Chap 16

7.4K 455 16
                                    

Chap 16:

Thời gian thấm thoát trôi qua thật nhanh. Mới đó mà đã tròn một năm kể từ khi Phác Xán Liệt cùng cha sang Mỹ. Bạch Hiền sang tuổi mới cũng đã lớn hơn chút ít, còn cao hơn nữa mặc dù cho gương mặt non nớt thì vẫn chẳng thay đổi gì nhiều. Khoảng thời gian này mọi vết thương trên cơ thể cậu đều đã được chữa lành. Bạch Hiền có thể sống một cuộc sống bình yên và đầy dễ chịu. Mỗi ngày về nhà đều rất thoải mái, không còn phải nghe những lời chửi mắng cay độc hay là phải đối diện với ánh mắt sắc hơn dao của Phác Xán Liệt, đối với cậu mà nói như này là quá đủ rồi. 

Bạch Hiền đi dọc khắp các phòng. Lúc vô tình khi ngang qua phòng của Xán Liệt, cậu bỗng dừng chân lại. Một hồi lâu lưỡng lự, cậu mới quyết định đẩy cửa bước vào. Căn phòng này khi còn nhỏ, Bạch Hiền đã từng mong muốn được ở lại lâu hơn, chỉ khổ là Phác Xán Liệt không bao giờ cho phép cậu làm điều đó. Lần duy nhất Bạch Hiền được đặt chân vào chính là khi cậu mới được cha nuôi đưa về Phác gia, vì muốn làm quen với hắn nên đã liều lĩnh bước vào để rồi bị đuổi ra không thương tiếc. 

Đứng trong phòng của Phác Xán Liệt mà Bạch Hiền cảm tưởng như mình vừa mới đặt chân vào một thế giới mới. Nơi này giống như cấm địa mà trước giờ cậu đều không dám vào, nay lại được tùy ý bước tới, trong lòng cũng có chút tò mò về cuộc sống riêng tư của Xán Liệt. Thì ra hắn không bừa bãi giống như cậu tưởng, cả căn phòng rộng đều rất ngăn nắp, gọn gàng. 

Đứng trong phòng của Xán Liệt cũng giống như đứng giữa mớ kí ức kinh hoàng của quá khứ. Bạch Hiền chắc chắn ngàn vạn lần đã không muốn nhớ, nhưng không hiểu vì cớ gì hôm nay lại liều lĩnh bước vào đây như vậy. Trên chiếc bàn mà Xán Liệt thường ngồi còn để một khung chứa ảnh nhưng đã bị úp xuống. Bạch Hiền vì tính tò mò liền bước tới mà lật lên xem. Trong bức ảnh, có một đứa trẻ với nụ cười tươi rói, bên cạnh có cha nuôi và một người phụ nữ nữa mà theo Bạch Hiền đoán chính là cố phu nhân, người mà đáng lẽ bây giờ cậu cũng có thể gọi là mẹ.

''Đúng là gia đình hạnh phúc mà!''

Bạch Hiền có chút chạnh lòng khi nghĩ tới hai từ ''gia đình''.

Đăm chiêu nhìn vào nụ cười trên môi Xán Liệt trong ảnh, Bạch Hiền lại tự cười buồn một mình. Trước giờ trước mặt cậu, hắn đều tỏ ra lạnh lùng khó gần, cũng chưa một lần cười tươi như vậy. Liệu có phải vì bản mặt Bạch Hiền quá khó coi, hay tại vì cậu chướng mắt quá mà Phác Xán Liệt không thể cười tươi với cậu dù là một lần? Hoặc là cười nhếch mép khinh bỉ, bằng không sẽ là ánh mắt sắc như dao không hề có một chút thân thiện.

Bạch Hiền lại tự cười vào mặt mình vì hi vọng quá nhiều.

Nhẹ đưa một tay lên chạm vào tấm kính đặt ngoài ảnh, nơi ngón tay Bạch Hiền chạm xuống chính là đôi môi của Phác Xán Liệt. Rất nhanh chóng, ngón tay đó lại tự đưa lên môi mình, trưng ra nụ cười buồn bã không tưởng nổi. Trong thâm tâm hiện tại đang rất rối loạn. Bạch Hiền lại càng không hiểu bản thân vì sao lại hành động như vậy. Rất nhanh chóng, cậu rời khỏi căn phòng, tâm trạng lại trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. 

CHANBAEK - HỐI HẬN MUỘN (Ngược/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ