Ngoại truyện

849 49 2
                                    

2000 năm trước

- A Tử, ngươi dẫn ta lên Nhân giới chơi đi.

Một cô gái với mái tóc tím nhõng nhẽo nói với chàng trai bên cạnh. Cô là Nhân Mã, công chúa của Ma giới và là ma vương đời tiếp theo. Tuy vậy, cô lại không hề hứng thú một chút nào với cái thứ gọi là vương vị kia cả. Với cô được tự do vui chơi mới là tất cả.

- Công chúa, ngài ma vương biết sẽ không tốt đâu.

Người con trai kia dịu dàng nói. Anh là A Tử, người bảo vệ cũng như bạn thanh mai trúc mã của công chúa.

- Ngươi không dẫn ta đi là ta trốn đi đấy.

Nhân Mã đe dọa. Cô biết nếu cô nói vậy A Tử nhất định sẽ đưa cô đi. So với việc cô trốn đi một mình thì dẫn cô đi chơi sẽ an toàn cho cô hơn. Anh là vậy, luôn đặt sự an toàn của cô lên hàng đầu.

Đúng như cô dự đoán, anh đành chịu thua và đưa cô lên Nhân giới.
Nhưng thật không may, anh và cô đến đúng lúc nơi đây đang có lễ hội. Và sau vài cuộc chen lấn, anh và cô đã lạc mất nhau.

Trong khi A Tử lo lắng đi tìm thì Nhân Mã lại ở bên này chơi đùa rất vui vẻ. Do mải chơi mà cô không để ý và va phải một người làm cả cô và người đó cùng ngã xuống.

Những tưởng té xuống sẽ rất đau nhưng cô lại thấy rất êm. Mở mắt ra thì thấy cô đang nằm đè lên người kia. Hốt hoảng ngồi dậy, cô liền xin lỗi rối rít

- Xin lỗi, tôi không cố ý, xin lỗi

- Tôi không sao, không cần xin lỗi mãi như vậy đâu.

Một giọng nam trầm ấm vang lên. Cô ngẩng lên nhìn thì thấy một chàng trai đang dịu dàng nhìn cô. Khóe môi người đó còn hơi nhếch lên làm tăng thêm vẻ quyến rũ cho khuôn mặt hoàn mĩ kia. Bị sắc đẹp của người đó mê hoặc, cô cứ ngây ngốc ra nhìn. Và cô chắc rằng đám con gái gần đó cũng giống như cô, có khi còn nặng hơn.

- Nhân Mã, người đã ở đâu vậy?

A Tử vừa thở dốc vừa túm lấy cô mà hỏi.

- Vậy tôi đi đây.

Người con trai kia nói.

- Khoan đã, tôi còn gặp lại anh không?

Nhưng cô chưa kịp nói hết câu thì người kia đã đi mất. Nhân Mã cứ ngẩn ngơ nhìn theo hướng người kia đi đến lúc A Tử giục về cô mới hoàn hồn trở lại.

Sau lần đó, ngày nào cô cũng bắt A Tử dẫn cô lên Nhân giới. Cô muốn gặp lại người con trai ấy. Có lẽ cô đã thích anh mất rồi.

Nhưng chưa lần nào cô lên mà gặp lại anh. Cô đã đi hỏi hết mọi người ở đó nhưng không ai biết anh là ai và ở đâu. Không bỏ cuộc, cô cứ tiếp tục đi tìm. Và ông trời đã không phụ lòng người, cô đã gặp lại anh. Nhìn thấy anh, cô vui mừng chạy ngay đến trước mặt anh, nở một nụ cười vui vẻ

- Anh còn nhớ tôi không?

- Cô bé luôn miệng xin lỗi?

Chành trai thấy cô thì ngẩn ra một lúc rồi mỉm cười hỏi. Anh không nghĩ sẽ gặp lại cô, dù rằng đã từng có ý nghĩ đi tìm. Gặp lại cô lần này, có lẽ là do duyên số.

[HOÀN] [12 Chòm Sao] Trận chiến 2000 nămWhere stories live. Discover now