5, Cuộc họp bất thường

222 24 2
                                    

Sau một ngày Chủ Nhật mà đáng nhẽ ra là một ngày Chủ Nhật bình thường, lượn lờ trong thành phố một mình và để mắt tới vài bộ suit mới mà anh hoàn toàn không có cơ hội mua ( Làm việc ở HERO  không đảm bảo một mức lương cao và ổn định cho lắm), điều duy nhất anh ước ao bây giờ là về nhà và cứ thế nằm kềnh ra ghế sofa, bởi vì ngày nghỉ của anh hôm nay bắt đầu từ 7h sáng và bây giờ là 10 con mẹ nó rưỡi rồi. Điều cuối cùng anh có thể mong đợi là một cuộc họp quan trọng được tổ chức bởi còn ai vào đây nữa, Marvin Vinogradov.

Anh không ghét Marvin. Không ghét theo kiểu con người ta ghét nhau và có thể làm tất cả mọi thứ để  dìm nhau xuống. Suy cho cùng, Marvin là một người đàn ông đứng đắn và có năng lực. Nhưng chẳng mấy ai ưa được sếp của họ cả, và Marvin là kiểu sếp tệ nhất. Bị ám ảnh với cái tổ chức này và việc tìm ra những Abnormal mới, trong khi thực ra số lượng Abnormal trưởng thành làm việc ở đây là quá đủ rồi. Và bởi vì Luke, rủi ro thay, là một Đặc vụ cấp khá cao, nên tất nhiên Marvin sẽ nắm lấy mọi cơ hội để sai Luke đi khắp mọi nơi. Thế vẫn chưa phải là bực mình. Không phải lúc nào những thiếu niên các Đặc vụ được giao đi tìm kiếm cũng đúng là Abnormal. Đôi khi trung tâm còn nhầm lẫn với những cậu bé làm ảo thuật trong chương trình tài năng ở trường cấp 1. Và những lúc ấy, khi Luke cạu quọ trở về trung tâm, đón chào Luke sẽ là một Marvin với cái thái độ rất muốn bắt lỗi, trong khi lỗi thực là thuộc về thằng cha ma cô ở bên Ban dò tìm, Takashi Ito, một thằng luôn miệng nhai một món ăn kỳ quái hắn gọi là yanggaeng trong khi hắn nên để ý đến những gì cái máy dò tìm tự động in ra, phải đấy, để Luke khỏi phải tốn công sức, thời gian và cả tiền bạc (nhân tiện, Marvin còn khá hà tiện trong chuyện thêm phí đi lại trong quá trình làm việc) bởi đôi khi công việc này thưởng cho anh những cuộc tìm kiếm xuyên lục địa.

Phòng họp được tọa lạc ở trong ngọn núi, ngay sát rìa sườn núi và khá vững chãi. Khi có hiểm nguy nào đó, phòng họp này sẽ được chọn làm nơi tập trung của trưởng các khu khác nhau ở trung tâm, như một nơi chỉ huy tạm thời. Nói tạm thời ở đây bởi vì nếu như bỏ qua tất cả những yếu tố như đài quan sát và tường chống đạn và mấy thứ cỏn con lặt vặt khác, căn phòng bầu dục rộng lớn này cũng chỉ đơn thuần là một phòng họp như bao tập đoàn lớn khác.

Luke bước vào và thấy Marvin đã ở đó cùng với trưởng Phân khu vũ khí, Roxane Owena. Bà là một người phụ nữ da đen săn chắc và quyết đoán trong bộ trang phục điển hình của một Salamander. Sở hữu năng lực thể chất vô biên cộng với sự am hiểu sâu sắc các loại vũ khí , bà chính là người thích hợp nhất để lãnh đạo lực lượng quân sự của HERO. Có mặt Owena tức là có vấn đề. Thực ra thì thi thoảng bà cũng có xuất hiện trong những buổi họp tổng kết nửa năm một lần, nhưng đây không phải là một buổi họp tổng kết, và Owena đang có một vết thương khá mới ở bắp tay.

Ngoài Marvin và Owena đang nói chuyện một cách khá nghiêm trọng ở đầu phòng, trong phòng họp lúc này còn có thêm khoảng 5 6 người nữa. Có trưởng Phân khu Đào tạo, Griselda Doyle, người luôn lúc nào cũng thường trực ở đây. Alan Morgan, trưởng Phân khu Nghiên cứu, ông ta có lẽ sắp về hưu rồi. Và tất nhiên, sếp của Luke, Jaime Müller, hôm nay tự nhiên lại đội một cái mũ phớt mà Luke nghĩ là khá buồn cười. Nhưng tất nhiên anh sẽ không hé một lời, vì khi nóng lên Müller không kém nguy hiểm hơn Owena chút nào. Ngoài ra, còn có Bode Meyer, trưởng Ban Nghiên cứu Xã hội và Lorelei Becker, một đặc vụ đồng nghiệp của Luke. Tất cả mọi người đã có mặt ở đây, nhưng buổi họp vẫn chưa bắt đầu. Dường như một số người cũng đang có cùng mối băn khoăn với anh, Lorelei đang nhìn về phía Marvin một cách sốt ruột và Griselda lại bắt đầu dán mắt vào điện thoại. 

AbnormalWhere stories live. Discover now