Chương 91-100

5K 48 26
                                    

CHƯƠNG 91

"Công chúa, đây là việc nô tài phải làm!"

Mọi hành động của Phượng Tề đều tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận của mình, hiện giờ biết rõ Mộ Dung Thất Thất chính là nữ nhi của đại tướng quân cùng công chúa, trong số mọi người thì Phượng tề là người kích động nhất.

Không nhiều người trong phủ biết rõ thân phận Phượng Thương, huyết mạch duy nhất của Phượng thị gia tộc là Mộ Dung Thất Thất đã mất mà được lại, cho nên đối với người của Phượng thị như lão đương nhiên là vui vẻ, kích động nhất.

Mộ Dung Thất Thất xuất hiện, làm cho huyết mạch Phượng thị vốn đã chặn đứng giờ lại một lần nữa kéo dài, Phượng gia, có hậu rồi! Điều này làm cho một người làm ở Phượng gia, sinh trưởng ở Phượng gia, đời đời đều thuần phục người Phượng gia như lão làm sao lại mất hứng đây!

"Phượng bá --" Mộ Dung Thất Thất tinh tường cảm nhận được sự cung kính của lão đối mình, cũng không cự tuyệt, dưới sự dẫn dắt của Phượng Tề đi đến phòng khách.

Kính Đức công công bên người Hoàn Nhan Liệt đang ngồi ở đó, thấy Mộ Dung Thất Thất đi ra vừa kinh diễm vừa kinh ngạc, thất thần một lúc, sau đó, Kính Đức mới phát hiện mình vô lễ, liền vội cúi đầu, đem thánh chỉ giơ cao lên.

"Hoàng thượng có chỉ, công chúa không cần quỳ lạy, nô tài cũng không cần tuyên đọc, công chúa có thể trực tiếp mở ra xem."

Mộ Dung Thất Thất mở thánh chỉ ra, ở trong đơn giản chỉ là ban cho một ít phần thưởng, sau đó khôi phục họ cho nàng. Hoàn Nhan Liệt tựa hồ rất tôn trọng suy nghĩ của Mộ Dung Thất Thất, trong thánh chỉ tự mình trưng cầu ý kiến của nàng, hỏi Mộ Dung Thất Thất muốn gọi tên là gì.

"Mẫu thân là vào ngày mùng bảy tháng bảy, lao lực thiên tân vạn khổ sinh ra ta, ta vẫn gọi là Thất Thất a!" Phượng Thất Thất, tên này tựa hồ không tệ! Mộ Dung Thất Thất trong lòng nghĩ vậy.

"Dạ --" Kính Đức bận rộn dùng bút ghi xuống.

Lại thấy Hoàn Nhan Liệt đem Trường Thu cung ban thưởng cho mình, Mộ Dung Thất Thất nhẹ giọng nói, "Trường Thu cung? Cung này không phải của Nguyệt Quý phi sao? Ta không ở chỗ này!"

Hoàn Nhan Khang đứng bên cạnh Mộ Dung Thất Thất vừa nghe nói phụ hoàng muốn đem Trường Thu cung ban cho Mộ Dung Thất Thất, trong nội tâm lộp bộp rơi xuống. Trường Thu cung, trong lịch sử là chỗ ở của hoàng hậu, là nơi vinh sủng của cả hậu cung, phụ hoàng làm như vậy là có ý gì? Chẳng lẽ, phụ hoàng nghĩ muốn nâng Mộ Dung Thất Thất lên --

"Công chúa, Nguyệt Quý Phi đã mất, Hoàng thượng cho người đem Trường Thu cung sắp xếp lại, sau này là nơi công chúa ở..."

"Không cần phải làm như vậy!" Mộ Dung Thất Thất lắc đầu, "Ta muốn ở Nam Lân Vương phủ! Ta không đi chỗ khác!"

Quả nhiên, giống với suy đoán của Hoàng thượng, Mộ Dung Thất Thất không muốn ở trong cung, muốn ở Nam Lân Vương phủ. Nhưng mà ý tứ của hoàng thượng....., Kính Đức nuốt nuốt nước miếng nói, "Công chúa, ý của hoàng thượng là, ngài nếu thỉnh thoảng vào cung ở một thời gian, có thể nghỉ tại Trường Thu cung. Trường Thu cung này là nơi tôn quý, kiểu dáng cung điện cũng như cảnh sắc đều đẹp nhất hoàng cung, rất thích hợp với công chúa!"

Quỷ Vương Kim Bài Sủng PhiWhere stories live. Discover now