Capitulo Especial: Primera Noche Como Marido y Mujer

When the weekend of the wedding came, Celine and Kelvin, together with their families, went to his private island to get married. The decorations were more lavish. Kung noon ay namangha na siya sa effort ni Kelvin para sa kasal ni Janelle, ngayon ay mas namangha siya rito.

Triple noon ang effiort nito para sa kasal nila. And he didn't spare a dime for their wedding. It's just a small gathering, with their families and close friends, pero sa mga detalye bumawi. Even the invitations look very expensive.

The night before their wedding, their friends threw two separate parties for each of them. Ang kaso, sa kalagitnaan ng pagsasaya, bigla na lang sumulpot si Kelvin sa bridal shower niya para sunduin siya. Hindi ito nakinig sa reklamo nina Janelle. Basta isinama siya nito paalis.

They headed back to the house, straight to his room. It was just about ten in the evening and she's not really sleepy yet.

"Ano 'to, honeymoon muna?" she joked.

"Bakit? Gusto mo ba?"

Umiling siya. "Bukas na 'yong kasal, e. Hintayin na lang natin."

He smiled and pulled her to the bed. Sumandal ito sa headboard. Siya naman ay sumandal dito.

"So what's this about? Alam mong magtatampo 'yong mga 'yon. Bridal shower at bachelor's party na wala ang bride and groom."

He chuckled. "Janelle and Jake will do as proxies." He kissed her hair. "I just want to be with you."

"Kapag kasal na tayo, mauumay ka sa 'kin."

"I don't think so."

She'd like to believe him. Maybe he would not get tired of her in the long run. Sana. Alam niyang madalas na magkasawaan ang dalawang tao kapag ilang taon nang kasal. And she knew that it's possible that love will fade eventually. Pero may ilan din naming hindi nawawala 'yong spark kahit matatanda na. Sana ay ganoon din sila.

--

Just as she was expecting, their phones started ringing like crazy. Kelvin turned them both off and hid them inside the drawer near the bed.

Nagsisimula na siyang antukin dahil kanina pa sila nakahiga. Kelvin contented himself in embracing her. Kanina pa ito hindi nagsasalita. Akala niya ay nakatulog na rin ito. Pero nang tumingala siya, nakita niyang mulat pa ito.

"What?" he asked.

"Inaantok na 'ko," sabi niya.

"Then sleep."

"So talagang matutulog lang tayo?" nakanguso niyang tanong.

"Why? Do you want to do something else?"

"Hindi 'yon!" She pinched his nose. "Ikaw ha."

He laughed. "I didn't say anything."

"Kahit na. Alam naman nating pareho kung ano ang nasa isip mo."

They never did anything for the past two years but kiss, hug and cuddle. She wanted to wait for the right time and Kelvin respects that.

"I could wait," he told her. "I've waited for years now. What's another night?"

"So matutulog lang talaga tayo?"

"Bakit? Ayaw mo?"

"Hindi naman. Nakakahiya lang kina Janelle. Nag-effort pa sila para sa party tapos wala naman tayo do'n."

"They'd understand," he said. He tilted her chin up and looked at her intently. "I can't wait to marry you."

"Huwag kang atat."