Chương 23-Hoàn

14K 282 92
                                    


Cấm cung - chương 23 - thượng:

Tống Bình An mất tích, ám vệ bị giết, sự đả kích này quả thực không nhỏ, hoàng đế chỉ cảm thấy toàn thân đổ mồ hôi lạnh. Vào thời khắc mấu chốt lại xảy ra chuyện như vậy, hoàng đế nghĩ như thế nào đều cảm thấy chỉ có một người có lý do cùng bản lãnh làm được việc này.

Y cho tới bây giờ chưa từng dám đánh giá thấp đối thủ, nhưng y cho tới bây giờ cũng chưa từng đoán trước được, người nọ lại biết rõ sự tồn tại của Bình An!

Là lúc nào, người nọ rốt cục từ khi nào thì biết đến Bình An?

Hoàng đế phù trán khổ tư, đột nhiên, một màn chứng kiến trước Càn Thanh cung hiện lên trong đầu, lúc trước còn cho là trùng hợp, nhưng hiện tại đâu thể nào là trùng hợp, khắp nơi đều lộ ra dấu vết cố ý an bài.

Diệp Hoa biến sắc, xông ra ngoài điện gọi to: "Người tới!"

Rất nhanh, thị vệ mấy ngày trước Diệp Hoa nhìn thấy ngoài điện được dẫn đến, Diệp Hoa bình tĩnh đợi hắn quỳ lạy xong, lệnh hắn ngẩng đầu. Ngày ấy chỉ là thoáng liếc nhìn, cảm thấy có vài phần giống nhau, nhưng hôm nay nhìn kỹ, lại thấy thị vệ này càng giống Dương chiêu dung hơn.

Hoàng đế nghiêm mặt nói: "Ngươi tên gì?"

Người quỳ phía dưới sợ hãi đáp: "Hồi hoàng thượng, ty chức họ Dương, danh Tử Nguyên."

"Dương Tử Nguyên." Hoàng đế lẩm bẩm lặp lại, nhìn xuống, khiêu mi hỏi: "Ngươi cùng Dương chiêu dung có quan hệ như thế nào?" Lớn lên như thế, lại đồng họ đồng danh, thật sự rất khó làm người ta không liên tưởng.

"Hồi bẩm Hoàng thượng, Dương chiêu dung là tỷ tỷ của ty chức." Thị vệ trẻ tuổi rất là kinh hoảng, thanh âm phát run, không rõ hoàng đế đột nhiên truyền triệu hắn đến có việc gì, chỉ phải nhất nhất chi tiết trả lời.

Hoàng đế đặt tay lên bàn, lãnh hỏi: "Ngươi như thế nào tiến cung làm việc, là tỷ tỷ ngươi an bài?"

Chẳng lẽ hắn không nên tiến cung làm việc? Tiểu thị vệ lập tức sợ tới mức mặt trắng bệch như giấy, lắp bắp không rõ ràng, "Hồi...Hồi Hoàng thượng....Ty chức thật sự..thật sự cũng không rõ ràng....Tỷ tỷ....Không...Dương chiêu dung nói trong nội cung có người giúp ty chức tìm chức thị vệ...để cho ty chức vào cung..thật sự là chưa được vài ngày...Không biết làm sai chuyện gì, cầu Hoàng thượng thứ tội!"

Mới đến vài ngày? Danh ngạch tùy cận bảo vệ hoàng đế là mơ ước của chúng thị vệ trong nội cung, mỗi lần tuyển chọn đều là chen phá đầu mới giành được một chỗ, hơn nữa danh ngạch đếm lên đếm xuống cũng chỉ có bằng đấy người, có thị vệ có khi cả đời đều không chờ được đến phiên, cũng có thị vệ có được cơ hội một bước lên mây, nhưng tiểu thị vệ này mới đến vài ngày đã được an bài đến Càn Thanh cung bảo vệ hoàng đế, như thế nào không khiến người ta nghi hoặc.

Nhưng hoàng đế hoàn toàn không hề nghi hoặc, bởi y biết rõ, trong nội cung có một người có bản lĩnh làm như vậy.

Y chỉ là có chút không rõ, người nọ tại sao phải để đệ đệ của Dương chiêu dung làm thị vệ, hơn nữa còn là làm thị vệ trong Càn Thanh cung.

Cấm Cung - Mạt HồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ