Chương 62: Hôn lễ long trọng

9.2K 390 14
                                    

Nửa tháng trước, tin tức đại thiếu gia của Trịnh gia, thủ phủ thành bắc, cùng với Tiêu tiểu thư đại mỹ nhân danh chấn toàn thành sắp cử hành hôn lễ tản mát ra, cơ hồ trong một đêm liền làm sôi trào toàn bộ Đồng thành. Dân chúng bình thường ai ai cũng đều hưng trí bừng bừng chờ đợi ngày mừng của Trịnh Mặc và Vũ Phượng mau mau đến. Trịnh phủ sáng sớm liền thả tiếng gió, ngày thành thân làm một lưu thủy yến cực lớn ăn mừng Trịnh thiếu gia đại hôn, suốt ba ngày lưu thủy yến, ba ngày đều có thể ăn không uống không sơn trân hải vị nửa đời người không ăn được, tiểu dân Đồng thành ai lại không tự vui lây.

Nhưng cũng có người vì hôn lễ cao cấp chưa bao giờ có này mà buồn bực không vui, trong đó bi thống kịch liệt nhất là những người ở Đồng thành minh luyến thầm mến ngưỡng mộ cạnh tranh theo đuổi quý công tử Trịnh công tửđứng đầu bảng anh tuấn tiêu sái, ngọc thụ lâm phong, gia tài bạc triệu, danh liệt toàn thành siêu nhân khí hơn nửa năm nay, cũng không ít hay hàng trăm tiểu thư khuê các, các tiểu thiếu nữ không còn hòa hợp nữa.

Tin vịt này tung được nửa tháng thì các tiểu thư thiên kim chưa gả ở Đồng thành, hơn phân nửa đều vì không thể chấp nhận nữ nhân vật chính trong hôn lễ long trọng của đại thiếu gia Trịnh gia mà ăn không nuốt nổi, đêm không ngủ được, áo quần rộng ra vì người tiều tụy, âm thầm rơi lệ đến bình minh......

Phàm là đủ loại, vô luận là mấy nhà sung sướng hay là mấy nhà sầu não, lão già thời gian vẫn cố định bước chân, mang theo ngày mọi người nghênh đón đến.

Hai mươi tám tháng tám, ngày hoàng đạo, phù hợp để kết hôn.

Hôm nay cơ hồ toàn bộ dân chúng của Đồng thành đều nhìn sau ngó trước chạy ra cửa xem hôn lễ long trọng này, rộn ràng nhốn nháo, phố lớn ngõ nhỏ của Đồng thành phàm là có thể đứng đều chật như nêm cối. Chủ điếm hôm nay cũng không buôn bán, cửa điếm đều bị đám người đông nghìn nghịt ngăn chặn, dù sao sinh ý cũng không làm được, không bằng mang theo tiểu nhị cùng chạy tới Trịnh gia xin chén rượu mừng uống đi!

Cảnh sát ở Đồng thành hôm nay là toàn cục xuất động, từ sáng sớm liền đứng ở hội đón dâu đóng quân gác, duy hộ trị an trải dài đến các đầu phố, không cho đám người chật chội vì quá độ kích động mà va chạm đội ngũ đón dâu.

Ngay tại thời điểm nhốn nháo tán loạn, tiếng người ồn ào thì giờ lành đến.

Trăm quả pháo mừng nhất tề phóng lên trời Đồng thành, một mảnh nhạc cổ vui mừng chợt vang lên, đội ngũ đón dâu xuất phát ngay trong màn trống pháo mừng thuận lợi vui vẻ. Mấy trăm gia đinh của Trịnh gia toàn bộ mặc lễ phục thống nhất, bộ dạng chỉnh tề có thứ tự. Đầu đội mũ lông vũ màu vàng chói mắt, tân lang Trịnh Mặc mặc lễ phụ cẩm tú, cưỡi tuấn mã ngồi bộ yên ngựa ngân bạch thượng cấp, dọc theo đường lớn thẳng tắp, hướng đến Đãi Nguyệt Lâu.

Xếp thành hàng phía trước có hai mươi mấy nghệ nhân tay cầm loa, tranh cổ đi trước mở đường, một đường diễn tấu sáo và trống, tiếng vang chấn thiên; xếp thành hàng mặt sau là đội ngũ đón dâu tầng tầng lớp lớp, lật sông đảo biển, nhân sổ đông, liếc mắt một cái căn bản không thể nhìn từ đầu tới đuôi.

[BH][edit] Bất thị Quỳnh Dao - Du HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ