Nạp Thiếp Ký III (chương 101-150)

4.8K 7 0
                                    

Chương 101: Vô tâm hu ý

Nguồn: ST

Thái tri huyện đi rồi, trời đã tối hẳn, nhà bếp đã chuẩn bị cơm xong, Mạnh Thiên Sở không muốn ăn chút nào, chỉ uống chút cháo loãng rồi thôi.

Phi Yến sốt ruột, đến nhà bếp tự nấu một món "Ô cốt kê sanh địa đôn di đường" (Gà xương đen nấu đường mạch nha) và một món "Sơn tra kỷ hầm thịt trâu" (Táo gai cẩu kỷ hầm thịt trâu. Cây kỷ có 3 loại: Một là cây kỷ liễu, dùng làm môi làm thìa; Hai là cây kỷ bạch, dùng làm áo quan; Ba là cây cẩu kỷ, dùng làm thuốc.) Phải tốn một thời thần mới làm xong, bưng lên ngay, khói bốc nghi ngút. Truyện "Nạp Thiếp Ký III: Hình Danh Sư Gia " được copy từ diễn đàn Lương Sơn Bạc (LuongSonBac.com)

Hạ Phương Nghi đang ngồi bên giường coi sóc Mạnh Thiên Sở. Hai luồng hơi thơm phức xộc vào mũi, Mạnh Thiên Sở đang hôn hôn trầm trầm ngủ mê mê, ngửi được mùi này tức thời thần chí thanh tỉnh, khen một câu: "Thơm quá! Đó là cái gì a?"

Phi Yến dùng mâm bưng ra hai món ăn, đến bên giường khẽ bảo: "Là nấu cho thiếu gia tẩm bổ thân người, món này là Cốt Kê Sanh Địa Đôn Di Đường' chuyện môn bổ huyết, còn cái này là 'Sơn Tra Kỷ Chử Ngưu Nhục' chuyên môn hoạt huyết hóa ứ đó." Nói xong, nàng đặt mâm xuống bên bàn, lấy một cái chén múc ra bưng đến bên giường, ngồi ở mép giường đút cho Mạnh Thiên Sở ăn.

Mạnh Thiên Sở ăn luôn mấy thìa, khen: "Ngon, thật quá ngon! Không ngờ Phi Yến khéo tay vậy, sớm biệt thế đã cho em làm đại đầu bếp rồi!"

Phi Yến và Hạ Phượng Nghi đưa mắt nhìn nhau, đều mắm môi cười. Hạ Phượng Nghi nói: "Phi Yến vốn biết làm đồ ăn, em nó có người thân làm ngự trù (đầu bếp cho vua) của hoàng cung. Người ta chuyên môn đi theo ngự trù đại sư phụ học đó!"

"Ha ha, sao trước đây không làm cho chúng ta ăn?"

Phi Yến lườm hắn: "Hừ, thiếu gia trước xấu xa như vậy, ai thèm nấu cho mà ăn! Hiện giờ thiếu gia đã đổi lại tốt rồi, lại là vì bảo hộ nô tì mà thụ thương, nên phá lệ nấu cho thiếu gia một hồi! Để cho thiếu gia sớm bình phục phá án đó mà."

Hạ Phượng Nghi bĩu môi cười nói với Phi Yến: "Nha! Nhà đầu cô học quan tâm chăm sóc cho người từ khi nào vậy?"

"Vốn là vậy mà, thiếu gia cứu Phi Yến, Phi Yến đương nhiên tri ân đồ báo a, không có bản lãnh gì khác, chỉ có làm chút đồ ăn để thiếu gia tẩm bổ thôi."

Ánh mắt Hạ Phượng Nghi long lanh, lườm Phi Yến một cái: "Hi hi, tri ân đồ báo, không tệ ha, vậy sau một năm mãn hạn rồi, ta đem em hứa cấp cho thiếu gia làm vợ, có chịu không?"

Phi Yến hổ thẹn nói: "Mợ chủ, coi mợ nói cái gì kìa...!"

"Ơ, còn xấu hổ nữa sao? Từ cổ miếu trở về, em không phải quan tâm từng chút cho thiếu gia của các người hay sao, bộ tưởng ta không biết hả?"

Phi Yến càng cúi đầu thấp hơn, thẹn thùng nói: "Em... làm gì có a!"

"Đừng có cả thẹn nữa, không hề gì đâu, dù gì ta và thiếu gia nhà cô có ước định một năm, sau khi mãn hạn thì đường ai nấy đi, nếu như sau này em có thể lấy chàng ấy, có người cẩn thận quan tâm chiếu cố như vậy, ta cũng vui lắm rồi."

Nạp Thiếp Ký 1+2+3 (tác giả: Mộc Dật)Where stories live. Discover now