All about us

1.3K 41 3
                                    

1. All about us

Mặc dù tên cô là Taylor, nhưng cô lại thường được gọi là Chip, reason? Hmmm, khi ở Việt Nam tên ở nhà của cô là Chip và một phần cô cũng rất thích cái tên ấy nên đi ra ngoài cô đều giới thiệu tên mình là Chip. À,có một người không gọi cô là , mà chỉ gọi là babe. Sao chỉ có mình người ấy được gọi cô là babe hmmm? Vì anh ấy là chồng cô.

Câu chuyện giữa hai người họ bắt đầu từ năm cô bắt đầu học Đại học NUS. Cả hai đều là du học sinh. Cô là người gốc Việt, năm cô học hết mầm non thì cô theo gia đình qua Mỹ sinh sống và vô tình, cô kiếm được cho mình một cái học bổng toàn phần của NUS. Oh my God, nó là giấc mơ của cô từ khi còn ngồi trên ghế Foxcroft, tuyệt vời. Hàng tháng ba mẹ gửi cho cô khoảng 2000 đô để cô lo tiền ký túc xá và ăn uống vặt vãnh của mình. Được cái nhà cô cũng thuộc loại có điều kiện nên chuyện tiền bạc cô ít phải lo. Hmmmm, nói về cô đủ rồi, giờ thì đến câu chuyện của hai người.

Calvin là đàn anh khóa trên của cô, họ biết nhau từ những lần chơi bóng rổ cùng với hội bạn. Taylor không nghiện gì, chỉ nghiện mỗi bóng rổ. Năm xưa cô được vào đội bóng rổ của trường và đã lập nhiều chiến công cho đội tuyển của cả bang nên cũng được lên báo tuần vài lần. Taylor yêu bóng rổ như yêu chính mình vậy. Vài người nhìn ngoài bảo cô chảnh, kiêu,... etc nhưng thực chất là do họ chưa tiếp xúc với cô. Taylor luôn nổi bật với mái tóc tím và đôi mắt nâu to tròn và đôi mắt của cô như có một sức hút khiến người ta chìm đắm vào nó. Calvin cũng chẳng phải là ngoại lệ.

Đôi mắt ấy hút ánh nhìn của Calvin từ giây phút đầu tiên anh nhìn vào, đôi mắt hai màu của anh rất hiếm khi bị hấp dẫn bởi những thứ như vậy. Nhưng lần này, lại khác.

Dần dà, Calvin hỏi thăm và thân với Taylor. Anh thường xuyên đợi cô cùng đi học chung. Những buổi nói chuyện cùng đi chơi cứ tăng dần theo năm tháng. Sau đó 3 tháng, Calvin ngỏ lời trước, và cô đồng ý.

"Be mah girlfriend, won't you?"

Anh thuộc tuýp người trầm tính nói ít làm nhiều nên lắm lúc cô cũng rất chật vật với cái chuyện tình của hai người. Calvin là du học sinh nước Anh, và anh rất thích những cô gái mang nét đẹp lai giữa Á Âu. Hai người phát triển tình cảm với nhau chỉ qua một quả bóng rổ. Anh yêu trái bóng hơn cả yêu cô, hơ thất vọng tí nhưng cô vẫn chấp nhận, vì cô cũng y chang vậy.

"Yesterday Did Nick confess with you, babe?"

"Yep, and I told him that I had you"

"Good girl" - Calvin xoa đầu tôi, cười nhẹ.

Calvin rất dễ ghen, nhưng anh được cái là luôn lắng nghe cô . Chúng tôi nhắng nhít với nhau giữa sân bóng rổ một hồi thì chuông vào học reo lên. Anh nhanh chóng hôn một cái ngay môi cô rồi kéo cô về lớp rồi mới quay về lớp mình. Hình ảnh hai đứa nắm tay kéo nhau đi tối đó đã tạo một cơn sốt nhẹ trên insta,họ còn có hẳn fanpage hay đi chụp lén nữa cơ.

Anh học rất giỏi môn Kinh tế nên thường hay giảng lại cho cô sau giờ học, cô học Kinh tế - chính trị như anh nên hai đứa cũng dễ trao đổi bài vở. Chuyện của cả hai cứ như mơ vậy, haha, kỉ niệm 3 năm, anh tặng cô cái nhẫn nhỏ bằng bạc, cô đeo nó ngay ngón áp út của tay trái.

Vài năm sau, cả hai cùng tốt nghiệp NUS hạng xuất sắc, anh quyết định làm cho Google, còn cô lại đi theo Intel, câu chuyện của bọn họ cứ thế diễn ra. Cô dọn đến ở cùng anh tại nhà riêng của anh bên ven sông. Ba mẹ hai bên nhanh chóng biết chuyện, hai bên bay sang Singapore để nhìn mặt con dâu con rể tương lai và bàn chuyện hỉ sự. Cùng anh đứng nghe họ nói, cô chợt bật cười. Và anh bị nụ cười đó làm cho ngơ ngác một hồi. Anh nhéo má cô và hôn cái chóc. Tình cảm sến súa nhỉ?

"Do you wanna marry me, babe?"

Anh cầu hôn cô vào một buổi chiều tà bên bờ biển, đôi tay to lớn vững chãi nhẹ nhàng tháo chiếc nhẫn bạc ra, và luồn chiếc nhẫn vàng vào. Anh là tổng giám đốc chi nhánh Singapore, lương rất cao , nhưng mọi thứ đồ đạc đều rất đơn giản. Ai hỏi tại sao anh đều chỉ đáp lại một câu, khiến cho cô nàng dị nhà ta cảm động không thôi: Chỉ cần được ở bên cạnh cô ấy là đủ.

Đám cưới của họ diễn ra linh đình, rất nhiều người đến tham dự. Cùng khám phá sự ngọt ngào của họ qua những mẫu truyện ngắn nhé.

[Oneshot] ( Nhân Mã ) Marriage ContractWhere stories live. Discover now