Tường vi đêm đầu tiên - Quyển 3 - Chương 4(1)

2.8K 19 6
                                    

Tường vi đêm đầu tiên - Quyển 3 - Chương 4(1)

Tác giả: Minh Hiểu Khê

Dịch: Tiểu Đông

Chương 4

"Từ trước đến nay, anh chỉ yêu duy nhất một người con gái, cô ấy lạnh lùng và đầy gai nhọn..."

Một tuần sau đêm thi cuộc thi thời trang cao cấp châu Á khu vực Trung Quốc, sự kiện sao chép sau vài lần biến chuyển tình hình cuối cùng đã được ban tổ chức ra tuyên bố chính thức: Vì bằng chứng không đủ, cuộc thi không thể phân định giữa Diệp Anh và Sâm Minh Mỹ, ai là tác giả, ai là kẻ sao chép. Để tránh đi đến quyết định sai lầm, cuộc thi đặc biệt cho phép hai nhà thiết kế cùng được tham gia trận chung kết khu vực châu Á, tiến tới một cuộc đua mới.

Quyết định này được đưa ra ở Tokyo – Nhật Bản. Trưởng ban tổ chức cuộc thi thời trang cao cấp châu Á cũng đồng thời tuyên bố trận chung kết khu vực châu Á sẽ diễn ra ở Nhật Bản, người giành chiến thắng sẽ đại diện cho lực lượng thiết kế trẻ khu vực châu Á tổ chức một buổi trình diễn thời trang tại Paris.

Trong buổi họp báo này, gần như tất cả những nhà thiết trẻ tham gia vòng hai của cuộc thi đều có mặt, có quán quân Nhật Bản vừa giành chiến thắng tối qua – Kyoko Fuka, nhà thiết kế của Hàn Quốc mang đậm phong cách punk nhận được nhiều chú ý – Kim Jung Hyun, nhà thiết kế Singapore Ngô Hiển Long, nhà thiết kế Malaysia Al-Mansur, trong đó cùng giành được nhiều sự chú ý nhất chính là Diệp Anh và Sâm Minh Mỹ.

Buổi họp báo khởi động cho trận chung kết giới thiệu lại những tác phẩm thiết kế của các quán quân trong những tràng pháo tay cổ vũ. Đến khi giới thiệu tác phẩm của khu vực Trung Quốc, không khí có chút lúng túng. Các thí sinh và phóng viên của các nước khu vực đều nhận ra loạt thiết kế được giới thiệu trước của Diệp Anh hoàn toàn giống loạt thiết kế phía sau của Sâm Minh Mỹ.

Việc sắp xếp như vậy nhất định có ngầm ý nào đó!

Hiện trường có đến hơn nửa số phóng viên Trung Quốc đã lập tức đem những hình ảnh này truyền tải về nước.

Sau khi kết thúc buổi họp báo, đám phóng viên ào tới vây kín Diệp Anh và Sâm Minh Mỹ, cố ý giữ hai nữ thiết kế trẻ liên quan đến sự kiện sao chép ở lại cùng nhau, khiến hai người phải sóng vai đứng cạnh nhau.

Vô số camera! Vô số microphone!

Các phóng viên liên tục đưa ra câu hỏi...

"Cô Sâm, nữ vương Veka đã đứng ra làm chứng, ý tưởng thiết kế của cô Diệp Anh đã có từ trước cô, cô có gì để nói không?"

"Cô Sâm, chuyện cô Diệp Anh từng ngồi tù là do cô bịa đặt đúng không? Cô còn bằng chứng nào nữa không?"

"Cô Diệp, đối với chuyện cô Sâm Minh Mỹ tố cáo cô sao chép, nói cô từng ngồi tù, cô có muốn nói gì không?"

"Cô Sâm, cô và Tracy - trợ lý thiết kế của Diệp Ah từng là bạn học sao? Cô ấy bị cô mua chuộc nên mới đứng ra làm chứng tố cáo cô Diệp Anh đúng không?"

tường vi đêm đầu tiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ