâu vào bên trong cô, 'cùm cụp' một tiếng, cửa ban công bị người đẩy ra.

"Tổng giám đốc, tư liệu ngài muốn đã đến..." Một trợ lý bộ dáng như thanh niên cầm văn kiện đi vào văn phòng, cứ như vậy bị chấn động: "Ách ——!!"

Này... Này, này... là xuân cung đồ a!

Tiểu trợ lý dù sao cũng không có năng lực như anh bạn trợ lí đặc biệt Bạch Dương gặp nguy không loạn, không học được cái loại tươi cười cười hắc hắc sau đó nói 'các ngươi tiếp tục a' phản ứng kịp thời ngay tại hiện trường, lần đầu gặp được trường hợp lửa nóng bỏng của lão bản hiển nhiên bị chấn động không nhẹ, ngay cả chạy trốn cũng quên, cứ ngây ngốc không nhúc nhích như thế đứng ở một bên, cầm trong tay văn kiện vội tới cần Thiên Yết ký tên rớt trên đất.

Thiên Yết ngay khi tên phá rối này tiến vào đã thu hồi thần trí, nhưng đã không thể ngừng lại kịp cũng không thể ngăn cản nên cứ giả vờ như không biết tiếp tục dấn tới, để cho chính tên kia biết khó lui ra ngoài, ai ngờ vị trợ lý này lại là một cậu bé trai ngây ngô thuần khiết như thế, khi bị chấn động ngay cả đi đường cũng sẽ không biết.

Thiên Yết thực bất đắc dĩ, không thể không dừng lại. Ngẩng đầu, ý vị thâm trường nhìn trợ lý nhà mình liếc mắt một cái, chậm rãi nói: "Tôi muốn nói, cậu muốn đứng ở chỗ này xem tôi và lão bà của tôi sao?"

Tiểu trợ lý đương nhiên vẫn còn muốn sống vội vã chạy đi ra ngoài.

Thiên Yết vui mừng, trong lòng suy nghĩ lần sau nhất định phải nhắc nhở bộ nhân lực tài nguyên, khi đề bạt trợ lý tổng giám đốc nhất định phải thẩm tra trọng điểm 'năng lực đề kháng kinh hoảng, đề kháng đả kích' mới được.

Anh bạn họ Vương hưng trí bừng bừng đang muốn tiếp tục thì lại bị người nặng nề đẩy ra.

Song Ngư mặc quần áo tử tế giống như không muốn sống chạy ra ngoài, lưu lại một câu: "Em về nhà!" Cô nhanh chóng chạy trốn, hoàn toàn không cho anh một chút thời gian phản ứng. Song Ngư hận không thể lập tức rời khỏi Địa Cầu bay lên Hoả Tinh: Anh làm mất thể diện, cô cư nhiên cùng anh cùng nhau làm mất thể diện như thế! Cô nhất định bị anh tẩy não rồi, ô....

"......"

Thiên Yết bị nội thương không thôi, trơ mắt nhìn cô chạy trốn, lần đầu tiên cảm nhận được 'Con vịt tới tay mọc ra cánh bay đi' là loại cảm giác gì.

**** **** ****

Chuyện làm cho Thiên Yết bị nội thương không chỉ là chuyện này, sau lại anh mới biết, Song Ngư nói muốn về nhà, không phải trở lại ngôi biệt thự nhỏ của hai người anh và cô, mà là quay về nhà chồng! Chú ý, là nhà chồng, không phải nhà mẹ đẻ....

Thiên Yết sau khi tan tầm đi ô tô đến nhà cha mẹ, Song Ngư chết sống không chịu cùng anh trở về, lôi kéo tay Trịnh Gia Hân nói muốn ngủ cùng mẹ. Cô không có cái gan to như anh, cô bị anh làm cho sợ tới mức không nhẹ, cô hiện tại cũng ngượng ngùng nhìn anh.

Hai vợ chồng Vương Khải Thiên đồng loạt nhất trí nhìn về phía Thiên Yết, trong ánh mắt tràn đầy đều là trách cứ, ý tứ rất rõ ràng: Tiểu tử ngươi, tại sao lại khi dễ con dâu nữa rồi!

"......."

Thiên Yết ủy khuất đến cực điểm: Anh rõ ràng là muốn yêu thương cô a...... Tuy rằng thủ đoạn có điểm thô bạo một chút...

Liên tục một tuần, Song Ngư đều ở tại nhà của vợ chồng Vương Khải Thiên, rốt cuộc, ngoại trừ Thiên Yết, còn có một người đàn ông khác cũng chịu không nổi. Ngày nào đó Thiên Yết trước khi tan việc nhận được một cú điện thoại, Vương lão cha ở đầu điện thoại bên kia nghiêm túc nói: "Chuyện của bản thân con, con còn không biết giải quyết sao?"

Thiên Yết thời gian này bận choáng váng đầu, đang trên máy bay bay khắp nơi trên thế giới để dự hội nghị, một nhắc nhở này mới nhớ tới, lão bà còn ở lại nhà cha mẹ không chịu trở về. Trong đầu vừa chuyển, Thiên Yết là người đàn ông khôn khéo bậc nào, đối với tâm tư lão cha nhà mình nhất thời hiểu rõ, nhịn không được cười ra tiếng: "Mẹ bị Song Ngư chiếm đoạt, ba ba cũng chịu không nổi rồi?"

Này con thỏ nhỏ chết tiệt kia.... Không có việc gì tại sao lại thông minh như vậy chứ!

Điện thoại bị cắt đứt một cách vô tình, Thiên Yết nghe thấy trong điện thoại một tiếng tút dài, vì thế để điện thoại xuống, không che dấu được ý cười trong mắt.

Trương Ái Linh từng đem đàn bà chia làm hai loại, khi rời khỏi nhà là hoa hồng trắng, ở nhà là hoa hồng đỏ thẳm.

Mà Song Ngư... Thiên Yết cười, rõ ràng trong hay ngoài đều là hoa hồng trắng.

Một Song Ngư không muốn làm đóa hồng đỏ thẳm, đối với anh mà nói cũng tuyệt đối không phải là chuyện tốt gì. Ừm, Thiên Yết suy nghĩ sâu xa: Vấn đề thoạt nhìn hình như có điểm lớn một chút a...

Anh thấy qua bộ dạng kìm lòng không đậu của cô, từng gặp qua bộ dạng cô bị anh mê hoặc nở rộ như đóa hồng đang khoe sắc rực rỡ, nhưng cô vẫn sống thật cẩn thận, sợ chọc anh tức giận, anh chưa thấy qua thiên kim nhà giàu có nào có thể nhẫn nại chịu đựng được so với cô.

Người đàn ông đã về gần đến nhà, đang ngồi ghế vòng vo nửa vòng. Anh vuốt vuốt nhẫn kim cương kết hôn trong tay, trong mắt hiện lên một tầng tầng quang ảnh.

Thiên Yết hai nắm tay chống cằm cười: Xem ra anh nên nghĩ một biện pháp, đem cô hảo hảo dạy dỗ một chút mới được.

"}c

Ông Xã, Ly Hôn Đi !!!!![Yết - Ngư]Where stories live. Discover now