Phần Không Tên 7

8.8K 212 87
                                    

Nam phụ – Chương 70: Ca múa cầm

Bạch Phàm kéo ống tay áo Tô Bạch, thấp giọng tò mò hỏi: "Ba vị tiên tử ca múa cầm là gì vậy?"

"Đương nhiên là ba nữ tử xinh đẹp Tiết Diệu Âm, Hứa Điệp Vũ và Phó Bảo Cầm. Nghe nói Tiết Diệu Âm thiện về ca hát, giọng hát thanh lệ uyển chuyển như chim hoàng oanh, mỗi lần cất tiếng là lại gọi tới biết bao linh điểu linh thú. Hứa Điệp Vũ thì không cần nhiều lời thêm nữa. Phó Bảo Cầm có cầm kỹ(1) độc bộ thiên hạ, đàn một khúc xong dư âm còn đến tận ba ngày sau." Tô Bạch hồi tưởng kỹ năng mà mình đặt ra cho ba nàng, sau đó thấp giọng giải thích.

Bạch Phàm nhìn Hứa Điệp Vũ nói: "Không biết hai người còn lại trông như thế nào nhỉ, đáng tiếc không được gặp họ."

Uống chút rượu, tinh thần Tô Bạch hơi mất tỉnh táo liền thuận miệng nói: "Không phải đã gặp hết rồi hay sao."

"Hả, sao lại thế được?"

"Thiếu nữ đánh đàn trên gác cao vừa rồi chính là Phó Bảo Cầm."

"Nhưng mà ta cảm thấy tuy tiếng đàn rất hay nhưng cũng đâu có lợi hại như trong lời đồn ha, chẳng lẽ là tin đồn không chính xác?" Bạch Phàm vừa chớp chớp đôi mắt to vừa hỏi lại.

Hiếm có một lần Tô Bạch không bị vẻ đáng yêu của Bạch Phàm đả động, bởi vì hắn đột nhiên ý thức được bản thân mình biết quá nhiều, trong tình huống bình thường thì 'Tô Bạch' tuyệt đối sẽ không biết thiếu nữ trên gác cao kia là Phó Bảo Cầm. Không thấy cả nam chính lẫn Bùi Nhiên đều quay đầu kinh ngạc nhìn hắn rồi mới vờ như không có chuyện gì dời mắt hay sao.

Thời gian kế tiếp, Tô Bạch gắt gao ngậm chặt miệng, mặc kệ ngọn lửa hóng chuyện của Bạch Phàm cháy hừng hực.

"Điệp Vũ." Ân Hồng Tụ liếc kẻ dám nói năng lỗ mãng ban nãy một cái, đáy lòng cười lạnh, sớm muộn cũng có lúc cho gã biết tay, sau đó ngoắc tay ra hiệu cho Hứa Điệp Vũ bước tới.

Hứa Điệp Vũ thướt tha bước tới, cúi đầu nói: "Các chủ có gì sai bảo?"

"Mang các đệ tử đi kính rượu các vị đạo trưởng đi."

Trong mắt Hứa Điệp Vũ loé lên ánh sáng, ôn nhu cầm lấy một bình rượu, quay đầu ra hiệu với các vũ nữ. Các vũ nữ hiểu ý, đều chia ra các bàn kính rượu, nói nói cười cười, mị nhãn như tơ, đến lúc này thậm chí có kẻ còn dám động tay động chân, hai bên đều cười rộ lên khiến Tô Bạch sợ tới mức lập tức xoay người, chẳng nói chẳng rằng, giơ tay che mắt Bạch Phàm. Bạch Phàm còn muốn tránh ra nhưng vẫn bị hắn chặn lại.

Vừa được Vân Tiêu giải vây, Hứa Điệp Vũ có lòng cảm kích liền đi tới bàn của Ngọc Hoa phái kính rượu trước. Nhìn kỹ thì thấy vị Vân Tiêu đạo trưởng này cao lớn cường tráng, khí chất bất phàm, trong ngũ quan sắc bén lộ ra ngạo khí, hảo cảm của nàng đối với y lại tăng thêm một bậc. Nàng cúi đầu tỏ lòng biết ơn, khẽ nâng tay tháo khăn che mặt để uống rượu, khoé mắt vẫn theo dõi Vân Tiêu, âm thầm đánh giá thần sắc của y, thấy y không nhân cơ hội nhìn dung mạo của mình như những nam nhân khác thì vừa có chút thất vọng vừa có chút không cam lòng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 23, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Nam phụ mới thật là tuyệt sắc(edit,đam mĩ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ