Chương 56: Sẽ có người thu thập hắn

7.3K 339 2
                                    

Trịnh Mặc bưng chén thuốc, múc một thìa, nhẹ nhàng thổi, cẩn thận đưa đến bên miệng Vũ Phượng, Vũ Phượng mắt trong suốt nhìn cô, khẽ nhếch cánh môi uống xuống.

- Chị cả uống! Chị cả uống! - Tiểu Tam Tiểu Tứ Tiểu Ngũ ở bên cạnh hưng phấn kêu lên, Vũ Quyên vuốt đầu các em, mặt mày cũng hớn hở.

Vũ Phượng nhìn vẻ vui vẻ của các em thì trong lòng tràn đầy cảm động, nàng ôm lấy Tiểu Ngũ gần nhất vào trong lòng, xúc động nói:

- Cám ơn! Cám ơn các em yêu chị như vậy, giúp chị như vậy, cho chị động lực sinh tồn! Những ngày này, lời các em nói chị đều nghe được, xin lỗi, chị khiến các em thật khổ sở, chị...... chị bị tức đến hồ đồ, tức giận đến ngay cả nói cũng không được...... chị......

Vũ Quyên ôm lấy Vũ Phượng, thực nghiêm túc thành kính nói:

- Vũ Phượng, để chúng ta cùng nhau làm lại!

Vũ Phượng nhìn kiên định trong mắt Vũ Quyên kiên định, nặng nề gật đầu. Tiểu Tam, Tiểu Ngũ cũng vây lại, năm người Tiêu ôm chặt nhau.

Vũ Phượng trong mắt chứa đầy lệ nóng, ôm các em, ngực nàng tràn đầy cảm động vì tình thân. Ôm nhau trong chốc lát, nàng nhớ tới cái gì liền ngẩng đầu nhìn lại, phát hiện ra Trịnh Mặc đã không còn ở bên trong, Vũ Phượng không khỏi bị kìm lại, sương mù trong mắt xuất hiện tia nghi hoặc, còn có nét mất mát nhỏ.

--------------------------------

- Lão gia, thiếu gia đến.

Chưởng quầy Tề Thịnh cung kính cúi chào Trịnh lão bản, thấy được ám hiệu bằng mắt của Trịnh lão bản thì rất tinh ý lui ra ngoài. Trịnh Mặc đi đến trước bàn, quy củ gọi một tiếng:

- Cha.

Trịnh lão bản nâng nâng mí mắt, sắc mặt hơi có chút không tốt:

- Mấy ngày nay con đang làm gì?

- Chiếu cố Vũ Phượng và người nhà của nàng.

- Mặc nhi, ngay từ đầu cha đã công đạo với con cách xử sự của con người, vĩnh viễn phải phân nặng nhẹ, phải phân rõ thứ chính và thứ phụ. Mấy tháng qua con làm việc vẫn rất đúng mực, cũng khiến cha thực yên tâm. Nhưng lúc này đây, hành vi của con thật sự quá mức qua loa. Con hoàn toàn không để ý đến cục diện, ba ngày qua nếu không phải cha ra mặt thì con có biết Trịnh gia chúng ta đã đắc tội bao nhiêu khách không......

Trịnh Mặc cúi đầu, rung mi không nói lời nào. Trịnh lão bản lẳng lặng nhìn cô, giống như đang trầm tư:

- Cha cần một lời giải thích hợp lý.

Trịnh Mặc ngẩng đầu, đối diện với Trịnh lão gia:

- Con bỏ công việc ba ngày qua là vì Vũ Phượng đã bị tổn thương, con cần chiếu cố nàng, bảo vệ nàng, một bước cũng không thể rời khỏi.

Trịnh lão bản sắc mặt thay đổi, ông bình tĩnh chậm rãi nói:

- Con đang nói cho cha biết, con bỏ sự nghiệp không thèm để ý đến là vì một cô nương?

Trịnh Mặc cười nhẹ:

- Con từng nói với ngài, Vũ Phượng không phải cô nương bình thường - Bình tĩnh đón nhận ánh mắt sắc bén của Trịnh lão gia, Trịnh Mặc ánh mắt kiên định, trịnh trọng mở miệng - Nàng là người con quyết định muốn sống cùng cả đời. Con thích nàng, con muốn cưới nàng!

[BH][edit] Bất thị Quỳnh Dao - Du HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ