Cửu Khuyết Phượng Hoa (part 7)

1.4K 13 0
                                    

Đãi khách trong phòng đèn đuốc sáng trưng, trước ra ngoài chiêu đãi khách nhân Tố Cẩm cùng Tố Mai hai người cùng ngồi ở trên ghế khách nhất người đàn ông trung niên thấp giọng nói chuyện. Vào đông thời tiết, kia nam nhân chỉ mặc một kiện tạo sắc bạc miên bào, không có phi áo choàng, tố phát chưa mang mũ, nhìn qua gầy thật sự.

Phụng trà quản sự gặp Minh Châu đến liền hướng bên trong thông truyền, kia nam nhân đứng dậy quay đầu, xinh đẹp trong mắt phượng sáng lên kinh hỉ quang mang, môi giật giật, như là nghĩ giống như thường lui tới như vậy xưng hô tên Minh Châu, rất nhanh lại dừng lại, cung kính cấp Minh Châu hành lễ: "Thảo dân gặp qua vương phi."

"Tiên sinh còn là bộ dáng hồi trước." Minh Châu thấy cố nhân cũng là vui mừng , vội vàng trả hắn thi lễ, cười nói: "Một ngày vi sư cả đời vi phụ, tiên sinh dạy ta đã nhiều năm tỳ bà, trong lòng ta đáng tôn kính ngài đâu, cần gì như vậy xa lạ? Tiên sinh mau mời ngồi."

"Già đi." Lâm tiên sinh cười ngồi, cẩn thận đem Minh Châu đánh giá một phen, nói: "Vương phi trưởng thành, so trước đây hiểu chuyện quá nhiều, đối nhân xử thế cũng tiến bộ ."

Minh Châu mỉm cười tại hắn đối diện ngồi xuống: "Ít nhiều tiên sinh dạy bảo." Cũng không cùng hắn đi vòng vèo, trực tiếp nói: "Nghe nói tiên sinh có việc, thỉnh nói thẳng đi. Chúng ta lát sau lại ôn chuyện, làm chính sự nhi quan trọng hơn."

Lâm tiên sinh thu tươi cười, nói: "Sự tình là như vậy, ta lớn tuổi, muốn lá rụng về cội, bởi vậy năm nay mùa đông trở về kinh thành. Mấy ngày hôm trước lưng hàn đau đến lợi hại, bởi vì biết lộng lẫy bên này có một chỗ sơn gian ôn tuyền thập phần hảo, liền thu thập bọc hành lý đến nơi này phao ôn tuyền. Ta ở nhờ tại phụ cận một cái nông hộ trong nhà, nhà hắn có cái kêu A Ngưu đứa nhỏ, tam đại đơn truyền dòng độc đinh, buổi sáng hôm nay bị sói ngậm ."

Minh Châu lắp bắp kinh hãi: "Kia khả thế nào hảo? Là muốn ta nơi này phái nhân ra ngoài sưu sơn tìm đứa nhỏ sao?"

Lâm tiên sinh thở dài: "Không cần. May mắn phát hiện kịp thời, nhân cướp về , nhưng này đứa nhỏ bị thương lợi hại, nếu là không hữu hảo đại phu cùng dược liệu, tất nhiên sống không được đến." Hắn có chút khó xử: "Nguyên bản không muốn quấy rầy vương phi , nhưng ta thật sự không đành lòng trơ mắt nhìn đứa nhỏ này không có... Ngài biết, chính ta không có đứa nhỏ, nhìn người khác đứa nhỏ luôn luôn thật thích ."

"Nhân ở nơi nào?" Minh Châu kìm lòng không đậu đem tay đặt ở trên bụng mình, nàng là mẫu thân, cảm động lây, mặc dù không là như thế này, nàng cũng làm không được chẳng quan tâm, có thể cứu tất nhiên muốn cứu.

Lâm tiên sinh nói: "Bởi vì không biết có thể không nhìn thấy vương phi, lại là quá niên, cho nên nhân lưu ở ngoài trang đầu đống cỏ khô cạnh, không dám vào đến."

Minh Châu lập tức an bày trang đầu chu thạch nam: "Dọn ra một gian gian phòng, mang theo nhân thủ đem nhân mang về đến, lại đi đem Đường đại phu mời đi theo." Nghĩ nghĩ, lại nói: "Đem phòng bếp nhân kêu đứng lên, làm chút nóng cơm canh chờ."

Chu thạch nam ứng , lập tức điểm khởi nhân thủ cây đuốc muốn ra bên ngoài đầu đi, lại gặp Tố Cẩm chạy lại đây, hạ giọng nói: "Vương phi có phân phó, nhường mang theo đao đi, tỉnh ngủ điểm nhi. Cũng đừng đem nhân mang về đến liền ném trong phòng mặc kệ , muốn vời hô chu đáo, đừng làm cho nhân cảm thấy chúng ta bất cận nhân tình."

Cửu Khuyết Phượng Hoa - Ý Thiên TrọngWhere stories live. Discover now