C h a p t e r 12: Confession

Start from the beginning

"Ma'am ayos lang po kayo?" nilapitan ako ng isang waiter at binigyan ako ng tissue.

"Yes I'm okay. Thank you" kinuha ko ang inabot netong tissue at dumiretsyo sa banyo.

---

Xavier Ace POV

"Hi babe. Did you miss me?" she said nang makabalik siya sa kung saan man siya pumunta at lumingkis sa braso ko. Agad kong tinanggal ang kamay neto na ikinapout niya na hindi naman bagay sa kaniya.

D*mn. I just remember her pout she's so d*mn hot! Where is that girl? She's wearing a hot dress I need to find her baka may umaaligid na sa kaniya. I didn't notice that my hand was clenched when Mom looked at me.

"What's wrong son? Is there something or someone in your mind?" she said while smirking.

"Kuya, where's the girl that you like. I want to meet her. I heard from ate that she's so nice and pretty. And, is she cute like me?" napangiti ako ng makitang ang maliit na labi ng aming bunsong kapatid ay nakangiti na.

I sighed because they already know. But Sir Antonio clenched his fist.

"Ehem! What are you talking about. The one beside you is the one and only you will marry." I gritted my teeth when I heard him say those words. I already make a vow that I only marry Sky with the rest of my life.

"Dad/Dad!" sabay sita nila Mom and Dad.

"No! I don't need your opinion. Regarding of who I want to marry labas ka na doon I.dont.love.this.pathetic.girl!" hindi maipinta ang mukha ng matandang ito matapos kong diinan ang sinabi ko about sa babaeng linta na katabi ko.

"Stop. This is not the right place to talk about that. But I agree to my brother. I don't like that girl to be my sister-in-law period!"

I'm happy that my sister is my co-buddy. Tumayo na ako at aalis dahil kailangan ko pa hanapin si Sky. I'm getting worried.

"Xavier, where are you going" that linta shouted pero di ko na ito pinansin at nagpatuloy sa paghahanap.

I went to the food section and asked one of the waiter if they saw a beautiful girl ehem a girl wearing a black dress that you can see her back below the knee and with a sliver heels. Sinabi ko rin na hanggang balikat ko ang height niya.

"Ahm, yes sir. Kumuha po siya ng maiinom kaya lang....."

"What?"

Hindi nila maituloy ang sasabihin nila na parang ayaw nila ipasabi.

"Tell me or I will fire all of you!" I said with a serious tone at agad sila nagsalita at nang marinig ko ang sinabi nila lalo akong nainis at gusto ko na manuntok.

Agad ko itong hinanap sa banyo ngunit wala siya. Pinuntahan ko ang backstage at nakitang andun nga siya at kausap ang kaibigan niya.

I didn't bother to look at my employees ng hawakan ko ang kamay niya at hinila ito papunta sa aking office at nilock ito. I know that they can handle the event.

I looked at her and it keeps me worried because she won't show any emotion. This is my very first time to see her like this.

"Tell me what happened"

Matagal bago ito sumagot. Ngunit bumalik na rin yung expression niya na hinahanap-hanap ko.

"Sir, may kailangan po ba kayo? Baka need na po kayo sa event" she smile pero bakas pa rin na galing ito sa pag iyak.

Unti-unti akong lumapit sa kaniya na siyang ikinaatras niya. Hanggat hindi niya sinasabi kung ano ang nangyare sa kaniya hindi ako titigil.

"S-sir what are you doing?"

I remained serious at tuloy parin sa paghakbang at siyang pag atras niya bago pa siya mauntog sa pader. I grab her palapit sa akin.

"F-fine I will tell everything" suko neto kaya binitawan ko na siya at hinintay siyang magsalita.

"Nagkaalitan lang kami ni Ms. Tiffany yun lang yun sir" nakayuko niyang sabi pero alam ko na prinoprotektahan niya ang babaeng yun.

"And what did she do to you? Don't you ever lie to me. I've already know" I said looking at her beautiful eyes.

"Ih alam mo naman pala ih. Bat mo pa tinatanong"

"I just want to hear it from you"

"Wala talaga ayos naman na ako"

Nilapit ko ang mukha ko na siyang ikinabigla niya. I really like her reaction. And now she's nervously blushing.

"Wahh lumayo ka nga" tinulak niya ako pero I'm sorry pero matigas ito napakagaan niyang tignan. Masyado kasing nagpapasexy tsk.

"Did she splash you with some wine in your face?"

She can't believe na alam ko. Wala siyang nagawa kundi tumango at yumuko.

"Bullsh*t that linta! She's gonna pay for this"

Akmang aalis na ako kaya lang hindi ko inexpect na tatawagin niya ako sa pangalan ko.

"Please Ace don't. I'm really okay. Don't get mad please"

I stop and I slowly turned around at nakitang yumuko ito. Is she crying?

"Shhhh I-I'm sorry. Could you please call me that again" lumapit ako sa kaniya at unti-unting tinaas ang chin niya para tignan niya ako d*mn she's really crying.

Agad ko naman pinunasan ang luhang pumatak sa kaniyang pisngi. I hugged her and I'm happy that she response to my hug. She hug like she don't want to let me go. Ilang minuto ng bumitaw ito sa yakap ko.

She looked at me, "I'm sorry if I call you Ace I-I just..."

I didn't let her finish speaking and I immediately kissed her, I smiled when she responded to my kiss. I kissed it with all my heart and love. I've waited so long for her to love me. I couldn't control myself and I felt like I wasn't enough to put my lips in to find her lips. I went back to her lips and kissed it and I don't know if it's still me and it's like my hand has its own brain I hold my hand and caressing her back and looking for where her chest is. I pinched her nipple and she moaned. I like her simple moan. I didn't notice that I had already removed the tie ribbon from her dress and the dress was tight around her waist so her lower part was not yet visible. I stopped kissing her lips and looked for her two beautiful mountains. I lick it and she moaned soon and I returned to her lips and kissed it like there was no tomorrow.

"Ahhh, A-ace we should stop" wika neto na hinihingal.

I stop baka may mangyare pa sa amin.

"I love you my Sky. And I want you to be with me. Please don't leave me. I will love you more than you love me just say those three words mababaliw na ako kapag diko sinabi ang totoo kong....."

Hindi niya ako pinatapos at tinignan niya ako sa mga mata. Kitang kita ko ang ganda ng kaniyang mata na nangungusap.

"I love you Ace. I already fall for you from the very first time we met I already fall for you I know that you're different from any other men. I don't know but I love you"

"I love you more sky. Thank you for loving me"

I give her a smack on her lips at agad binalik ang tali ng kaniyang damit.

"You are so hot my sky" agad naman siya namula at nahihiya na tinakpan ang sarili niya.

"You don't need to be shy on me. I love you of who you are"

"Thank you Ace. I don't know the reason why you like me but I'm happy that you chose me"

She smiled beautifully. Agad ko na itong inaya dahil malapit na matapos ang event kailangan ko na rin magbigay ng closing speech.

"I'm very happy for the one who bet those jewelry. Ma'am thank you. For now. Our chairman and ceo no other than Mr. Xavier Ace Zefarda you may step on the stage for the closing speech. Please give him a big round of applause"

As I've heard my name umakyat na ako ng stage hindi ko napansin wala na pala si sky at mukhang pumunta na sa kaibigan niya.

Agad ko tinapos ang event na ito dahil masaya ako ngayon araw. I want to spend my time with her.