Chap 9

7.5K 477 11
                                    

Chap 9:

 ''Sốt cao quá! Phần do bị lạnh, phần do chịu mưa lâu, cậu bé cần được nghỉ ngơi và chăm sóc tốt!''

Vị bác sĩ già đẩy lại gọng kính trên mặt, nhìn Xán Liệt ôn tồn căn dặn rồi cùng với các y tá bên cạnh đi ra khỏi phòng. 

Cánh cửa gỗ hờ hững khép lại. Xán Liệt thở hắt ra, tay với lấy chiếc ghế kéo về phía mình rồi từ từ ngồi xuống. Đôi mắt tinh anh nhìn quanh căn phòng  như muốn lấp đầy khoảng không trống trải trong tâm hồn mình, nhưng cho đến cuối cùng điểm dừng vẫn là Biện Bạch Hiền đang nằm trên giường kia. Không thể phủ nhận được rằng trong lòng Phác Xán Liệt hiện giờ rối như tơ vò. Rõ ràng hắn đang có lo lắng cho Bạch Hiền, nhưng đồng thời bản thân cũng đang cố phủ nhận điều đó. 

Đợi và chờ mỏi mòn. Cả ngày dài trôi qua Bạch Hiền cũng không chịu tỉnh, báo hại Phác Xán Liệt phải ngồi chăm sóc đến mệt nhoài. Nhưng khoảnh khắc hắn chăm sóc cho cậu, cũng chính là để được ngắm nhìn gương mặt bình yên khi ngủ của Bạch Hiền. Chỉ vậy thôi, không hiểu sao Xán Liệt cũng có cảm giác thư thái lạ. Đây là lần thứ hai hắn được tận hưởng thứ cảm giác này. Đặt bàn tay của mình lên vầng trán trơn láng của Bạch Hiền, Xán Liệt thở phào nhẹ nhõm.

''Hạ sốt rồi! Chắc sẽ mau tỉnh thôi!''

Đã định bỏ tới quán bar cho khuây khỏa như mọi ngày, nhưng Xán Liệt vẫn không an tâm để Bạch Hiền ở  một mình, đành ngồi lại chờ tới khi cậu tỉnh dậy. Mãi tới nửa đêm, hắn ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

''Uưm...''

Bạch Hiền không hiểu sao lại giật mình tỉnh dậy vì một tiếng động nhỏ. Đảo mắt nhìn quanh phòng lại càng thấy hoảng hốt khi phát hiện ra Xán Liệt ngay bên cạnh. Cậu đang tính định chuồn ngay thì cùng lúc ấy hắn cũng tỉnh.

''Tỉnh rồi?''

Xán Liệt không biết từ lúc nào, đổi lại ngay biểu cảm lạnh lùng thường ngày mà hỏi Bạch Hiền.

Cậu gật gật đầu, ánh mắt sợ hãi nhìn hắn.

Xán Liệt có nhận thấy ánh mắt đó của Bạch Hiền, trong lòng cũng có chút khó chịu, nhưng không lớn tiếng chửi mắng sỉ vả cậu như mọi khi mà đứng thằng dậy đi ra ngoài. Tiếng cửa gỗ đóng lại cùng với một thanh âm lạnh lẽo. 

Bạch Hiền ngồi yên lặng nhớ lại mọi thứ đã xảy ra. Rõ ràng khi đó ngất đi, cậu đang nằm dưới đất lạnh lẽo, trong căn phòng khác, nơi trống trải kinh khủng chứ không phải căn phòng ấm áp, đầy đủ của cậu như lúc này. Gỡ chiếc khăn trườm ra khỏi trán, Bạch Hiền từ từ kéo chăn ra, cậu muốn dậy một chút mà không được. Vì mới sốt cao nên lúc này còn hơi choáng, cậu đành phải nằm xuống thở dài. 

Phải rồi! Khi nãy Xán Liệt có cư xử rất nhẹ nhàng với Bạch Hiền, cậu cũng cảm thấy vui vẻ vì điều đó. Gía như lúc nào hắn cũng hành xử đối với cậu như vậy, dù cho  vẫn là ánh mắt lạnh lùng ấy, nhưng chắc chắn cậu sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Nhưng Bạch Hiền không biết rằng bản thân mình đang ôm một hi vọng quá mong manh. Những điều vừa rồi chỉ là trong phút giây tâm trí rối loạn mà Xán Liệt mới chăm sóc cho cậu, tất cả không phải xuất phát từ tấm lòng của hắn, không phải là chân thực! 

CHANBAEK - HỐI HẬN MUỘN (Ngược/HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ