"Are you okay? Are you hurt?"

To my greater surprise, Gianna rushed towards me with obvious concern and vigilance.

Hinawakan niya ang braso ko para tignan ako nang maayos. Nakatayo na ako nang normal at nakabalik na rin ako sa huwisyo, pero dahil sa hindi inaasahang reaksiyon ni Gianna, matagal bago ako nakabawi sa gulat.

"I-I'm okay. Sorry," sambit ko kalaunan.

Para siyang natauhan nang magsalita ako. Tumuwid siya ng tayo at inayos ang postura bago iangat sa akin ang tingin.

She sighed and adjusted her slightly askew cap. Dinaluhan kami ng sumalubong sa kanyang bodyguard kanina.

"Pay attention to your surroundings. Gosh," she shook her head and turned around to enter the establishment.

The bodyguard resumed his post as I trailed behind Gianna. Pansamantalang nanatili sa akin ang nangyari. Tinanaw ko ito na nakikipag-usap sa front desk.

The employees must have recognized her but they acted as if they were familiar and used to her visits.

Bahagya niyang binaba ang facemask sa kalagitnaan ng pag-uusap, tinuon niya ang mga braso sa desk, at napansin ko ang maamo nitong ngiti sa mga empleyado.

Gianna Collins Smith...

There was a variety of rumors circulating around her name, especially in the wake of her scandal, often in stark contradiction to one another.

But among these speculations, one prevailing rumor stood out: Collins Smith is living proof that angels exist.

Ilang sandali, nilingon niya ako at minuwestra sa akin na sumunod sa kanya. Ikiniling ko ang ulo ko bago sundin iyon.

Through careful observation, I witnessed the rumor materializing before my eyes. It began to seem more than just a baseless rumor; it held the potential for truth.

After all, I couldn't see any reason for her to go the extra mile and put up with me—her twin brother's ex—if it wasn't for her genuine care for Gio. She must have loved... and cared for her brother a lot...

Pumunta kami sa second floor at pumasok sa isang clinic na halos sakop ang kalahating palapag. This clinic was familiar. I've seen this on Gianna's social media pages, too, promoting the brand as an ambassador.

Pero maliban sa pamilyar na clinic, isang pamilyar na mukha rin ang sumalubong sa amin sa pagpasok doon.

"Good morning, Ms. Debra. We appreciate you taking the time to meet with us."

Lumapit si Gianna para bumeso sa ginang samantalang naestatwa lang ako sa kinatatayuan.

Ngumiti ang HR Director ng Smitten, kung hindi ako nagkakamali, bago suklian ang pagbeso ni Gianna.

"I told you. Don't worry about it, Gia. I don't have a scheduled appointment as of the moment."

Gianna smiled. "But your clinic is bustling with patients."

"They're scheduled with our other providers."

Nilibot ni Gianna ang tingin mula sa reception hanggang sa waiting area ng clinic. Nang nahagip ako ng tingin, tumikhim ito at nilahad ang kamay sa direksiyon ko.

"By the way, this is her. The girl I mentioned yesterday," she then gestured for me to come over. "She's... uhm... Clark's former romantic partner."

I flinched at the sound of that introduction. What was that?

Lumapit ako sa kanila at yumuko kay Ms. Debra, ang Director ng Human Resources sa Smitten, pero sa kung anong rason, ay nakasuot ng puting uniporme ngayon.