Phụ lục: Thuật ngữ - Phần 2

48 4 0
                                    

Servant

Là linh hồn của những vị anh hùng được triệu hồi bởi chén thánh thông qua phép gọi triệu hồi của pháp sư. Khi được triệu hồi, vị anh hùng đó lập tức trở thành Servant của pháp sư đó thông qua một khế ước đặc biệt gọi là Phong Ấn Chỉ Huy ( Command Spell ). Việc triệu hồi một anh hùng là một điều bất khả thi, kể cả đó có là sức mạnh của chén thánh. Do đó anh hùng sau khi triệu hồi được chia thành 7 class.

Mỗi anh hùng đều thuộc về 1 class chính nào đó dựa trên hình mẫu của họ trong quá khứ và một số class phụ

Khi được triệu hồi, Servant sẽ được chén thánh nạp thông tin về thời đại, kĩ thuật, văn hóa, ngôn ngữ của nơi mà mình được triệu hồi. Điều này sẽ giúp cho Servant có thể giao tiếp được với Master và có thể ẩn mình một cách hiệu quả hơn khi xuất hiện ở khu vực không chiến s, cũng như dễ thích nghi hơn khi chiến đấu, cụ thể qua một số ví dụ như

+ Saber Arturia có thể lái được cả máy bay thông qua Riding Skill nếu cần.

+ Lancelot có thể dùng cả súng máy.

+ Iskander biết mặc áo thun, quần jean và mua hàng qua mạng.

v.v....

Dù vậy, Servant khi cần tiết kiệm mana có thể trở về dạng linh hồn nhằm giảm gánh nặng cho Master. Ở hình dạng này, Servant có thể đi xuyên qua những vật thể không chứa mana, vô hình với thế giới bên ngoài trừ Master của họ và che dấu thân phận. Một số anh hùng đặc biệt rơi vào class Assassin còn có khả năng che dấu hiện diện khi ở dạng linh hồn khiến cho ngoại trừ Master của họ, không ai, kể cả Servant có thể phát hiện ra sự hiện diện của họ dù họ đang ở gần đó. Khả năng này phù hợp để đi trinh sát.

Ngoài ra ở dạng linh hồn, họ không thể chạm vào bất cứ gì cũng như không có bất cứ gì có thể chạm được vào họ. Cho nên 1 Servant ở dạng linh hồn không thể tấn công một Servant khác đang thực thể và ngược lại. Tuy vậy ở trạng thái linh hồn, Servant có thể hút linh hồn của dân thường và chuyển hóa thành mana.

Khi hệ thống triệu hồi Servant mới thành lập, chỉ có những anh hùng có truyền thuyết chính nghĩa và tốt đẹp mới được triệu hồi. Tuy nhiên sau cuộc chiến lần 3, với sự xuất hiện lần đầu tiên của class Avenger thông qua sơ hở của luật lệ triệu hồi, những Anti-Heroes (phản anh hùng) hay Evil-Heroes (Những kẻ ác khét tiếng tới mức vào truyển thuyết giống như 1 anh hùng) cũng bắt đầu được triệu hồi theo


Class

Như đã nói ở phần trên, anh hùng được triệu tập sẽ được phân vào 1 trong 7 class cơ bản bao gồm : Saber, Archer, Lancer, Rider, Caster, Berserker, Assassin. 7 class này có thể được thay đổi qua mỗi cuộc chiến. Điển hình bằng việc ở cuộc chiến lần 3, 1 class nào đó trong 7 class này đã được thay thế bằng Class Avenger.


1. Saber : Là một trong 3 class Hiệp Sĩ. Saber nổi tiếng với khả năng đánh cận chiến bằng kiếm và sự nhanh nhẹn, và là class có khả năng chiến thắng cao nhất trong 7 class. Ngoài ra Saber còn có khả năng đặc biệt là Riding Skill (nhưng không mạnh như Rider)

+ Strength: B

+ Endurance: C

+ Agillity: C

+ Magical Energy: B

+ Luck: B

+ Noble Phantasm: C


2. Lancer : Là một trong 3 class Hiệp Sĩ. Lancer nổi tiếng về sự nhanh nhẹn và khả năng cận chiến bằng thương, giáo. Có rất nhiều anh hùng sử dụng thương giáo trong lịch sử và truyền thuyết.

+ Strength: B

+ Endurance: C

+ Agillity: A

+ Magical Energy: D

+ Luck: E

+ Noble Phantasm: C


3. Archer : Class còn lại trong 3 class Hiệp Sĩ. Nổi tiếng với việc sử dụng những thứ vũ khí tầm xa như cung, nỏ hay súng. Là class duy nhất có khả năng hành động độc lập. Khả năng này giúp cho Servant ít chịu ảnh hưởng bởi mệnh lệnh của Master, trừ phi nhận mệnh lệnh thông qua Phong Ấn Chỉ Huy và có thể sống sót mà không cần Master trong một khoảng thời gian dài hơn tất cả các Servant khác.

+ Strength: C

+ Endurance: C

+ Agillity: C

+ Magical Energy: E

+ Luck: E

+ Noble Phantasm: B


4. Rider : Là class vượt trội về sức mạnh của Noble Phantasm và tốc độ. Sự vượt trội này chỉ áp dụng đối với những Noble Phantasm là vật cưỡi và tốc độ khi đang sử dụng vật cưỡi đó. Khả năng đặc biệt của Rider là Riding Skill, giúp cho Rider có thể phát huy tối đa khả năng của vật cưỡi. Từ một thứ tầm thường như ngựa hay xe mô tô tới những con vật trong truyền thuyết như Unicorn hay Pegasus.

+ Strength: D

+ Endurance: D

+ Agillity: B

+ Magical Energy: C

+ Luck: E

+ Noble Phantasm: A


5. Caster : Servant vượt trội về phép thuật cũng như lượng mana dự trữ của bản thân

+ Strength: D

+ Endurance: D

+ Agillity: B

+ Magical Energy: C

+ Luck: E

+ Noble Phantasm: C


6. Assassin : Servant nổi tiếng với khả năng che dấu hiện diện. Gần như vô hình khi vào trạng thái linh hồn. Một luật lệ đặt ra là Servant triệu hồi ở class Assassin phải là 1 anh hùng nằm trong 19 vị anh hùng đều mang tên Hassan I Sabbah trong Hội Sát Thủ khét tiếng mọi thời đại là hội Hashshashin thời Trung Cổ.

+ Strength: D

+ Endurance: D

+ Agillity: B

+ Magical Energy: E

+ Luck: B

+ Noble Phantasm: C


7. Berserker : Là những anh hùng mà truyền thuyết có khi lại sự hóa điên của mình thì mới có thể triệu hồi vào class này. Là class đặc biệt có khả năng Mad Enhance. Khi hóa điên mọi chỉ số cơ bản đều được tăng 1 bậc. Đổi lại khả năng này là Master hầu như không thể kiểm soát được Servant khi hóa điên, dẫn tới sai lầm chiến thuật và Master sẽ dễ bị tiêu diệt.

+ Strength: C

+ Endurance: D

+ Agillity: D

+ Magical Energy: E

+ Luck: E

+ Noble Phantasm: B


Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 04, 2015 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Holy Grail WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ