Chap 26

10K 484 28
                                    

Phác Xán Liệt hôm sau vẫn đến công ti như mọi ngày nhưng làm việc hời hợt không còn tập trung nữa. Ngồi kí kết đống hợp đồng mà trong lòng hắn cứ luôn nghĩ đến chuyện khác, cả buổi sáng như kẻ vô hồn.

Chán trường, Xán Liệt lại đến quán bar uống rượu thâu đêm, đến rạng sáng mới trở về nhà.

Hôm nào cũng vậy! Tần suất đến công ti của hắn ít dần còn tần suất tới quán bar thì tăng nhanh chóng mặt. Cuộc sống ngập tràn trong men rượu. Không biết rằng đến cuối cùng thì Xán Liệt có vì Bạch Hiền mà hóa điên hay chỉ là nhung nhớ tức thời? Nếu chỉ là nhung nhớ tức thời thì hà cớ gì phải tự hành xác mình như vậy?

Tình cảm mãnh liệt đối với Họa Dĩ Yên qua đi, thứ xúc cảm lâu năm chôn vùi lại trỗi dậy khiến cho Phác Xán Liệt rơi vào hoang mang. Không còn là một kẻ kiêu hãnh như trước kia, giờ đây hắn hoàn toàn là một kẻ si tình, như người đàn ông thua cuộc trước chính trái tim mình. Ngày lại ngày qua tháng chìm trong những nhớ nhung bộn bề, hình ảnh của Bạch Hiền cứ vô tình ngổn ngang trong tâm trí khiến cho Phác Xán Liệt không lúc nào yên.

Trong một khắc vô tình, hắn đã nhẫn tâm vứt bỏ tình yêu chân thật ngay trước mắt mình, giờ mới tự thấu được cảm giác thống khổ tận cùng.

Con người dường như không lúc nào tỉnh táo. Mỗi ngày, hắn đều mượn rượu giải sầu, giống như kẻ điên nhung nhớ cậu.

Phác Xán Liệt một mình đi lại khắp căn phòng rộng lớn, nhìn cái gì cũng ra Bạch Hiền, tâm can rồi như tơ vò.

''Xán Liệt!''

Phác Xán Liệt chợt nghe thấp thoáng tiếng người gọi mình. Ngoảnh lại phía sau, hắn thấy Bạch Hiền đang mỉm cười nhìn mình, nhưng trong phút chốc, ảo ảnh vỡ, trước mắt chỉ còn khoảng không trống vắng.

''Xán Liệt...Em đau...''

Phác Xán Liệt lại nghe thấp thoáng tiếng Bạch Hiền gọi, trước mắt vẫn là hình ảnh cậu. Cậu đang đứng đối diện với hắn, ánh mắt đầy bi thương. Xán Liệt động lòng muốn đưa tay ôm lấy, nhưng khi cánh tay vừa đưa lên thì ảo ảnh tan vỡ.

''Xán Liệt...''

Phác Xán Liệt ngoảnh lại không thấy gì.

''Xán Liệt...Em yêu anh...''

''Xán Liệt...Bạch Hiền thật sự yêu anh...''

''Xán Liệt...''

''Xán Liệt...''

Đứng giữa căn phòng lớn, Phác Xán Liệt liên tục quay 360 độ. Hình ảnh Bạch Hiền ngổn ngang khắp nơi, tất cả thu vào tầm mắt hắn đều bi ai đến lạ.

Phác Xán Liệt mở tung cửa chạy ra ngoài, chạy đến căn nhà dành cho người làm vườn mà trước đây Bạch Hiền từng ở. Nhìn thấy chiếc piano mà cậu từng đánh, trong lòng lại thấy nhớ khôn cùng.

Xán Liệt ngồi xuống đánh thử một bản nhạc mà Bạch Hiền hay đánh, tiếng piano càng da diết thì tim càng đớn đau, mỗi khắc lại cảm thấy khó thở.

''Không được!''

Hắn đứng bật dậy chạy đến vớ lấy chiếc búa vứt ở góc vườn, một mạch bước đến rồi đập nát bàn đàn.

CHANBAEK - HỐI HẬN MUỘN (Ngược/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ