#14

80.6K 3.2K 1K
                                    

Nó và mình, trong phòng phụ phía Nam.

-"Can đảm ghê nhỉ, còn dám ra đây nói chuyện với tao!"

Mình mỉa nó.

-"Mày định làm gì? Thích gì, nào?"

-"Mày biết cái giá của những đứa chơi xấu tao? Mày thừa biết?"

-"Ừ, tao biết ... sao, mày định xử tao như bọn nó? Mày định làm gì đây? Sai mấy thằng đệ của mày đánh tao bầm dập? Hay tự tay mày xử tao, ngay bây giờ? Vậy mày nghĩ tao không có khả năng sai đầu gấu đánh bầm dập mày chắc?"

-"Có giỏi thì làm đi!"

-"Nói thật, vì mày, chỉ vì mày là bạn thân thôi, nếu không thì... vì mày mà tao đã bao đêm mất ngủ, trước ngày cưới một tuần, cứ mơ thấy cái mặt mày là tao lại phát hoảng, nhưng thực sự, dù sao cũng phải đối mặt, đằng nào mày cũng biết, đã tới nước này thì tao cũng đ... sợ gì nữa, nào, giờ muốn làm sao?"

Thái độ của nó, dửng dưng, thản nhiên...khiến mình đau nhói.

-"Ở đây, trong tao còn có một sinh linh bé bỏng, mày thích thì giết cả hai luôn đi! Để xem anh An có tha cho mày không..."

BỐP!

Mình tát nó, kể cả khi xem bức ảnh siêu âm ấy, mình đã từng thấy rất dễ thương, đã từng thấy đáng yêu...nhưng giờ đây, thấy mặt con mẹ nó, chỉ muốn băm vằm.

BỐP!

Nó tát lại mình.

-"Tưởng mày là giảng viên thì không xử sự như tao? Tưởng giảng viên sẽ không là hồ ly, không làm người thứ ba chứ?"

Mình cười.

-"Câm miệng!"

-"Sao? Cái tiếng học thức cao quý của mày, đem cho chó gặm đi..."

-"Nguyệt, tao nể mày lắm rồi đấy. Đã thế tao nói thẳng cho mày biết, người thứ ba, không phải là tao, mà là mày..."

-"Mày uống nhầm thuốc hả?"

-"Thuốc cái đầu mày, bảy năm trước, ngay từ lần đầu gặp mặt, anh ấy đã thích tao, trước khi tới với mày, anh cũng từng tỏ tình với tao...chẳng qua vì tao từ chối, nên mày mới có cơ hội..."

Sốc!

Điên!

Thì ra là thế, cái người luôn khẳng định mình là mối tình đầu, trúng tiếng sét ái tình với mình ngay từ giây phút đầu tiên...Thế đấy!

Mà nghĩ nhiều làm gì, anh ta còn nói sẽ bên mình trọn đời cơ mà! Bây giờ thì sao nào?

Mình chửi lại nó.

-"Vì sao mày từ chối? Tao lại không hiểu mày chắc? Tính mày ưa sĩ diện, cặp với mày, phải là đứa có điều kiện, phải xứng...ngày ấy anh còn là sinh viên nghèo, ba mẹ bệnh, lại mang cái nợ vào thân, làm sao mà lọt vào mắt xanh của mày được? Giờ thì hay rồi, ra trường, có địa vị rồi, mới nhận ra yêu...tình yêu của mày, là cái khỉ gió gì thế?"

-"Tình yêu của mày mới là cái khỉ gió đấy!Yêu nhau bảy năm, cái chuyện đó, mày cứ giữ khư khư như mèo giữ mứt, mày xem, lúc nào cũng luôn miệng anh là tất cả của em, mày nói thì hay lắm...bây giờ định diễn vai nữ chính bị phản bội, ấm ức cho ai xem?"

Em là nhà [FULL]Where stories live. Discover now