Chương 21-22

6.3K 149 9
                                    


Cấm cung – chương 21- thượng:

"Nhị hoàng tử."

Tĩnh Hi dừng bước, quay đầu thấy Trịnh Dung Trinh mỉm cười thân thiết đứng ở cách đó không xa, hướng nó thoáng hạ người làm lễ.

"Nhị hoàng tử, giờ đã sắp canh hai rồi, ngài đi ra ngoài mà không mang theo cung nữ hoặc thị vệ, nếu chẳng may xảy ra chuyện gì, hạ nhân e là gánh không nổi tội a."

Đối mặt Trịnh Dung Trinh, Tĩnh Hi có chút co quắp mất tự nhiên, hai tay rủ xuống bên hông, đáp: "Trịnh tiên sinh, Tĩnh Hi muốn đi thăm phụ hoàng."

Thần sắc Trịnh Dung Trinh như đã đoán được trước, cười nói: "Hiện tại trời đã tối muộn, chỉ sợ Thánh thượng đã ngủ rồi, huống hồ, không có Hoàng thượng triệu kiến, ngài cứ thế xông vào, không sợ Hoàng thượng tức giận sao?"

Tĩnh Hi cúi đầu không nói.

"Nhị hoàng tử vẫn nên về trướng của mình nghỉ ngơi trước thì hơn, còn nhiều thời gian, không cần phải vội vã nhất thời." Trịnh Dung Trinh đưa tay làm tư thế xin mời.

Tĩnh Hi rầu rĩ không vui bước trở về, Trịnh Dung Trinh theo sát phía sau, đến tận khi thấy nó ngoan ngoãn vào trướng mới dừng lại.

"Nhi tử đối phụ thân sùng bái kính ngưỡng?" Trịnh Dung Trinh vừa bước vừa lẩm bẩm: "Cái loại nham hiểm lúc nào cũng thích chọc ghẹo người khác, thấy người ta rảnh rang là cả người khó chịu đó thì có gì hay ho mà sùng bái chứ? Hứ!"

.

Mấy ngày sau khi hồi kinh dưỡng thương, hoàng đế cho gọi Trịnh Dung Trinh đến, hỏi: "Tiên sinh thấy tính cách ba hoàng nhi của trẫm như thế nào?"

Làm vài ngày bảo mẫu, Trịnh Dung Trinh không khó đoán được hoàng đế có ý định gì, cười cười sau nói: "Hoàng trưởng tử hiếu động, Nhị hoàng tử trầm lặng, Tam hoàng tử nhu tính có thừa cương tính không đủ."

Ngón tay hoàng đế gõ nhẹ trên đầu gối, như có điều suy nghĩ nói: "Không sai, tích cách của Tĩnh Chỉ rất giống mẫu phi của nó. Trẫm muốn tìm cho chúng một Thái phó dạy dỗ học thức, tiên sinh có người nào phù hợp đề cử?"

Trịnh Dung Trinh cúi đầu trầm tư, hoàng đế thì nhân tiện lựa lời dò hỏi: "Biết không? Bình An từng đề cử một người với trẫm."

Trịnh Dung Trinh vẻ mặt hiếu kỳ, "A?"

"Người hắn đề cử, xa tận chân trời, gần ngay trước mắt."

Hoàng đế tủm tỉm cười, còn Trịnh Dung Trinh thì trán xuất một đầu hắc tuyến. Thảo nào Thu thú bắt hắn trông coi lũ nhỏ, thì ra là đã sớm có dự mưu!

Trịnh Dung Trinh lập tức cung kính đứng dậy, kinh sợ đối hoàng đế nói: "Hoàng thượng minh xét, thần chỉ sợ có lòng mà không đủ lực...." cho nên ngài vẫn là đi tìm người khác đi a!

Hoàng đế khó được đặc biệt khoan dung, sóng mắt lưu chuyển, vẻ mặt từ ái: "Tiên sinh nếu là không muốn, trẫm cũng tuyệt không cưỡng cầu, bất quá vẫn phải làm phiền tiên sinh một chút, cố gắng giúp trẫm lưu ý chọn người thích hợp."

Cấm Cung - Mạt HồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ