Chương 13-14-15

10K 190 117
                                    


Cấm cung – chương 13 – thượng:

Hoàng thái hậu cùng Điền Trấn nghĩ rằng hy sinh một Lạc Đông Hải là có thể giải quyết êm đẹp chuyện này, nhưng sau một tiếng hô to kia, bị hoàng đế phóng đại đến cực hạn, dùng thế điểm hỏa thiêu vạn trượng không ngừng lan tràn, cho đến cuối cùng một khắc hoàn toàn hóa thành tro tàn.

Chuyện không muốn đối mặt nhất nếu đã xảy ra, tiếp tục che giấu đã không còn là sách lược vẹn toàn, vậy trước khi sự tình tiếp tục chuyển biến xấu thì phải tốc chiến tốc thắng!

Ngày thứ hai sau khi Lạc Đông Hải bị nhốt vào Đại Lý tự đã bị áp giải lên pháp trường, tội trạng của hắn từng cái từng cái một bị công bố, Lạc Đông Hải tiếng xấu lan xa vừa chết, dân chúng chịu hắn quấy nhiễu đều vỗ tay tỏ ý vui mừng. Nhưng chuyện lớn khiến lòng người thỏa mãn ca tụng không ngớt còn ở phía sau, hoàng đế cũng không vì thế mà dễ dàng bỏ qua, sau khi trị tội Lạc Đông Hải, y không chút nể mặt Điền thị trực tiếp phái Cấm vệ quân bao vây xét phủ Lạc gia, tịch biên gia sản, toàn tộc lưu đày sung quân, một danh gia vọng tộc nổi tiếng kinh thành theo đó tiêu tan.

Chuyện này xảy ra quá đột ngột, chưa chờ Điền Trấn hoàn hồn, hoàng đế nhân cơ hội thanh trừ đại bộ phận quan viên trong triều, chỉ cần tra ra quan viên trái luật, tương đương với tội biết rõ còn cố phạm, nghiêm trị không tha!

Cái chết của Lạc Đông Hải, không chỉ là giết gà dọa khỉ, mà còn nổi lên một hồi trống áp chế phe phái Điền thị.

Thu hối lộ, mua quan bán tước, vơ vét tài sản của dân chúng, thế lực Điền thị có thể phát triển lớn mạnh đương nhiên không thể thiếu những việc làm mờ ám này, mà chỉ cần một ít chứng cứ phạm tội đã đủ để bãi chức bãi quan, nặng hơn thì tịch thu gia sản, giết kẻ phạm tội. Chỉ sau ba ngày, số quan viên cả lớn cả nhỏ bị bắt bỏ tù nhiều vô số kể.

Vừa nghe tin, tràng hạt trong tay Thái hoàng thái hậu ngừng lần. Hoàng thái hậu đứng ngồi không yên. Hoàng thái hậu đi tìm hoàng đế, hoàng đế đóng cửa không gặp; chúng thần thượng tấu, hoàng đế phất tay áo không nghe; Điền Trấn cùng các vị nguyên lão đại thần quỳ trước điện cầu kiến, hoàng đế bỏ mặc không tiếp. Tất cả hành động đều mạnh mẽ vang dội tiến hành, mỗi một ngày qua đi, số quan viên bỏ tù lại nhiều thêm, trong khoảng thời gian này, trên dưới triều đình có thể nói là thần hồn nát thần tính, người người lo sợ bất an.

Khi chuyện này truyền đến tai Tống Bình An, thế cục bên ngoài đã vô cùng hỗn loạn, trong triều như bao phủ một tầng mây đen, còn dân chúng thiên hạ thì ủng hộ nhiệt liệt. Đường Thanh bị thương tương đối nhẹ, hào hứng bừng bừng chạy đến bên giường Tống Bình An, kể hết tất cả những chuyện hắn nghe được, nhất là tin Lạc Đông Hải bị xử tử, mỗi lần tới đều nhắc đi nhắc lại, làm Tống Bình An nghe đến ù tai.

"Thật tốt quá, quả đúng là ác giả ác báo, tên chết tiệt Lạc Đông Hải khinh người quá đáng kia cuối cùng cũng phải đền tội, lần này Hoàng thượng thật sự là làm đại khoái nhân tâm a!"

Cấm Cung - Mạt HồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ