Chap 7: Chuyến đi bất ngờ

1.1K 87 4
                                    

- Nhiệm vụ kết thúc nhanh hơn tớ nghĩ đấy! - Lee nói khi đang cùng Neji băng trên cánh rừng dẫn về Làng Lá, họ đã đi được một đoạn khá xa sau ba ngày cực kì mệt mỏi, giờ đang chạy đua nước rút về Làng, hay đúng hơn, là chỉ có mình Lee.

Neji cảm thấy có gì đó không ổn. Trước khi kịp kích hoạt Byakugan để quan sát thì anh nhanh chóng vươn tới trước và bảo Lee dừng lại, tuy anh đã không kịp vì Lee đi với tốc độ quá nhanh, một thanh kunai vừa sượt qua mặt cậu và giờ cắm dính vào gốc cây phía bên phải Lee. Lee vừa thoát chết trong gang tấc.

Lee ngay lập tức dừng lại và nhanh chóng cảnh giác. Đồng thời thì Neji cũng sử dụng con mắt Byakugan để quan sát. Anh phát hiện cho có ba chakra đang ở phía bên trái anh, hướng cây kunai vừa sượt qua, trong đó có một dòng chakra cực kì quen thuộc.

- Đây là chakra của Tenten cơ mà. - Anh thốt ra.

- Vậy đây chắc là thanh kunai của Tenten rồi. Chỉ có cậu ấy thôi. Ta nên đi xem thử. - Lee nói

Neji gật đầu đồng tình, cả đội nhanh chóng chuyển hướng.

Với Neji thì cảnh tượng trước mặt anh cũng không đến nỗi nào tệ. Đội của Tenten đang giao chiến với một toán shinobi, liệu có phải là bọn lần trước hay không thì Neji không biết. Anh dừng lại và đứng trên một nhánh cây gần đó, ra lệnh cho Lee và cậu chunnin trong nhóm anh dừng lại.

- Có vẻ họ không cần ta giúp rồi. - Cậu chunnin kia nói - Đó cũng chính là lý do khiến anh không hấp tấp lao đến tham chiến, mặc dù đó là ý định của Neji ngay khi nhận ra chakra của Tenten.

- Ừ - Neji trả lời ngắn gọn trong lúc vừa quan sát đội của Tenten đang hoàn toàn chiếm ưu thế và chuẩn bị tiêu diệt xong hết cả đám shinobi kia. Neji đặc biệt chú ý đến cách dàn trải đội hình, nơi Tenten không còn là người hỗ trợ từ phía sau của anh và Lee nữa, mà là người trực tiếp kết liễu kẻ thù. Vẻ mặt cô bừng lên sự tươi vui và thích thú khi cô có dịp thể hiện năng lực của mình. Kiba và cậu chunnin mà anh đã có lần gặp trong bệnh viện khi thăm Tenten, đã xung phong lên trước, đả thương địch và giao cho Tenten vai trò chính là kết thúc bọn họ. Neji chắc rằng cô luôn cảm thấy lép vế trước anh và Lee, nhưng giờ đây anh muốn Tenten biết rằng cô cũng rất mạnh lắm.

Sau khi trông thấy họ đã xử lí tới tên cuối cùng, Neji yên tâm ra lệnh cho cả đội quay về Làng. Có vẻ Tenten đã không cần đến sự giúp đỡ của anh. Neji mỉm cười.

_____________________________________________________________________________

- Gâu!

- Ta cũng cảm thấy có mùi gì đó ở đây đấy Akamaru! - Kiba nói khi Akamaru ngước lên ngay hướng nhánh cây chỗ Neji vừa đứng.

- Hai cậu làm sao vậy, ta đã xử lí hết bọn chúng rồi mà? - Tenten nói khi cô rút các thanh kunai và lùng sục từng người để tìm ra cái túi mà Lãnh Chúa yêu cầu.

- Mùi quen thuộc lắm cơ - Kiba đưa mũi lên ngửi. Cũng tốt rằng Kiba khó nhận ra ngay vì gió đã thổi bay mất mùi rồi.

- Đây rồi! - Tenten cuối cùng cũng tìm ra - Bỏ đi, về Làng thôi các cậu.

Akamaru và Kiba cũng dừng lại vì họ không cảm nhận một tí nguy hiểm nào. Tin rằng trực giác của mình là đúng, cộng với khứu giác nữa, Kiba và Akamaru cho phép mình chủ quan. Đội của Tenten nhanh chóng hướng về Làng cùng thành quả của họ.

___________________________________________________________________________

- Neji - Trưởng lão gọi anh từ phía trong nhà khi Neji vừa bước qua cổng phủ Hyuga. - Chuẩn bị đồ đi, ngày mai ta và cháu sẽ đi.

- Đi đâu ạ? - Neji vừa hỏi trong lúc đứng trước sân, túi rút trên vai vẫn chưa kịp cất đi.

- Chuyện thăm viếng của tộc Hyuga. Mai ta sẽ giải thích. - Trưởng lão nói ngắn ngọn.

- Vâng. - Neji nói, cung kính chào và tự cho phép mình lui vào.

- À! - Trưởng lão gọi theo - Bảo cả Hanabi nữa.

Neji cúi đầu tỏ vẻ đã hiểu rồi lui đi. Anh gặp Hanabi không lâu sau đó và thông báo với cô. Ý của trưởng lão là gì chứ khi bảo cả anh lẫn Hanabi cùng đi. Đi dọc hành lang phủ Hyuga, anh vô tình gặp một cậu trai tộc Hyuga. Cậu ấy và anh ngày trước cũng khá thân. Cả hai đều không bỏ mạng trong cuộc Đại chiến Ninja lần IV. Thế là tốt rồi.

- Neji-sama - Cậu nói khi khum xuống chào Neji một cách rất trang trọng rồi bỏ đi.

Tại sao cậu ấy lại gọi anh là Neji-sama, tại sao cậu ấy lại cúi chào anh cung kính thế chứ. Neji không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Anh cảm thấy rất mơ hồ và mong việc lãnh đạo tộc Hyuga này cần chấm dứt ngay. Anh nhanh chóng giục đến phòng trưởng lão. Mặc kệ tộc Hyuga này chứ, có vô số người tài giỏi hơn anh kia mà. Kiểu gì thì anh cũng phải nói rõ với ông ấy, anh không quan tâm mọi chuyện có ra sao, tộc Hyuga có cần anh hay không.

Neji không biết rõ mình muốn gì, nhưng anh biết có một số thứ anh không muốn mất đi. Anh cũng không rõ việc giả vờ "lãnh đạo tộc Hyuga" này sẽ kéo dài tới bao lâu nữa, anh sợ nó sẽ thành một vòng xoáy vô tận và khi anh đã quyết định được lúc mình nên thoát ra khỏi nó thì sẽ không thể nữa. Bất cứ gia tộc danh giá nào cũng phải đi cùng với bổn phận và trách nhiệm. Neji biết rõ điều đó hơn ai hết. Anh phải nói ngay bây giờ.

- Neji! - Tiếng gọi Neji bất chợt vọng từ phía cổng Hyuga. Giọng nói quen thuộc ấy.

Neji không rõ anh định đi đâu nữa và định làm gì, chỉ biết đôi chân anh tự nhiên chuyển hướng về phía giọng nói đó.

- Nhiệm vụ hoàn thành rồi! - Tenten cười toe toét, thân hình cô đầy bùn đất và đang đứng phía bên cạnh Lee.

Họ đang chờ anh trước cổng. Neji không ngần ngại chạy ra ngoài. Anh lại quên mất những gì mình vừa định làm.


[NejiTen] [Long Fic] Quyết định cuối cùngWhere stories live. Discover now