Chap 5

213 4 0
                                    

Hôm nay tôi và Yunho sẽ tham gia một talk show của một kênh truyền hình nổi tiếng. Tham gia cùng chúng tôi có Lee Teuk hyung và Eunhyuk hyung của Super Junior. Tiffany và Seohyun của SNSD. Chúng tôi đang ngồi trên xe và di chuyển đến điểm quay. Ống kính camera chỉ chằm chằm vào chúng tôi. Cảm giác chiếc camera đó soi mói vào tận ngóc ngách trong cơ thể. Yunho nói vài câu pha trò, rồi lại bàn đến những người tham gia talk show, tôi không nói gì, chỉ mỉm cười hùa theo. Tôi im lặng nhìn vào camera, sau đó quay đầu nhìn ra màn mưa phùn lất phất ngoài cửa kính. Đó là một cơn mưa trái mùa.

Một tiếng sau. Chúng tôi có mặt tại địa điểm quay.

Mưa tạnh rồi. 

Bầu trời ngoài cửa kính xe vẫn âm u, nhưng cảnh sắc sau mưa hiện lên ủy mị hơn nhiều. Xe đã rời khỏi nội thành, những thửa ruộng vùng ngoại ô mùa đông bao trùm trong hơi nước như một bức tranh màu xám trắng.

Yunho xuống trước, tôi bước theo sau. Có vài chiếc xe đậu trước cửa nhà, tôi thấy một vài người quản lý qua lại xung quanh.

_Có lẽ chúng ta đến muộn, em nhanh lên anh không muốn họ chờ

Tôi nhúng vai

_Hậu bối thì nên chờ tiền bối

Yunho kéo tay tôi, cười

_Vậy thì Changmin tiền bối, vào nhanh đi, anh không muốn tiền bối bị cảm lạnh đâu

Dường như mưa phùn lất phất và những cơn gió buồn hắt hiu đang thổi làm tâm hồn con người ta chùng xuống. Tôi không nói gì, để yên cho Yunho kéo vào trong nhà.

Vừa bước vào Lee Teuk hyung đã niềm nở

_Chào các cậu, vào đi, vào đi

Theo sau hyung ấy là Eunhyuk hyung và MC M. MC bắt tay với tôi và Yunho hyung.

_Tốt rồi, tất cả đã đến, chúng ta bắt đầu thôi

Eunhyuk hyung cười nói

_Chúng ta không đợi các cô gái sao? Họ đang ở trên lầu

Eunhyuk vừa dứt lời thì Seohyun và Tiffany từ trên lầu bước xuống tươi cười chào chúng tôi. Tôi cũng cuối đầu chào hai cô ấy. Seohyun có vẻ ngại ngùng với tôi, cũng phải thôi, dạo này có tin đồn là tôi thích em ấy - Người con gái này sở hữu đôi mắt nâu truyền cảm. Tôi không muốn làm em ấy khó xử nên suốt trong buổi nói chuyện, tôi luôn bày trò trêu chọc mọi người. Tiffany có vẻ không để ý gì đến tôi, cô ấy hay nhìn Yunho hyung. Điều đó không gây ngạc nhiên cho tôi. Đơn giản sức hút với phái nữ của Yunho hyung hơn tôi rất nhiều. Dù anh ấy ít nói nhưng đấy là nét cuốn hút rất đàn ông của Yunho. Tôi nhìn vào mắt Yunho hyung khi MC hỏi anh ấy có đang hẹn hò không. Yunho cười thật lớn rồi xua tay bảo rằng anh ấy quá bận rộn để hẹn hò. Trả lời xong anh ấy nói thêm vài câu pha trò gì đó tôi không nghe rõ. MC xoay vòng hỏi sang Lee Teuk hyung, cũng như mọi khi, anh ấy lại làm cả phòng cười ồ cả lên. Cả Yunho hyung và tôi đều cười. Tôi biết nụ cười này, nó diễn ra lặp đi lặp lại hàng ngàn lần khi chúng tôi diễn trong những show như thế. Bây giờ đến lượt tôi. MC M dí dỏm hỏi

_Giữa food và tình yêu cậu sẽ chọn cái nào Changmin?

Tôi gãi đầu, đưa bàn tay băng bó của mình lên

_Tôi nghĩ anh đã có câu trả lời, đây là dấu tích khi tôi đang giỡn với tình yêu của mình trong bếp

MC chưa kịp nói thì mọi người đã nhau nhau lên

_Food, food

Trong đó có cả Yunho hyung nữa. Lúc này trông anh ấy thật trẻ con. Thế là cả phòng lại được một trận cười vui vẻ. Sau đó chúng tôi hát và nhảy cùng nhau, mọi người tỏ ra rất vui vẻ và thoải mái.

Buổi trưa, chúng tôi được phép về phòng nghỉ ngơi. Tôi ngồi trên ghế và nhấm nháp cái bánh sandwich.

_Bánh dở quá hyung - Tôi than vãn

Yunho đang nằm đọc sách, ngóc đầu lên nhìn tôi

_Không phải em đã ăn bốn cái rồi sao?

Tôi để cái bánh lên dĩa rồi nhảy lên giường Yunho, đánh anh ấy bồm bộp.

_Tại hyung không ăn nên em ăn dùm, hyung còn trêu em

Yunho vừa cười vừa né những cú đấm của tôi, không quên cho tôi ăn luôn cuốn sách anh ấy đang cầm trên tay. Tôi xoa đầu, càu nhàu

_Hyung làm hư tóc mới của em hết

Nói tới đây tôi bỗng nhớ dạo này tôi thấy trên sàn nhà càng ngày càng có ít tóc rụng của mình, tôi nghĩ là mình hết rụng tóc rồi, vì thế cũng chẳng lo lắng chuyện tôi sẽ trở thành một tên hói nữa. Thế nhưng mấy hôm Yunho hyung đi diễn không về kí túc xá, tôi mới thấy trên sàn nhà có nhiều tóc hơn, trong thùng rác cũng thấy có một đống tóc bọc giấy báo. 

_Có phải hyung nhặt những sợi tóc của em?

Yunho gật đầu, tay vuốt vuốt mấy sợi tóc của tôi

_Ừ, vì thế mà hyung mới đề nghị stylist đổi kiểu tóc ngắn này cho em đấy, hyung biết em không thích tóc bồng bềnh mà

Tôi đưa tay rờ rẫm quả đầu mới của mình, bất giác chạm vào bàn tay Yunho. Tôi nhìn Yunho, bỗng giật mình khi thấy vầng sáng đẹp lung linh trong chuỗi những sắc màu nhạt nhòa hắt ra từ ánh mắt anh. Có cả những chân thành đong đầy trong đó. Chỉ là anh cố tình dùng cái vẻ cợt nhả của mình để che lấp đi khoảng không trống rỗng ấy.

Yunho rụt tay lại rất nhanh, đứng dậy bước vội ra cửa.

_Xuống nhà quay tiếp thôi

Cái bóng cao, gầy của anh khuất sau cánh cửa, ánh mắt đen láy thoáng nhìn tôi giây lát rồi quay đi mất hút. 

[LONGFIC] Tháng Năm Đã Qua ( DBSK Jaemin )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ