#13

13.6K 699 140
                                    


Mở mắt ra, điều đầu tiên tôi nhìn thấy chính là một căn phòng trắng toát. Chóp mũi ngửi được mùi thuốc sát trùng gay gắt, tôi quay đầu, nhìn tay mình cắm kim tiêm tái nhợt. Thân thể như bị băm nhỏ ra rồi gắn trở về, mỗi một nơi đều đau đến tê dại. Tôi nhắm mắt lại nhẹ nhàng thở ra, nguyên lai mình vẫn còn sống.

Có người đẩy cửa tiến vào, tiếng bước chân dừng ở trước giường, khí tức quen thuộc khiến tôi một lần nữa mở mắt ra, là Dịch Thiên đang đứng đó. Anh đại khái không nghĩ tôi tỉnh lại sớm như vậy, nhìn tôi thoáng sửng sốt, đoạn lập tức khôi phục bộ dáng bàng quan lạnh nhạt.

"Anh đưa em tới bệnh viện?" Vừa mở miệng tôi mới phát hiện giọng mình khàn đến lợi hại.

Dịch Thiên không trả lời, phân phó một người phía sau đi gọi bác sĩ.

Tôi chịu đựng yết hầu khô khốc, không quản anh có nghe hay không thiếu kiên nhẫn hỏi, "Dịch Thiên, anh tìm được mẹ em... chính là nữ nhân câm kia chưa? Bà ấy đã được phẫu thuật chưa?" Tôi biết nếu Dịch Thiên đã muốn thì việc tìm mẹ tôi là điều thực dễ dàng. Huống chi trước kia chúng tôi đã gặp nhau ở khách sạn, chỉ cần đi điều tra hồ sơ một chút, tất cả địa chỉ tôi đều viết rõ ràng.

Dịch Thiên vẫn như cũ không trả lời, ánh mắt thẳng tắp nhìn tôi như muốn từ trên mặt tôi nhìn ra điều gì đó. Tôi không biết là anh không có tin tức hay căn bản có điều không muốn nói cho tôi biết, đáy lòng quýnh lên giãy giụa muốn xuống giường.

"Cậu làm gì?" Dịch Thiên nhanh chóng vươn tay đè tôi lại.

"Mẹ em..." Tôi giơ tay muốn đẩy anh ra, không ngờ động đến vết thương trên bụng, đau đến mức há mồm thở dốc nhuyễn thân mình ngã xuống giường.

"Bà ấy không có việc gì." Dịch Thiên buông tôi ra đứng dậy, rốt cuộc mới lãnh thanh trả lời một câu.

"Phẫu thuật... phẫu thuật cũng làm rồi?" Tôi vẫn không yên lòng, truy vấn hỏi.

"Đã làm." Dịch Thiên rời mắt đi chỗ khác, bộ dáng có chút không kiên nhẫn.

Tôi gật gật đầu, toàn thân cũng thả lỏng hơn. Tôi biết Dịch Thiên tuy rằng hận tôi, nhưng anh sẽ không bao giờ gạt tôi. Những điều anh nói anh vẫn luôn làm được, tựa như ba năm trước đây, khi anh cuối cùng cũng đáp ứng ở cùng tôi đã từng nói qua, "Muốn tôi yêu cậu, cả đời này cậu cũng đừng mơ tưởng." Qua ba năm, hiện thực đã chứng minh những lời này của anh vẫn luôn là thật. Cho nên chỉ cần Dịch Thiên nói mẹ tôi không có việc gì, tôi liền tin nhất định không có việc.

"Cảm ơn anh! Số tiền đó nhất định em sẽ trả lại." Dịch Thiên nguyện ý giúp tôi, tôi thực cảm kích. Tôi đã quyết định không còn đau buồn tiếc nuối việc anh không yêu tôi nữa, không phải của mình liền nhất định không phải của mình, mặc kệ tôi dùng thủ đoạn nào cũng không chiếm được, đạo lý này cuối cùng tôi cũng đã hiểu được.

May mắn cuối cùng ông trời vẫn thương hại tôi, ban cho tôi một người mẹ, để tôi không còn cô đơn nữa. Chỉ cần nhớ đến nụ cười ấm áp xen lẫn ngốc nghếch của mẹ, tôi đã cảm thấy hết thảy đều ngập tràn hi vọng, những bất khảm thống khổ bi thương đều có thể tiêu tan.

MỤC NHIÊN [ĐAMMỸ]Where stories live. Discover now