C h a p t e r 25: Vistitor

ابدأ من البداية

"You've been spying me for almost 1 year or worst more than a year baka nga alam mo na ang buhay o kung sino ako sa Philippines or maybe alam mo na ang dahilan kung bakit ako narito sa NZ"

Hindi ito nakapagsalita kaya tinuloy ko ang sasabihin ko.

"I know you, pangalawa ka sa industry na pinakasikat at pinakamayaman pero ang karival mo ay si Xavier Ace Zefarda right?" hindi ito sumagot at nakita kong kumuyom ang kamao neto it was a sign na tama ang hinala ko.

"Fine, your really a different one. Yes tama ang lahat ng sinabi mo pero totoo lahat ng ipinapakita ko sayo bakit hindi mo subukang mahalin rin ako?" I looked at his eyes full of pain na hindi niya dapat maramdaman.

I know the feelings to inlove in one person and I know it takes years to move on but I hope he realized and understand me.

"So alam mo na gusto kong bilhin yung mga painting na gawa mo? I know that you are the hidden artist you are "-rim" right? (I nod at him) pero do you know na may naka bili na ng lahat ng gawa mo and malalaman ko na yung pinaka gusto kong bilhin ay binili ng rival ko! and the others are no other than his sister d*mn! How did they know it was yours?"

I couldn't answer ng sabihin niya iyon at lalo pa sa sunod netong sinabi.

"You look so shocked and I expect that your not ready to know the truth"

"What truth? just tell me everything"

"I will tell everything just please don't change yourself kahit kunwaring matapang ka at masungit alam kong hindi ikaw ang totoong niyan napakabuti mo at mapagmahal just don't be evil once I'll tell you this promise me"

"I promised" kahit di ako sigurado.

"They already know where you are and they are spying you but only his sister is the one who knows you first kaya nagplano siya and kasabwat ang dalawa netong kaibigan na kaibgan mo rin. Harith and Hailey they are Emily's friend and spy and your guardian. Xavier already knows you he already remembered you he wants to go here ng malaman niyang nahospital ka pero ang kaniyang Nanny ay patay na"

"What's the date today and the month?" tila naguluhan ito dahil yun ang isinagot ko sa kaniya pero ng makita niyang seryoso ako ay sinagot rin niya agad.

"August 10" nanlumo ako ng marinig ko kung ano ang araw ngayon how I forgot that day alam ko ngayon ang pagkawala ni Nanny bakit ko nakalimutan yun I slap my self.

"H-hey, why are you hurting yourself?" nag-aalala nitong tanong.

I cried.

"What did you do to her?" */boogsh

"I didn't do anything to her I'm just talking to her!"

"Then what did you say to her that makes her cry!"

"STOP!" I shout loud to stop them.

"He didn't do anything. Don't hurt him" I wipe my tears and look at them.

"Then why are you crying?" Misha asked.

"I'm just tired or I think I'm loosing a friend" they shocked ng marinig nila ang boses kong malamig pa kesa sa yelo.

"W-what are you saying Clea?" Hailey asked but I know she already know what I mean.

"Nothing. Just get me out of here right now" I told them with a cold tone.

Bago ako tumayo I looked at Flin and say, "I'm sorry if he punch you he's not that bad he just worried" I bow my head to say that I'm really sincere of saying sorry.